Tin tức

Thứ tư: 30/01/2019 lúc 22:51
Nguyễn Trang

Lời nói cuối cùng của Trương Quý Dương: “Xin lỗi đồng đội anh em và mong khoan hồng cho B.S Lương"

Bị cáo Trương Quý Dương nói: Tôi xin lỗi những anh chị, là người thủ lĩnh lại khiến cho đồng đội anh em phải đứng trước tòa”.

Cuối chiều 25/01, phiên tòa xét xử vụ án chạy thận ở Hòa Bình kết thúc phần tranh tụng, chuyển sang phần nghị án. Trước lời nói sau cùng trước Hội đồng xét xử, 7 bị cáo đã gửi lời xin lỗi đến các gia đình, thân nhân của các nạn nhân tử vong, bệnh nhân đang điều trị trước sự cố Y khoa đặc biệt nghiêm trọng trong ngày 29/05/2017.

Bị cáo Hoàng Công Lương nói: Hồ sơ vụ án có dấu hiệu giấy tờ đã bị chỉnh sửa nên không có bất kỳ căn cứ quy tội bị cáo phạm tội. Bị cáo đề nghị Hồi đồng xét xử hãy xem xét lại những tài liệu chứng cứ đánh giá một cách công tâm, khách quan, đúng người đúng tội và tạo điều kiện cho bị cáo trở lại công việc khám chữa bệnh như trước.

bi-cao-truong-quy-duong-2
Bị cáo Hoàng Công Lương

Theo đó, Bị cáo Bùi Mạnh Quốc đã nói lời xin lỗi đến những nạn nhân tử vong, bệnh nhân đang điều trị. Bị cáo Quốc đã cảm ơn đến Hội đồng xét cử đã chứng tỏ cho bị cáo từ 3 hành vi phạm tội xuống chỉ còn 1 hành vi. Bị cáo Quốc cũng mong Hội đồng xét xử xem xét lại để đưa ra được mức án khoan hồng để sớm về với gia đình.

Bị cáo Trần Văn Sơn cho biết: Chỉ vì một cái đồng hồ đã xảy ra mọi thứ. Bị cáo Sơn cũng mong rằng, sau sự việc này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đặc biệt Phòng Vật tư nên có người làm công tác lưu trữ về văn thư cho chuẩn xác về mọi thứ, mong Hội đồng xét xử xem tình tiết giảm nhẹ tội để sớm được trở về nhà.

Đối với Bị cáo Hoàng Đình Khiếu đã gửi lời cảm ơn đến Hội đồng xét xử đã đưa ra được những bằng chứng, chứng cứ những tranh luận để tìm ra được đúng người, đúng tội. Bị cáo mong thông qua chứng cứ điều tra, chứng cứ buộc tội, gỡ tội, Hội đồng xét xử có bản án, phán xét công minh nhằm bảo đảm được quyền lợi cho các bị cáo.

Bị cáo Trần Văn Thắng có chia sẻ: Đây là sự mất mát vô cùng to lớn đối với những gia đình gặp nạn. Bị cáo tin tưởng vào sự công tâm khách quan của Hội đồng xét xử để có được bản án khách quan, điều này không chỉ riêng bị cáo mà cả những bị cáo khác. Ngoài ra, Bị cáo còn cảm ơn gia đình nạn nhân đã chia sẻ cùng với những bị cáo nói chung.

Là người đúng đầy nhưng lại khiến đồng đội anh em đứng trước tòa

Bị cáo Trương Quý Dương cho biết: Bị cáo chưa bao giờ nghĩ phải nói lời sau cùng nhưng mọi sự việc đã xảy ra. Với sjw áy náy, day dứt, ân hận, bị cáo nhắc lại bị cáp xin lỗi đến những linh hồn đã khuất, bệnh nhân, Đảng & Nhà nước, nhân dân, ngành và Bệnh viện.

bi-cao-truong-quy-duong-1
Lời nói cuối của Bị cáo Dương: “Xin lỗi đồng đội anh em và mong khoan hồng cho B.S Lương

Bị cáo đã được Đảng & Nhà nước giao cho nhiệm vụ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, để xảy ra sự cố này bị cáo hoàn toàn nhận trách nhiệm đứng đầy khi xảy ra sự cố trên.

Trong phiên tòa xét xử tháng 05/2018, Bị cáo nghĩ là không thuộc thành phần tham gia và gia đình bị cáo có công việc nên bị cáo không có mặt, do đó đã tạo ra khó khăn cho toà.

Bị cáo Trương Quý Dương xin lỗi, cảm ơn tòa trong những ngày xét xử. Qua những phân tích toàn, Viện Kiểm sát, Luật sư, Bị cáo Dương cho biết thấy minh tường, đầy đủ và toàn tiện hơn sự vụ đã xảy ra.

Đặc biệt trong quá trình đó tòa đã tạo được điều kiện để Bị cáo nói ra được day dứt mà chỉ biết ấp ủ trong nhiều ngày tháng, chỉ biết nghe, không biết thanh minh, trả lời với ai cả. Dịp này bị cáo đã được bày tỏ suy nghĩ trước đó câm lặng không có cơ hội để nói ra.

Bị cáo Trương Quý Dương cũng gửi lời xin lỗi đến những bị cáo đứng tại đây: “Tôi xin lỗi các anh chị, là người thủ lĩnh lại khiến cho đồng đội anh em đứng trước tòa”.

Bị cáo Dương cũng khẳng định bản thân không nói mình oan hay không, có lỗi hay không lỗi, tội nặng hay nhẹ mà chỉ mong HĐXX sáng suốt, căn cứ tính đặc thù của vụ án, xem xét hình phạt cho bị cáo và các bị cáo còn lại. Ở đây có bị cáo Lương tuổi đời còn trẻ, gánh nặng gia đình trên vai, tương lai dài phía trước, mong HĐXX khoan hồng cho bị cáo Lương”.

“Đề nghị tuyên án tôi vô tội”

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn cho biết 10 năm trước Bị cáo lên gặp Trương Quý Dương, thời điểm đó Bị cáo Tuấn đau đáu với những suy nghĩ đã làm việc tốt cho Hòa Bình. Bị cáo Tuấn nói: “Tôi xin chia buồn cùng các nạn nhân bị mất và ảnh hưởng bởi sự cố”.

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh hơn: “Qua quá trình xét xử đây tôi thấy HĐXX đã làm rất tốt. Tôi xin đề nghị HĐXX xử đúng người đúng tội. Tôi khẳng định không có tội và tôi đề nghị tuyên tôi vô tội”.

Sau phần nói lời cuối cùng của tất cả các bị cáo, Hội đồng xét xử cho hay đây là một trong những vụ án phức tạp cần phải có thời gian nghị án kéo dài, vì vậy thời gian tuyên án sẽ vào hồi 14h ngày 30/1/2019.

Nguồn: http://news.tinnhanh60.net/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222