Tin tức

Thứ sáu: 21/06/2019 lúc 09:20
Nguyễn Trang

Lưu ý "Vàng" sát sạt ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019

Chỉ còn thời gian 4 ngày nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra với những bài thi gồm: Toán - Ngữ văn Ngoại ngữ, tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Thí sinh nên tiến hành kiểm tra tình trạng đề thi, báo cáo trong thời gian 10 phút sau khi phát đề, không được sử dụng bút chì, mực đỏ đối với bài thi tự luận.

Lưu ý "Vàng" sát sạt ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019

- Thí sinh cần ngồi đúng vị trí Số báo danh (SBD) của mình. Trước khi làm bài thi thí sinh cần phải ghi đầy đủ SBD vào đề thi, giấy thi và phiếu trả lời trắc nghiệm và giấy nháp được Ban giám phát.

- Khi nhận đề thi, thí sinh cần phải kiểm tra kỹ về số trang, chất lượng những trang in. Trong trường hợp phát hiện đề thiếu trang, bị rách hay bị hỏng, nhòe, mờ hay gặp phải những vấn đề bất thường cần phải báo cáo ngay cho cán bộ trong phòng thi, chậm nhất là 10 phút sau khi tiến hành phát đề.

-  Sau khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay, ghi nhớ rõ số tờ giấy thi khi nộp bài thi tự luận, ký xác nhận vào phiếu thu bài. Thí sinh không làm được bài cũng phải tiến hành nộp cả tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận, phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

- Thí sinh không được phép trao đổi, quay cóp, hay có những hành động, cử chi gian lận và làm mất trật tự trong phòng thi. Trong trường hợp muốn phát biểu ý kiến hãy giơ tay để báo cáo với cán bộ coi thi. Khi được phép nói, thí sinh đứng dậy để trình bày công khai về ý kiến của mình.

- Thí sinh không được đánh dấu, làm những ký hiệu riêng và không được viết bằng bút chì trừ trường hợp vẽ hình tròn bằng compa, tô vào những ô trong phiếu trả lời trắc nghiệm. Hãy dùng bút bằng một thứ mực (tuyệt đối không được dùng bút đỏ).

- Thí sinh cần phải bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng. Nếu như phát hiện có người xâm hại đến bài thi của mình cần phải báo cáo ngay lập tức cho cán bộ coi thi để kịp thời xử lý.

- Đặc biệt trong năm 2019, đối với bài thi trắc nghiệm, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài. Đối với môn thi tự luận, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi đã kết thúc ⅔ thời gian làm bài. Tuy nhiên, sẽ phải nộp bài kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra ngoài.

Những điểm mới trong quy chế thi năm 2019 thí sinh cần nắm

Vào ngày 25/06, cả nước sẽ có trên 887.000 thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia để xét tốt nghiệp, xét tuyển Đại học. Số đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là trên 653.000. Trong đó, thí sinh tự do chiếm khoảng 4.3%.

luu-y-trong-ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-1
Những điểm mới trong quy chế thi năm 2019 thí sinh cần nắm

+ Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, nội dung đề thi vẫn nằm trong chương trình THPT, nhưng sẽ chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

+ Kỳ thi năm 2019 thí sinh tự do, thí sinh chương trình Giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi tại một điểm thi cùng với thí sinh Giáo dục THPT là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi và do Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo quyết định.

+ Đề thi và bài thi được bảo quản trong tủ riêng biệt, có khóa và niêm phong. Khi mở niêm phong phải có sự chứng kiến của Công an, những người trực tiếp ký nhãn niêm phong.

+ Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải có Camera an ninh giám sát ghi hình những hoạt động tại phòng 24/24, có ít nhất một Công an trực, bảo vệ 24/24 và một cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi của trường Đại học, Cao đẳng thường trực đêm tại phòng.

+ Trong năm 2019, Bộ Giáo dục & Đào tạo điều động cán bộ, giảng viên những trường Đại học, Cao đẳng đến những Hội đồng thi tỉnh/ thành phố để phối hợp tổ chức thi. Trường Đại học, Cao đẳng địa phương sẽ không được tham gia vào quá trình phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình như trước đó.

+ Bộ Giáo dục & Đào tạo giao nhiệm vụ cho những trường Đại học chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại những Hội đồng thi. Những Sở Giáo dục & Đào tạo địa phương chuẩn bị những điều kiện cơ sở vật chất, tài chính, hệ thống máy tính, máy quét ảnh,... Đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24.

+ Năm nay, học sinh THPT, học viên Giáo dục thường xuyên có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp Trung cấp do sở Giáo dục & Đào tạo, những trường dạy nghề cấp trong thời gian học THPT sẽ được cộng điểm.

+ Từ năm 2019, những thí sinh có điểm thi thay đổi sau khi phúc khảo thì được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi mới, Giấy chứng nhận kết quả thi trước phúc khảo được thu hồi và tiêu hủy.

+ Năm 2019, điểm xét tốt nghiệp gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

LỊCH THI THPT QUỐC GIA 2019 CHI TIẾT:

luu-y-trong-ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-2
Lịch thi THPT Quốc gia 2019 chính thức

Nguồn: Báo Tiền Phong

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222