Tin tức

Thứ ba: 15/01/2019 lúc 09:23
Nguyễn Trang

NAM ĐỊNH: Vừa sạc vừa dùng điện thoại nam thanh niên mất ngón tay vĩnh viễn

Nam Định: Mới đây một nam thanh niên vừa phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bàn tay bị dập nát do vừa sử dụng điện thoại; vừa sạc pin.

Mới đây trên những trang mạng xã hội đã đưa những thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết vừa mới tiếp nhận một bệnh nhân nam bị tai nạn do nổ điện thoại khiến cho bàn tay bị dập nát. Vì vậy, bệnh nhân Vũ M.G - 17 tuổi; thường trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã nhập viện trong tình trạng kích thích; bàn tay trái bị dập nát nên rất đáng sợ và chưa được sơ cứu. Ngay lập tức; các bác sĩ đã vệ sinh vết thương sạch sẽ; băng bó và giảm đau cho bệnh nhân.

NAM ĐỊNH: Vừa sạc vừa dùng điện thoại nam thanh niên mất ngón tay vĩnh viễn 1
NAM ĐỊNH: Vừa sạc vừa dùng điện thoại nam thanh niên mất ngón tay vĩnh viễn

Theo đó, người nhà đã kể lại bệnh nhân Vũ M.G đã nằm trên giường vừa dùng điện thoại; vừa sạc thì có tiếng nổ lớn. Sau khi vụ tai nạn xảy ra; khi đó người nhà đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng - nguyên Phó Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình; bệnh nhân Đa khoa Nam Định cho biết: Toàn bộ bàn tay trái; ngón tay nát và rơi lìa những ngón tay.

Bệnh nhân Vũ M.G bị tổn thương dập nát; không còn đủ khả năng nối liền các chi lại, khác những trường hợp vết thương cắt lìa có thể vi phẫu thuật nối lại được. Bởi vậy, bệnh nhân sẽ bị mất những ngón tay vĩnh viễn; mất luôn những chức năng của bàn tay.

Trước đó, nhiều tờ báo cũng đã đưa tin có nhiều trường hợp sử dụng điện thoại khi đang sạc pin điện thoại nên xảy ra không ít vụ tai nạn; một số trường hợp bị tử vong. Bởi vậy, việc dùng điện thoại vừa sạc vừa dùng được đánh giá như một trong những “vũ khí” giết người.

NAM ĐỊNH: Vừa sạc vừa dùng điện thoại nam thanh niên mất ngón tay vĩnh viễn 2
Dùng điện thoại vừa sạc vừa dùng được đánh giá như một trong những “vũ khí” giết người

 

Các chuyên gia có phân tích trong quá trình vừa dùng vừa cắm sạc điện thoại; khi đó điện thoại sẽ bị nóng lên quá mức. Điện thoại nóng lên là điều đầu tiên người dùng cảm nhận được trong quá trình sử dụng. Những loại Smartphone hiện nay thường có hiện tượng bị nóng lên nếu sử dụng trong một trong một thời gian dài; nhất là những dòng điện thoại được thiết kế bằng vỏ kim loại. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ quan vấn đề này và cho đây là một chuyện bình thường. Khi trạng thái máy nóng kéo dài khi đó sẽ gây ra những tác hại không thể tưởng tượng được, khi sức nóng đạt đến mức tối đa khi đó sẽ gây cháy nổ hay rò rỉ bo mạch ở bên trong.

Phó Giáo Sư, Tiến sĩ Nguyễn Trường Luyện - Nguyên Cán bộ Viện Vật ký Kỹ Thuật (thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết: Nguy cơ tai nạn cho người sử dụng khi vừa nghe điện thoại; vừa sạc pin là rất cao. Với những loại điện thoại cũ, những điểm tiếp xúc ở chỗ sạc không được tốt và những linh kiện bên trong không được đảm bảo chất lượng, bị hỏng dễ gây ra hiện tượng này. Khi sạc điện thoại trong trường hợp không gian bị ẩm khi sẽ tiếp xúc ở chỗ sạc có hơi nước. Điều này sẽ gây nên tình trạng đánh lửa và phát nổ.

Bởi vậy, lời khuyên cho mọi người nên từ bỏ thói quen dùng điện thoại đang sạc và để điện thoại đang sạc gần người; luôn kiểm tra cục sạc để phát hiện chỗ hở, không nên để đồ sạc lung tung, dùng sạc chính hãng là cách tối ưu nhất để tránh đi những sự cố, chú ý những vật dụng kim loại ở gần điện thoại/ cụ sạc. Trường hợp khi thấy điện thoại nóng khi đó nên ngừng sạc và nên thay pin điện thoại sau 3 năm sử dụng.

Nguồn: http://vietq.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222