Tin tức

Thứ sáu: 31/05/2019 lúc 16:39
Nguyễn Trang

Mức lương thấp, hàng chục bác sĩ ở tỉnh Cà Mau bỏ việc ở bệnh viện công

Có khoảng 31 bác sĩ thôi việc tại bệnh viện công tại Cà Mau trong năm qua do mức lương thấp, người nhà bệnh nhân hành hung.

Ngày 28/05 vừa qua, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã báo cáo về tình trạng bác sĩ ở bệnh viện công xin thôi việc. Tình trạng này diễn ra bắt đầu từ năm 2015 và ngày càng tăng.

Cho đến cuối tháng 3/2018, toàn tỉnh Cà Mau có 105 viên chức công tác tại các cơ sở Y tế công lập nghỉ hoặc bỏ việc. Trong số này có 38 bác sĩ Chuyên khoa I, một bác sĩ Chuyên khoa II; 2 Thạc sĩ và 4 Dược sĩ chuyên khoa I. Riêng trong năm 2018 có 31 bác sĩ thôi việc. Số người nghỉ việc tập trung nhiều nhất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và Bệnh viện Đa khoa Cái Nước.

luong-bac-si-1
Mức lương thấp, hàng chục bác sĩ ở tỉnh Cà Mau bỏ việc ở bệnh viện công

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, theo Sở Y tế, là mức lương ở các bệnh viện công thấp so với vật giá hiện nay. Lương cao ở các cơ sở Y tế tư nhân đã thu hút Y bác sĩ từ bệnh viện công sang.

Ngành Y tế Cà Mau cũng báo động tình trạng người nhà hành hung Y bác sĩ ở các bệnh viện công lập ngày càng nhiều. Bệnh viện công thiếu các trang thiết bị Y tế khiến bác sĩ không phát huy được hết chuyên môn nên bỏ việc.

Việc bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công ra làm viện tư diễn ra ở nhiều tỉnh thành, kể cả tại Tp. Hồ Chí Minh. Thu nhập thấp, khoảng 15 triệu đồng một tháng đối với một bác sĩ có kinh nghiệm 10 năm, là nguyên nhân chính để họ nghỉ việc ở viện công.

Nhiều bệnh viện áp dụng các chính sách đãi ngộ để giữ nguồn nhân lực như tăng thu nhập, tính lại giờ trực… tuy nhiên không cạnh tranh được với mức lương tháng 30 - 50 triệu đồng ở các bệnh viện tư.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222