Tin tức

Thứ bảy: 08/09/2018 lúc 11:44
Nguyễn Trang

Mẹo chữa đau đầu nhanh chóng không lạm dụng đến thuốc

Đau đầu, hoa mắt và chóng mắt là một trong những triệu chứng thường xuyên xảy ra đối với nhiều người. Những cơn đau đầu làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe cũng như công việc của mọi người. Dưới đây là một số mẹo chữa đau đầu hay ho mọi người cùng tìm hiểu.

Mẹo chữa đau đầu nhanh chóng không lạm dụng đến thuốc

Làm sao để chữa đau đầu nhanh chóng mà không cần phải lạm dụng đến các loại thuốc khác? Những câu hỏi liên quan được khá nhiều người quan tâm đến. Bởi đau đầu là một trong những bệnh lý khá phổ biến và nhiều người gặp phải.

Sau đây là một số mẹo hay ho về cách chữa đau đầu nhanh chóng do Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người:

Sử dụng một số loại tinh dầu

Một số mùi hương của các loại hoa và những loại thảo dược khác nhau sẽ giúp mọi người có thể đẩy lùi được tình trạng đau nhức đầu nhanh chóng. Lời khuyên các bạn có thể lựa chọn hoa cúc, hoa oải hương hay lá bạc hà,... bỏ vào đèn tinh dầu đốt để tỏa mùi hương dễ chịu. Sau đó, hãy ngồi tĩnh tâm và hít thở sâu trong vòng khoảng vài phút sẽ mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Mẹo chữa đau đầu nhanh chóng không lạm dụng đến thuốc 1
Sử dụng tinh dầu

Massage

Đau đầu, thường xuyên mỏi cổ,... mọi người có thể lựa chọn giải pháp massage để giúp cơ thể được thư giãn, thỏa mái và giải tỏa được những mệt mỏi bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, các bạn có thể nhờ sợ giúp đỡ của những người khác để massage ở vùng cổ và phần lưng. Những động tác massage sẽ giúp lưu thông máu và giảm được triệu chứng đau đầu nhanh chóng mà không cần phải sử dụng đến thuốc.

Chườm nóng

Mọi người có thể sử dụng một túi nước nóng và tiến hành chườm xung quanh phần cổ như vậy sẽ giúp bạn mang lại cảm giác thoải mái và giảm stress. Đặc biệt, giải pháp chườm nóng còn giúp mọi người thư giãn cơ bắp và tăng cường lưu thông máu, vì vậy làm giảm được tình trạng đau nhức đầu ê ẩm nhanh chóng. Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng gối điện hay gối sưởi để tiến hành chườm nóng ở phần phía sau cổ. Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý việc điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp để tránh rộp da, bị bỏng.

Ngâm chân bằng nước ấm

Mẹo chữa đau đầu đó là mọi người chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 37 độ và tiến hành ngâm chân, khi đó sẽ giúp máu lưu thông từ chân lên đầu và ngược lại. Sau khi ngâm khoảng tầm 5 phút thì các bạn nên bổ sung thêm nước với nhiệt độ khoảng 40 - 42 độ, nhằm ổn định được nhiệt độ của nước.

Mẹo chữa đau đầu nhanh chóng không lạm dụng đến thuốc 2
Ngâm chân bằng nước ấm

Tiến hành ngâm chân trong vòng khoảng 15 phút và sau đó nằm nghỉ 20 phút để cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn.

Bấm huyệt

Dùng ngón cái và trỏ bấm hai huyệt ở hai đầu trong của phần lông mày và dần dần đi theo cung lông màu đến hai bên thái dương, ấn huyệt ở đỉnh đầu. Tiếp đến khum 4 đầu ngón tay và tiến hành chải tóc sát da đầu, tiến hành thực hiện khoảng 5 - 10 phút với lực vừa phải.

Tắm thư giãn với nước ấm

Đây là mẹo hay giúp mọi người có thể thư giãn và làm tình trạng đau nhức đàu nhanh chóng và an toàn mà không cần lạm dụng đến thuốc. Tuy nhiên, mọi người không nên tắm quá lâu và nước ở nhiệt độ quá cao khi đó có thể gây nên những tác dụng phụ khiến cơ thể trở thêm mệt mỏi hơn.

Lựa chọn các bài tập thư giãn

Ngoài nữa phương pháp trên mọi người có thể lựa chọn thêm những bài tập thư giãn như: ngồi thiền, tập yoga,... để thưa giãn đầu óc và giảm stress nhanh chóng. Đồng thời, hãy có lối suy nghĩ tích cực hơn, gặp gỡ và giao lưu cùng bạn bè,...

Trên đây là những cách chữa đau đầu nhanh chóng và hiệu quả mà không lạm dụng đến thuốc do những trang tin tức Y Dược chia sẻ. Khi những cơn đau đầu diễn ra thường xuyên và áp dụng những giải pháp trên không mang lại hiệu quả các bạn nên tìm đến các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222