Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 10:02
Nguyễn Điệp

Luật sư Phúc dọa tung ‘bom tấn’ nếu VKS không sửa Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với bác sĩ Lương

Biết được thông tin lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bác sĩ Hoàng Công Lương, bị can bị cấm trong phạm vi xóm 9 xã Sủ Ngòi, luật sư Phúc đã viết trên trang các nhân khi dọa tung “bom tấn” nếu như VKS tỉnh Hòa Bình không sửa lệnh cấm.

Liên quan đến thông tin về việc bị can, bác sĩ Hoàng Công Lương bất ngờ có hai Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can có cùng số hiệu, cùng ngày ký do VKS ND tỉnh Hòa Bình ban hành, gây chú ý của dư luận.

Vợ chồng LS Hồng Phúc

Theo tin tức cập nhật, trước khi Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú được sửa đổi theo hướng “phạm vi cấm đi khỏi nơi cư trú tại TP Hòa Bình” thì có một Lệnh ghi “bị can không được đi khỏi nơi cư trú tại: Xóm 9, xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình”.

Ngay khi xuất hiện thông tin bác sĩ Hoàng Công Lương có Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú trong phạm vi xóm 9 (xã Sủ Ngòi) thì luật sư Trần Hồng Phúc (người bào chữa cho bác sĩ Lương) đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân với đại ý rằng, nếu VKS ND tỉnh Hòa Bình không sửa đổi nội dung Lệnh cấm trên thì bà sẽ tung một “bom tấn” trên trang cá nhân của mình.

“Nếu VKSND tỉnh Hoà Bình không có sự sửa đổi nội dung sai trái của Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bác sĩ Hoàng Công Lương thì ngày mai tôi sẽ có một stt (viết tắt của chữ Status – dòng trạng thái chia sẻ, cảm nghĩ - PV) cực “bom tấn” trên trang Facebook của mình…” nguyên văn bà Phúc viết.

STT của LS Phúc viết trên trang cá nhân

Và không biết có phải vì sợ “bom tấn” của luật sư này hay không nhưng Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bác sĩ Hoàng Công Lương đã được VKS ND tỉnh Hòa Bình sửa đổi theo hướng phạm vi cấm đi khỏi nơi cư trú sửa từ xóm 9, xã Sủ Ngòi thành “TP Hòa Bình”.

Chia sẻ với PV, luật sư Trần Hồng Phúc không tiết lộ gì thêm ngoài việc cho rằng phạm vi cấm đi khỏi xóm 9, xã Sử Ngòi thì không đảm bảo yêu cầu sinh hoạt tối thiểu đối với bác sĩ Hoàng Công Lương.

“Chỉ cần bước chân ra khỏi nhà 10m là đã thuộc địa bàn của xóm khác rồi… là bị bắt ngay. Trường hợp đó, không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của Lương. Ví dụ Lương muốn đi ra chợ mua đồ ăn thì cũng phải xin phép VKS, Lương bị đau bụng đến bệnh viện thì cũng phải có sự phê chuẩn của VKS, muốn đưa đón con đi học cũng phải đi sang địa bàn khác… Tóm lại không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của một người được áp dụng biện pháp ngăn chặn, là tại ngoại. Nếu là cấm đi khỏi TP Hòa Bình thì phù hợp hơn, chứ cấm đi khỏi xóm thì xóm hẹp lắm…”, luật sư Phúc đề cập.

Lệnh cấm đối với bác sĩ Lương

Còn ông Đinh Thế Hệ, người ký các Lệnh cấm nói trên chia sẻ với PV rằng: “Sau khi ký lệnh cấm với phạm vi là xóm 9 thì đúng như phản ánh của luật sư anh em đã sửa lại địa danh là TP Hòa Bình”.

Trước đó cũng trên trang cá nhân của mình, luật sư Phúc có nhiều chia sẻ về những thông tin quanh vụ án này. Bà từng đăng tải trên trang cá nhân bác bỏ lại tin đồn bị tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Những dòng chia sẻ của luật sư Trần Hồng Phúc đều nhận được đông đảo sự ủng hộ và chia sẻ của rất nhiều người theo dõi vụ án trên.

Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp từ tintucvietnam.vn

Chia sẻ

02871060222