Tin tức

Thứ sáu: 14/06/2019 lúc 11:21
Nguyễn Trang

Lý do các gia đình bị hại chỉ xin giảm án cho Hoàng Công Lương

Chiều hôm qua (13/06), tại phiên toà phúc thẩm vụ án chạy thận Hòa Bình, bị cáo Hoàng Công Lương nhận trách nhiệm để xảy ra sự cố.

Xảy ra sự cố vì quá tin tưởng đồng nghiệp

Chiều ngày 13/06, Tòa án Nhân dân Hòa Bình chuyển sang phiên chất vấn của những Luật sư với 5 bị cáo.

Khi chất vấn đến Bị cáo Hoàng Công Lương - Nguyên bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Luật sư Việt Anh (bào chữa cho Bị cáo Hoàng Đình Khiếu) đưa ra chất vấn: Hành vi phạm tội của Hoàng Công Lương có phải là vô ý do cẩu thả?

giam-an-cho-hoang-cong-luong-1
Xảy ra sự cố vì quá tin tưởng đồng nghiệp

Trả lời Luật sư, Hoàng Công Lương cho rằng về tội danh sẽ tùy vào mức độ vai trò của mình đề xuất Hội đồng Xét xử xem xét.

Hoàng Công Lương có nói: “Tuy nhiên, sự cố xảy ra là do bị cáo đã quá tin tưởng đồng nghiệp và phòng ban chức năng tin tưởng lẫn nhau, chứ bị cáo không hề cẩu thả”. Thông tin này được hiểu là Hoàng Công Lương nghe Điều dưỡng viên Điệp bàn giao bằng miệng đã tin tưởng là hệ thống an toàn nên đã ra Y lệnh chạy thận cho bệnh nhân.

Hoàng Công Lương cũng cho biết thêm Trong trường hợp máy móc sửa chữa phòng vật tư sẽ báo cho đơn nguyên chạy thận nhân tạo. Cách sửa chữa trước đó, việc bàn giao chủ yếu bằng miệng sau đó sẽ bằng văn bản.

Bị cáo Trương Quý Dương: Bất ngờ khi cấp dưới khai không biết đến AAMI

Tại phiên tòa phúc thẩm, Bị cáo Trương Quý Dương - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình cũng đã rất bất ngờ khi cấp dưới trả lời không biết tới xét nghiệm AAMI.

Bị cáo Dương có nói: “Tôi rất bất ngờ khi bị cáo Trần Văn Sơn (nguyên cán bộ Phòng vật tư) nói không biết tới xét nghiệm AAMI. Bởi vì, chính phòng vật tư là nơi lập báo giá gửi lên để tôi ký, cho nên không thể không biết tới xét nghiệm đó”.

Bên cạnh đó, Ông Trương Quý Dương cũng cho biết thêm: “Bản thân là một người làm việc rất nguyên tắc nếu như không đảm bảo an toàn cho bệnh nhân chắc chắn sẽ không cho máy móc vận hành”.

Vậy, tại sao gia đình bị hại chỉ viết đơn xin giảm án cho bị cáo Lương?

Tại một diễn biến khác, tại phiên tòa đại diện 9 gia đình bị hại khẳng định chỉ xin cho Bị cáo Hoàng Công Lương mà không xin cho 4 bị cáo còn lại.

giam-an-cho-hoang-cong-luong-2
Vậy, tại sao gia đình bị hại chỉ viết đơn xin giảm án cho bị cáo Lương?

Lý giải cụ thể về điều này, đại diện người bị hại cho biết: “Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chúng tôi thiệt thòi mất người mất, của. Tôi hỏi mọi người tại đây, các bị cáo đi tù 3 - 4 năm sẽ về. Nhưng còn sau 3 - 4 năm sau có về được không?

Chúng tôi đã nén đau thương để xin giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo trong phiên sơ thẩm, đó là cái tâm. Bản án sơ thẩm về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng chịu hình phạt từ 2-3 năm, đã có những bị cáo đã được tuyên dưới khung.

Do vậy, trong phiên phúc thẩm chúng tôi không xin giảm án cho bị cáo thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đại diện người bị hại chia sẻ về quan điểm chỉ xin cho Bị cáo Hoàng Công Lương là do tình cảm của gia đình với bác sĩ.

Đại diện người bị hại có nói: “Người nhà chúng tôi một năm 12 tháng thì 6 tháng ở bệnh viện đã nhận được sự chăm sóc tận tình của bác sĩ Hoàng Công Lương. Bác sĩ Lương là người có y đức, năng lực, gia đình người nhà chúng tôi không quên ơn bác sĩ Lương”.  

Tuy nhiên, khi Hội đồng Xét xử hỏi xác nhận lại rõ ràng hơn về vấn đề xin giảm án cho những người bị hại nào, đại diện người bị hại xác nhận lại có xin cho các bị cáo khác trừ bị cáo Hoàng Đình Khiếu.

Nguồn: Soha

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222