Tin tức

Thứ ba: 26/03/2019 lúc 13:57
Nguyễn Trang

Methylthioninium chlorid - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Methylthioninium chlorid được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc an toàn điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây là một số thông tin liên quan mọi người cùng tham khảo.

Methylthioninium chlorid có tác dụng như thế nào?

Methylthioninium chlorid thường được chỉ định duy trì trong Methemoglobine huyết mãn tính. Dựa vào đó giúp mọi người có thể phòng bệnh sỏi niệu Oxalat hình ảnh, cơn Methaemoglobine huyết áp.

thuoc-methylthioninium-chlorid-1
Methylthioninium chlorid có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, một số tác dụng tương ứng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi khác nhau khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Methylthioninium chlorid

Liều dùng thuốc Methylthioninium chlorid đối với mỗi người là không giống nhau. Do đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được lie0uef dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Methylthioninium chlorid dành cho người lớn

- Liều dùng đối với người muốn duy trì Methemoglobine huyết mãn tính: bác sĩ chỉ định dùng liều từ 100 - 300mg/ ngày.

- Người mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu: dùng liều thuốc 65 - 130mg và uống 2 lần/ ngày. Theo đó, liều dùng cao nhất được chỉ định là 390mg/ ngày.

- Liều phòng ngừa tình trạng hình thành sỏi niệu Oxalate: chỉ định dùng liều 65 - 130mg, dùng 2 lần/ ngày và liều cao nhất được chỉ định là 390mg/ ngày.

- Những người mắc bệnh Methemoglobine huyết áp cao: dùng thuốc Methylthioninium chlorid ở dạng dung dịch 1%, liều dùng 1 - 2mg/kg hay có thể dùng 25 - 50 mg/m2, tiến hành tiêm tĩnh mạch trong vài phút. Và sẽ lặp lại liều dùng sau khoảng 1 giờ nếu như cần thiết. Một số trường hợp liều dùng có thể tăng lên khoảng 300mg hàng ngày đã được sử dụng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Methylthioninium chlorid đối với trẻ em

- Trẻ mắc bệnh Methemoglobine huyết cấp tính: chỉ định cho trẻ dùng 1% với liều dùng khoảng từ 1 - 2 mg/ kg hay có thể dùng liều tương ứng 25 - 50mg/m2, tiến hành tiêm thuốc trong vòng khoảng vài phút và sẽ lặp lại liều dùng ở những lúc cần thiết. Liều dùng tối đa được chỉ định là 300mg/ ngày.

Một số trường hợp khác liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được nên dùng thuốc Methylthioninium chlorid cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Methylthioninium chlorid an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Methylthioninium chlorid theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Đồng thời, tham khảo thêm một số thông tin về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan.

Mọi người hãy lưu ý báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu dùng thuốc trong một thời gian nhưng tình trạng bệnh nặng hơn/ xuất hiện những triệu chứng mới làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tham khảo thêm cho các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn chưa hiểu rõ về cách dùng thuốc như thế nào là an toàn và sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Methylthioninium chlorid

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Methylthioninium chlorid

Trong thời gian dùng thuốc Methylthioninium chlorid có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

- Tạo cảm giác buồn nôn, đau bụng hoặc có thể bị tức ngực.

- Hoa mắt, chóng mặt hay có thể bị rối loạn tâm thần, vã mồ hôi nhiều hơn, bị tăng huyết áp, màu da bị chuyển sang màu xanh.

- Nước bọt, phân hay nước tiểu sẽ có màu bất thường.

- Bị rối loạn, khó khăn hơn khi đi tiểu tiện, kích thích bàng quang.

- Màng ối: thiếu máu tán huyết và tăng lượng Bilirubin máu đối với trẻ sơ sinh.

thuoc-methylthioninium-chlorid-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Methylthioninium chlorid

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải ai cũng gặp những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, đồng thời trao đổi với các bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc không hiểu rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Methylthioninium chlorid

Trước khi dùng thuốc Methylthioninium chlorid mọi người cần phải lưu ý một số lưu ý như sau:

- Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Methylthioninium chlorid/ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp các bạn đang dùng những loại thuốc khác, kể cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn để các bác sĩ xem xét.

- Thận trọng hơn khi sử dụng loại thuốc Methylthioninium chlorid đối với người cao tuổi hay trẻ em.

- Báo cáo với các bác sĩ nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý khác như: bệnh về gan/ thận,...

Lưu ý: Mọi người nên bảo quản thuốc Methylthioninium chlorid ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, cần phải tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời/ những vị trí ẩm ướt bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Những thông tin cung cấp trên do một số giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM chia sẻ về thuốc Methylthioninium chlorid. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222