Tin tức

Thứ tư: 24/04/2019 lúc 16:43
Nguyễn Trang

MỚI: Nam Bác sĩ ở bệnh viện lớn ở Hà Nội đột tử khi đá bóng giữa trời nắng

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Chi - Nguyên Phó trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, ngày 22/04, nam bác sĩ trẻ (hiện tại đang công tác tại tại bệnh viện của Hà Nội) đã bị phình mạch máu não khi đang đá bóng ngoài trời nắng, dù được cấp cứu ngay nhưng vẫn không qua khỏi.

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng như những tỉnh thành phố khác đang bước vào những ngày nắng nóng đầu mùa, đặc biệt ở 2 ngày cuối tuần vừa qua (ngày 21 và 22/04), đây được xem là ngày nắng nóng đỉnh điểm.

dot-tu-1
MỚI: Nam Bác sĩ ở bệnh viện lớn ở Hà Nội đột tử khi đá bóng giữa trời nắng

Vì vậy, lượng bệnh nhân bị đột quỵ do ảnh hưởng của nắng nóng, nhất là người cao tuổi có bệnh mãn tính, phải nhập viện Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu mấy ngày qua cũng tăng lên đột biến.

Cung cấp những thông tin liên quan đến với Báo chí, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Chi - Nguyên Phó trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Trong những ngày nắng nóng đầu tiên của mùa hè, có ngày bệnh viện tiếp nhận tới vài chục ca đột quỵ vào cấp cứu. Số lượng bệnh nhân nặng tăng vọt khiến các bác sĩ phải làm việc cật lực từ sáng sớm đến tối”.

Đặc biệt, ngày Chủ nhật vừa qua (ngày 22/04 cũng là thời điểm nắng nóng nhất từ đầu đợt nắng đến nay), đã có một nam bác sĩ trẻ đang công tác tại một bệnh viện lớn tại Hà Nội đang đá bóng ngoài trời nắng bất ngờ ngã lăn ra sâu, ngất xỉu rồi nhanh chóng rơi vào trạng thái hôn mê.

dot-tu-2
Hình ảnh minh họa

Phân tích về ca bệnh đáng tiếc này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Chi cho biết: “Đá bóng và thời tiết không phải là nguyên nhân nhưng đó có thể là yếu tố tạo thuận lợi trên nền bệnh có bất thường về mạch máu não”.

Việc vận động với cường độ mạnh trong thời tiết nắng nóng có nguy cơ gây nguy hiểm, vì khi nhiệt độ đạt ở mức cao hơn cơ thể sẽ dễ dẫn đến khá nhiều biến cố như “sốc nhiệt”, bệnh nhân có thể rơi vào trạng thái hôn mê.

Những ngày tới, thời tiết trên cả nước được dự báo sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Những bác sĩ khuyến cáo, mỗi người phải biết bảo vệ mình trong điều kiện môi trường nắng nóng.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 12h - 16h, được xem là một trong những thời điểm nhiệt độ cao nhất trong ngày, người dân tốt nhất nên hạn chế vận động, lao động trong thời tiết nắng nóng nếu như không cần thiết.

Nguồn: anninhthudo

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222