Tin tức

Thứ bảy: 16/03/2019 lúc 17:04
Nguyễn Trang

Mucothiol® - Liều dùng & Cách dùng thuốc điều trị bệnh

Mucothiol® là thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng như thế nào? Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan dưới đây.

Mucothiol® có tác dụng như thế nào?

Mucothiol® là thuốc được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh lý về đường hô hấp như: tình trạng ho mãn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Bên cạnh đó, thuốc còn có khả năng làm giảm đi chất nhầy, độ dính ít hơn.

thuoc-mucothiol-1
Mucothiol® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Mucothiol® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, liều dùng cũng như cách dùng thuốc tùy thuộc vào từng đối tượng, bệnh lý khi đó bác sĩ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Mucothiol® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Mucothiol® đối với mỗi bệnh nhân, mỗi độ tuổi là không giống nhau. Theo đó, các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý để kê được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Mucothiol® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Mucothiol® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 - 2 viên Mucothiol®. Hay có thể dùng thuốc với liều 1 - 2 muỗng cafe, dùng 3 - 4 lần/ ngày.

- Liều thuốc Mucothiol® đối với trẻ em: trẻ ở độ tuổi từ 7 - 12, bác sĩ chỉ định dùng ½ - 1 muỗng cafe thuốc, dùng 3 - 4 lần/ ngày theo đúng chỉ định.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Mucothiol® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Mucothiol® theo đúng chỉ định về liều dùng, cách dùng thuốc của các bác sĩ/ dược sĩ. Mucothiol® có 2 dạng viên nang/ dạng si - rô, sẽ tương ứng với cách dùng thuốc tương ứng. Mọi người dùng thuốc bằng đường miệng, sử dụng 3 - 4 lần/ ngày. Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên dùng liều cao hơn mức ban đầu, về sau giảm liều dùng để đáp ứng được khả năng dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Mucothiol® sử dụng thường xuyên khi đó sẽ mang lại những hiệu quả tốt nhất đối với người bệnh. Mọi người lưu ý hãy dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày hay có thể thực hiện theo đúng cách dùng thuốc được bác sĩ chỉ định. Có thể sẽ phải mất một thời gian để thuốc có thể phát huy được những tác dụng điều trị bệnh.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mucothiol®

Trong thời gian dùng thuốc Mucothiol® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Mắc phải bệnh tiêu chảy.
  • Cảm giác buồn nôn.
  • Bị đau dạ dày.

Ngoài ra, mọi người nên đến gặp bác sĩ nếu như trong thời gian dùng thuốc Mucothiol® gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị nổi phát ban.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Gây tình trạng khó thở.
  • Bị co thắt ở vùng ngực.
  • Bị sưng miệng, mặt, môi, lưỡi.
  • Đi đại tiện ra máu
  • Nhịp tim đập bất thường.
  • Lượng đường trong máu giảm gây nên những triệu chứng đi kèm như: buồn ngủ, yếu, đói, vã mồ hôi nhiều hơn, ớn lạnh, gây cảm giác buồn ngủ và run rẩy,...
  • Nôn ói có màu như bã cafe hay màu như máu,...
thuoc-mucothiol-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mucothiol®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Mucothiol® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm hạn chế tránh được trình trạng này mọi người nên uống thuốc theo đúng chỉ định. Trong thời gian dùng loại thuốc này nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe, hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Mucothiol®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Mucothiol® điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc và lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mucothiol®, hay bất kỳ thành phần nào có trong những loại thuốc khác.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Mucothiol® đối với phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

- Đối tượng đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn cũng cần nói cho bác sĩ được biết. Bác sĩ sẽ điều chỉnh về liều lượng thuốc điều trị bệnh phù hợp, tránh những biến chứng đối với sức khỏe.

- Người bị dị ứng với những loại thực phẩm, với những loại thuốc hay những chất khác.

- Trước khi tiến hành phẫu thuật cũng cần phải nói cho bác sĩ được biết bạn đang dùng loại thuốc này.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Mucothiol®

Mucothiol® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm hạn chế được tình trạng này tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Mucothiol® theo đúng chỉ định của bác sĩ. Báo cáo cho các bác sĩ được biết về những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn,... khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài thời gian dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được bác sĩ cho phép.

Mucothiol® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, rượu/ thuốc lá,... làm gia tăng những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ về vấn đề này trước dùng thuốc điều trị bệnh.

Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng là một trong những yếu tố có nguy cơ làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Tiểu sử về bệnh loét dạ dày.
  • Bệnh loét dạ dày hoạt động.

Lời khuyên về cách bảo quản thuốc Mucothiol®

Mọi người nên bảo quản thuốc Mucothiol® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tránh để thuốc ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hay ánh nắng mặt trời chiếu thẳng, vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Mỗi một loại thuốc có một cách bảo quản không giống nhau. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ thông tin ở trên sản phẩm về cách bảo quản hay trao đổi cụ thể với bác sĩ về cách bảo quản thuốc đúng cách.

Trong những trường hợp muốn xử lý thuốc Mucothiol® mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm ở công ty xử lý rác thải để biết được phương pháp phù hợp.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM nhằm giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Mucothiol®. Những những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222