Tin tức

Thứ hai: 10/09/2018 lúc 15:52
Nguyễn Trang

Lời khuyên ăn gì giảm ho và nên kiêng ăn gì

Tình trạng ho khan, ho dai dẳng lâu ngày khiến nhiều người khó chịu và ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Vậy, nên ăn gì giảm ho và kiêng ăn gì?

Lời khuyên ăn gì giảm ho và nên kiêng ăn gì

Theo như những trang tin Y Dược chia sẻ để cắt giảm tình trạng ho mọi người cần phải tìm đến những bài thuốc dân gian để điều trị đầu tiên nếu không muốn lạm dụng thuốc. Bên cạnh đó, mọi người cần phải biết được nên ăn gì giảm ho và nên kiêng ăn gì? Có như vậy tình trạng ho mới chứa trị dứt điểm và không để lại những biến chứng xấu về sau.

Lời khuyên nên ăn gì giảm ho

Để cắt giảm tình trạng ho nhanh chóng các bạn có thể lựa chọn những thực phẩm phù hợp dưới đây:

Nên ăn những món ăn lỏng và dễ nuốt

Tình trạng ho kéo dài sẽ khiến mọi người bị đau rát cổ họng, bởi vậy mọi người nên lựa chọn những món ăn lỏng và dễ nuốt. Bởi những thực phẩm này sẽ kích thích niêm mạc cổ họng và có khả năng làm giảm được tình trạng đau rát cổ họng.

Mọi người có thể nấu những loại cháo như: cháo tía tô, cháo thịt lợn, nấu súp gà,... Đây là những món dễ nấu và có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung thêm được lượng Vitamin A, sắt và kẽm tốt cho sức khỏe.

Lựa chọn những thực phẩm giàu Vitamin A; C

Hàm lượng Vitamin A & C có chứa nhiều trong các loại trái cây và rau xanh, đặc biệt là những loại trái cây: cam, quýt,... lượng Vitamin C khá cao trong những loại trái cây này.

Lời khuyên ăn gì giảm ho và nên kiêng ăn gì 1
Lựa chọn những thực phẩm giàu Vitamin A; C

Uống các loại nước ép trái cây và ăn nhiều rau xanh mỗi ngày có tác dụng tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh lý, giảm được tình trạng đau rát cổ họng.

Ăn nhiều hành tây, tía tô và tỏi

Trong lá tía tô, hành tây và tỏi có chứa khá nhiều những thành phần chống viêm và có tính kháng khuẩn cao. Vì vậy, khi bị ho hay bị cảm cúm mọi người nên ăn kèm chúng để tiêu diệt được những virus gây bệnh.

Sử dụng mật ong

Mật ong có tác dụng chữa ho và đau rát cổ họng hiệu quả, đây là một trong những mẹo dân gian được nhiều người truyền tai nhau để thực hiện. Tinh chất mật ong có khả năng kháng viêm, chống lại những vi khuẩn gây bệnh và có khả năng xoa dịu đi những cơn ho dai dẳng kéo dài.

Sử dụng dấm táo

Phương pháp này ít ai biết đến, hàm lượng axit trong dấm táo khá cao vì vậy có khả năng hủy hoại những virus gây bệnh. Đáng chú ý hơn nữa trong giấm táo còn chứa insulin prebiotic vì vậy có khả năng làm tăng các tế bào bạch cầu có lợi đối với sức khỏe. Bởi vậy, sử dụng dấm táo có khả năng tăng sức đề kháng hiệu quả cho những bệnh nhân ho dai dẳng kéo dài.

Người bị ho nên kiêng ăn gì?

Để tình trạng ho nhanh chóng được khắc phục mọi người cần phải biết cách kiêng cữ những thực phẩm có hại làm tình trạng bệnh trở nên xấu hơn như:

Lời khuyên ăn gì giảm ho và nên kiêng ăn gì 2
Người bị ho nên kiêng ăn gì?
  • Kiêng những đồ ăn tanh như: tôm, cua,... Bởi những thực phẩm này sẽ khiến ho nhiều hơn và dễ bị kích ứng.
  • Không nên ăn những thức ăn lạnh hay quá lạnh.
  • Kiêng đồ cay.
  • Hạn chế những thức ăn nướng, thức ăn nhanh hay những thức ăn được chiên xào nhiều dẫu mỡ.
  • Bên cạnh đó, người bị ho không nên ăn lòng đỏ trứng gà, đậu phộng, thịt gà,... Bởi những thực phẩm này có khả năng kích ứng sẽ khiến tình trạng bệnh diễn biến xấu hơn.
  • Bên cạnh đó, người bị ho nên kiêng cữ những thức uống lạnh có gas, không uống các loại nước uống giải khát có đá bởi có thể gây khàn tiếng.

Hy vọng tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp mọi người biết được nên ăn gì giảm ho nhanh chóng. Khi tình trạng bệnh diễn biến xấu hơn mọi người hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222