Tin tức

Thứ sáu: 10/05/2019 lúc 11:08
Nguyễn Trang

MỚI: Tuyển chọn 230 Điều dưỡng Đức làm việc với lương trên 1.000 Euro

Ứng viên được lựa chọn sang Đức sẽ tham gia vào khóa đào tạo 3 năm để trở thành Điều dưỡng viên Đa khoa. Sau khi kết thúc khóa học, nếu có nhu cầu, ứng viên sẽ được xét cho phép định cư lâu dài tại Đức.

Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội) vừa thông báo về quá trình tuyển chọn và đào tạo, đưa khoảng 230 ứng viên Việt Nam đi học tập, làm việc tại Đức trong ngành Điều dưỡng Đa khoa, bao gồm cả chăm sóc người già, trẻ em và người bệnh,...

Quá trình tuyển chọn Điều dưỡng thực hiện Thỏa thuận hợp tác Dự án “Bên bên cùng có lợi - Tuyển chọn học viên Việt nam trở thành Điều dưỡng viên tương lai tại Đức” trong giai đoạn 2019 - 2020 giữa Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức và Trung tâm giới thiệu việc làm, nhân lực nước ngoài thuộc Cơ quan Lao động Liên băng Đức.

dieu-duong-duc-1
MỚI: Tuyển chọn 230 Điều dưỡng Đức làm việc với lương trên 1.000 Euro

Mục tiêu chính của dự án là đào tạo được ứng viên Điều dưỡng Việt Nam có đủ điều kiện nhập cư lao động vào Đức làm việc trong lĩnh vực Y tế một cách công khai, bền vững và mang lại những lợi ích thiết thực cho ứng viên Việt Nam, góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị, cùng có lợi giữa Việt Nam và Đức.

Những ứng viên được lựa chọn sang Đức sẽ tham gia khóa đào tạo 3 năm để trở thành Điều dưỡng viên Đa khoa. Sau thời gian kết thúc khóa học thành công, những ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ Quốc gia của Đức, được làm việc và xem xét cho phép định cư lâu dài tại Đức theo đúng quy định Pháp luật Đức.

Thời gian học nghề tại những cơ sở đào tạo, tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu:

  • Năm thứ nhất là 1.050 Euro/ tháng (tương đương khoảng 27.5 triệu đồng);
  • Năm thứ 2 là 1.200 Euro/ tháng (tương đương 31 triệu đồng);
  • Năm thứ 3 là 1.300 Euro/ tháng (tương được 34 triệu đồng);

Sau khi tốt nghiệp, được cấp Chứng chỉ Quốc gia của Đức, ứng viên được làm việc, hưởng mức lương như: Công dân Đức, những chế độ phúc lợi xã hội theo quy định của Luật pháp Đức.

Theo đó, điều kiện đăng ký dự tuyển sang Đức làm việc là Công dân Việt nam tuổi từ 20 - 26, đã tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học chuyên ngành Điều dưỡng, hay đã hoàn thành ít nhất tầm khoảng 2 năm chương trình Cao đẳng, Đại học chuyên ngành Điều dưỡng tại Việt Nam.

Những ứng viên đăng ký dự tuyển tự tải hồ sơ từ Website của Cục Quản lý Lao động ngoài nước www.dolab.gov.vn. Ứng viên đến nộp trực tiếp/ gửi qua đường bưu điện đến Cục Quản lý Lao động ngoài nước, địa chỉ 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 9/5 đến ngày 20/6/2019.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222