Tin tức

Thứ bảy: 26/10/2019 lúc 11:35
Nguyễn Trang

MỚI: 8 nhãn hiệu sữa bột có chứa dầu khoáng gây bệnh ung thư

Foodwatch phát hiện lượng nhỏ chất dầu khoáng thơm (MOAH) tồn dư trong các sản phẩm sữa bột công thức tại Pháp, Đức, Hà Lan.

Tổ chức này ngày 24/10 kêu gọi các công ty thu hồi sữa bột công thức nhiễm dầu khoáng trên thị trường, đồng thời khuyến cáo các bậc cha mẹ.

Nguyên nhân khiến sữa bột công thức nhiễm dầu khoáng chưa được làm rõ, song Foodwatch cho rằng dầu sử dụng trong sản xuất hộp kim loại đựng sữa bột cho trẻ em có thể là thủ phạm.

MOAH là một dẫn xuất hydrocarbon được sử dụng trong mực viết và chất dán dùng cho đóng gói thực phẩm, được Liên minh châu Âu (EU) đánh giá có khả năng gây ung thư.

MỚI: 8 nhãn hiệu sữa bột có chứa dầu khoáng gây bệnh ung thư

Đại diện tập đoàn sữa Danone (Pháp) cho biết "không phát hiện dấu vết dầu khoáng thơm trong các nhãn hiệu được Foodwatch xét nghiệm", khẳng định "không sử dụng các hợp chất dầu khoáng trong quá trình sản xuất sữa bột công thức." Hãng Nestle chưa đưa ra phản hồi về vấn đề này.

Trong năm nay, EU kêu gọi các nước thành viên tăng cường giám sát thực phẩm, đặc biệt những thực phẩm giàu chất béo nhằm phát hiện MOAH, song không đặt ra giới hạn hợp pháp.

Năm 2017, dầu khoáng được tìm thấy trong các sản phẩm sữa bột công thức của bốn công ty Nestle, Danone, Novalac và Hero Baby, sau khi cơ quan y tế ANSES (Pháp) khuyến cáo các nhà sản xuất thực phẩm kiểm tra lại quy trình sản xuất nhằm giảm thiểu rủi ro thực phẩm nhiễm MOAH.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

Chia sẻ

02871060222