Tin tức

Thứ ba: 13/11/2018 lúc 15:55
Nguyễn Trang

Môn thi khối A07 và thông tin liên quan đến khối thi

Môn thi khối A07 ra sao? Thông tin này được nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Để hiểu hơn thông tin thí sinh cùng tham khảo thông tin dưới đây.

Môn thi khối A07

Môn thi khối A07 gồm 3 môn thi Toán - Lịch sử - Địa lý. Thống kê chung hiện nay cho thấy khối A gồm có tất cả 18 tổ hợp môn dùng để xét tuyển, tuy nhiên số lượng thi tuyển của những khối A00, A01 và A02 còn ít được thí sinh quan tâm đến.

Môn thi khối A07 và thông tin liên quan đến khối thi 1
Môn thi khối A07

Việc mở ra các môn thi khối A07 từ phía Bộ Giáo dục & Đào tạo đã mở ra được được nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề và cũng như các trường đào tạo để hiện thực hóa được ước mơ trong tương lai.

Tổng hợp thông tin các ngành và trường đào tạo thuộc khối A07

Lựa chọn ngành nghề cũng như trường đào tạo là một trong những vấn đề các thí sinh cần phải cân nhắc đến khi làm hồ sơ xét tuyển. Đối khối A7 sẽ gồm có những ngành nghề và trường đào tạo nào tuyển sinh hàng năm?

Ngành khối A07

A07 là một trong những khối thi mới thuộc khối A, đây là khối thi mới mẻ và được Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa vào áp dụng trong những năm trở đây. Vì vậy, số lượng ngành thuộc khối A07 còn hạn chế. Ban tư vấn Cao đẳng Dược TP HCM chia đã liệt kê lại danh sách những ngành thuộc khối thi này gồm có:

  • Tài chính – Ngân hàng
  • Địa Lý học
  • Luật Kinh tế
  • Quản trị Kinh doanh
  • Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
  • Công nghệ Kỹ thuật Ô tô
Môn thi khối A07 và thông tin liên quan đến khối thi 2
Tổng hợp những ngành thuộc khối A07

Tùy vào năng lực và sở thích của bản thân khi lựa chọn khối thi này các thí sinh cần phải cân nhắc lựa chọn được ngành khối A07 phù hợp. Tham khảo, tìm hiểu mọi thông tin nhờ sự tư vấn của các thầy cô giáo và bậc phụ huynh để thí sinh biết được đâu là ngành học phù hợp với mình.

Theo đánh giá chung cho thấy những ngành học khối A7 đều có cơ hội phát triển trong tương lai. Bởi những ngành này liên quan đến Kinh tế hay những hoạt động du lịch dịch vụ nên khả năng tìm kiếm việc làm cao, sinh viên sau khi tốt nghiệp không phải lo lắng về vấn đề việc làm. Tuy nhiên, cần phải xem xét để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học. Đây sẽ là nền tảng ban đầu giúp các em tích lũy được những kiến thức; kỹ năng trong ngành nghề.

Danh sách các trường khối A07

A7 là một khối thi mới vì vậy số lượng trường tuyển sinh những ngành nghề liên quan đến khối thi này còn hạn chế. Tính đến thời điểm hiện tại có các trường khối A07 hàng năm gồm có:

  • Trường Đại học Tư thục Công nghệ Thông tin Gia Định: tuyển sinh ngành Tài chính – Ngân hàng
  • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: tuyển sinh ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô
  • Trường Đại học Nguyễn Trãi: Quản trị kinh doanh
  • Đại học Thái Bình Dương: tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh
  • Trường Đại học Thái Bình Dương: hàng năm nhà trường tuyển sinh Luật kinh tế
  • Đại học Thủ Dầu Một: tuyển sinh ngành Địa lý học

Tùy vào ngành học thí sinh lựa chọn hãy tìm hiểu cho mình được trường đào tạo phù hợp. Bên cạnh đó, cần phải tham khảo về hình thức đào tạo cũng như mức học phí tại trường trước khi đưa ra quyết định có theo học hay không.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp các thí sinh biết được các môn thi khối A07. Hãy lên cho bản thân mình được kế hoạch học tập phù hợp để nhận được kết quả cao trong kỳ thi sắp đến, nhằm sớm hiện thực hóa ước mơ vào những trường Đại học danh tiếng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222