Tin tức

Thứ sáu: 29/03/2019 lúc 09:17
Nguyễn Trang

MỚI: Đã thử nghiệm thành công thuốc tránh thai dành cho nam giới trên người

Theo thông tin cập nhật thuốc tránh thai dành cho đàn ông đã được thử nghiệm thành công trên cơ thể người.

Tháng 10/2016, giới Khoa học đưa ra công bố về một loại thuốc tránh thai dành cho nam giới. Đây là một trong những phát minh thực sự mang tính bước ngoặc, vì trừ trước đến nay thuốc tránh thai được mặc định là sản phẩm duy nhất dành cho phụ nữ, và họ phải chịu đựng toàn bộ những tác dụng phụ từ thuốc.

thuoc-tranh-thai-nam-gioi-1
Đã thử nghiệm thành công thuốc tránh thai dành cho nam giới trên người

Ở thời điểm đó, thuốc chưa thể đưa ra sử dụng vì những tác dụng phụ để lại cho quá trình sinh sản hormone ở nam giới. Tuy nhiên, hiện tại vấn đề này đã được khắc phục. Theo báo cáo mới nhất của những chuyên gia Hoa Kỳ, khoa học đã lần đầu tiên thử nghiệm thành công trên cơ thể người loại thuốc tránh thai dành cho nam giới, những tác dụng phụ ở mức chấp nhận được.

Thí nghiệm được thực hiện bởi những chuyên gia từ Đại học Washington (Seattle) và Viện Nghiên cứu Biomed (Los Angeles) thực hiện trên 40 người trong thời gian khoảng 1 tháng. Trong đó, những ứng viên sẽ phải sử dụng thuốc hàng ngày, 10 người thử nghiệm hiệu quả giả được (placebo).

Về bản chất, loại thuốc tránh thai này là một dạng testosterone đã được “điều chỉnh”, kết hợp với những nội tiết tố nam là androgen và progesterone. Kết quả, lượng testosterone trung bình trong thời gian một tháng đã giảm đi, mà người uống không phải chịu bất kỳ tác dụng phụ nào nghiêm trọng.

thuoc-tranh-thai-nam-gioi-2
Thuốc mới này có chứa hợp chất 11-Beta-MNTDC

Thuốc mới này có chứa hợp chất 11-Beta-MNTDC - Đây là một dạng tương đồng với DMAU (Dimethandrolone undecanoate) - Loại thuốc tránh thai cho nam đầy tiềm năng từng được chính Biomed đưa ra trong năm 2018, tuy nhiên những vẫn còn có tác dụng phụ và không mang lại thành công.

Theo những người tham gia thí nghiệm, họ gần như không cảm thấy có bất kỳ tác dụng phụ nào, nếu có thì rất nhẹ kèm theo những cảm giác như: mệt mỏi, nổi mụn và đau nhức đầu,... Tất cả đều là những hiệu ứng mà phụ nữ đã cảm thấy quen thuộc khi sử dụng thuốc tránh thai bấy lâu nay.

Đối với “Chuyện ấy”, có 5 trường hợp cho biết ham muốn của họ giảm đi đôi chút và 2 trường hợp cảm thấy rối loạn cương dương dạng nhẹ, nhưng không quá ảnh hưởng. Theo như khảo sát, không người người nào ngừng sử dụng thuốc chỉ vì tác dụng nhỏ nhạt này. Thuốc đã được thử qua bài kiểm tra an toàn khi sử dụng trên cơ thể người. Với những thành công bước đầu này, những chuyên gia tại Biomed sẽ tiếp tục thực hiện những thử nghiệm trong giai đoạn dài hơn - khoảng tầm 60 - 90 ngày, nhằm xem xét thuốc có gây nên những tác dụng phụ nào khác trong dài hạn hay không.

Theo lời của Tiến sĩ Christina Wang, là thành viên của một đội nghiên cứu có nói: “Kết quả cho thấy loại thuốc này có thể giảm khả năng sinh tinh mà vẫn duy trì ham muốn tình dục. Và tôi tin loại thuốc tránh thai thực sự dành cho nam giới sẽ sẵn sàng trong vòng thập kỷ tới.”

Nguồn: Science Alert, Laddible

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222