Tin tức

Thứ bảy: 26/01/2019 lúc 12:02
Nguyễn Trang

Lời nói sau cùng của các Bị cáo - Hoàng Công Lương mong muốn được tạo điều kiện hành nghề trở lại

Lời nói sau cùng, Bị cáo Hoàng Công Lương mong muốn Hội đồng xét xử quan tâm, tạo điều kiện cho bị cáo được tiếp tục với công việc khám chữa bệnh.

Chiều ngày 25/1, tại phiên tòa sơ thẩm về vụ việc chạy thận khiến 8 người tử vong, sau khi đã kết thúc quá trình tranh luận, Hội đồng xét xử chuyển sang phần nghị án, trước khi nghị án các bị cáo được nói lời sau cùng.

Theo đó, Bị cáo Hoàng Công Lương nói: "Sau hơn 10 ngày phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 diễn ra bị cáo có một số lời sau, một lần nữa Bị cáo xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình, bệnh nhân trong sự cố ngày 29/05/2017. Trong quá trình diễn ra phiên tòa đã làm rõ có những chứng cứ, giấy tờ dấu hiệu chỉnh sửa, do đó theo bị cáo không đủ căn cứ để kết tội bị cáo phạm tội.

bi-cao-hoang-cong-luong-6
Bị cáo Hoàng Công Lương

Chính vì vậy, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét kỹ lưỡng những tài liệu, chứng cứ có dấu hiệu làm giả ảnh hưởng đến việc quy kết cho bị cáo, để đánh giá khách quan công tâm, minh bạch.

Bị cáo tin rằng Hội đồng xét xử sẽ công khai, công tâm xét xử đúng người đúng tội. Bị cáo mong muốn Hội đồng xét xử quan tâm, tạo điều kiện cho bị cáo tiếp tục công việc khám chữa bệnh của bị cáo".

Tiếp đến Bị cáo Bùi Mạnh Quốc nói: "Bị cáo xin một lần nữa gửi lời xin lỗi tất gia đình nạn nhân không may tử vong xảy ra sự cố Y khoa ngày 29/5/2017, xin lỗi những nạn nhân còn may mắn đang điều trị tại Đơn nguyên thận bệnh viện Hòa Bình.

bi-cao-hoang-cong-luong-1
Bị cáo Bùi Mạnh Quốc

Bị cáo xin cảm ơn Hội đồng xét xử, Viện Kiểm sát, các vị Luật sư trong suốt quá trình xét hỏi ở phiên tòa sơ thẩm lần 1 & lần 2 đã chứng minh cho bị cáo từ 3 hành vi xuống còn 1 hành vi là không ngăn cản kịp thời để xảy ra hậu quả như vậy.

Do đó, Bị cáo mong muốn Hội đồng xét xử xem xét tất cả những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ để đưa ra mức án khoan hồng đối với bị cáo để bị cáo sớm có thời gian trở về với gia đình”.

Về phía Bị cáo Trần Văn Sơn nói: "Đến ngày hôm nay, bị cáo cáo chỉ biết nói chỉ vì một cái đồng hồ mà đã xảy ra quá nhiều thứ. Bị cáo công tác phòng vật tư của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, do đó bị cáo cũng mong đối với bệnh viện nên có một người làm công tác lưu trữ văn thư để cho chuẩn xác về mọi thứ. Cuối cùng, bị cáo mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ tội cho bị cáo để bị cáo sớm trở về với gia đình".

bi-cao-hoang-cong-luong-2
Bị cáo Trần Văn Sơn

Bị cáo Khiếu mong muốn thông qua những chứng cứ điều tra trong thời gian qua, những chứng cứ buộc tội, gỡ tội, từ đó mong Hội đồng xét xử có những bản án, phán xét công minh, đảm bảo cho những bị cáo cũng như đối với bị cáo.

bi-cao-hoang-cong-luong-3
Bị cáo Hoàng Đình Khiếu

Bị cáo Trương Quý Dương thì chia sẻ: "Bị cáo không bao giờ nghĩ có lúc phải nói lời sau cùng như thế này. Bị cáo xin lỗi gia đình những gia đình nạn nhân, xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân và bệnh viện".

bi-cao-hoang-cong-luong-4
Bị cáo Trương Quý Dương

Để xảy ra sau cố như vậy bị cáo xin nhận hoàn toàn trách nhiệm của người đứng đầu, xin lỗi vì sự không lường trước được nên bị cáo không có mặt ở phiên xử lần 1, tạo ra những khó khăn cho Hội đồng xét xử.

Sau sự cố, bị cáo thấy đầy đủ, toàn diện hơn, giúp cho bị cáo hiểu rõ hơn. Bị cáo cũng có cơ hội nói ra những lời day dứt ấp ủ qua nhiều năm tháng. Các lời kết tội từ mọi phía, đều có cơ sở nhưng bản chất thì không phải như vậy, bản thân bị cáo cũng không có cơ hội thanh minh.

Với những đồng nghiệp, với những anh em được gọi là bị cáo ở đây, tôi là thủ lĩnh nên xin lỗi anh em khi đã không hoàn thành nhiệm vụ dìu dắt để những người anh em của tôi phải đứng trước toà như thế này.

Bị cáo nhận trách nhiệm của người đứng đầu, không nói oan hay không oan. Mong Hội đồng xét xử căn cứ vào tình đặc thù trong vụ án để có bản án là một bài học sâu sắc cho những y bác sĩ khác trong ngành Y...”.

bi-cao-hoang-cong-luong-5
Bị cáo Đỗ Anh Tuấn

Lời cuối của Bị cáo Đỗ Anh Tuấn có đôi lời như sau: "Cách đây 10 năm lên tỉnh Hoà Bình với hy vọng làm được một việc tốt cho những bệnh nhân chạy thận".

Tuy nhiên, không ngờ lại có ngày phải đứng trước bục Bị cáo. Ông Tuấn còn khẳng định thêm rằng mình không có tội và đề nghị Hội đồng xét cử tuyên án ông vô tội.

Nguồn: https://vietnammoi.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222