Tin tức

Thứ sáu: 15/11/2019 lúc 11:32
Nguyễn Trang

Nattoenzym - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc Nattoenzym tương ứng. Để hiểu hơn về những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu rõ ở bài viết dưới đây.

Công dụng của thuốc Nattoenzym như thế nào?

Thuốc Nattoenzym có chứa hoạt chất Nattokinase đã được chứng minh cụ thể mang lại những lợi ích nhất định đối với sức khỏe như:

  • Có khả năng làm tan cục máu đông ở trong lòng mạch và có khả năng tăng tuần hoàn máu.
  • Cải thiện được tình trạng hoa mắt, chóng mặt, tê hoặc bị yếu chân tay do gặp phải tình trạng thiếu máu lên não.
  • Có công dụng trong việc giảm huyết áp đối với những người tăng huyết áp.
  • Thuốc Nattoenzym có khả năng làm giảm thiểu được nguy cơ, phòng ngày hoặc hỗ trợ được những bệnh lý có liên quan đến cục máu đông do bị tắc nghẽn mạch máu như: nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, biến chứng tim mạch đối với những người mắc bệnh đái tháo đường.
    thuoc-nattoenzym-1
    Công dụng của thuốc Nattoenzym như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Nattoenzym không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều dùng thuốc Nattoenzym điều trị bệnh

Liều lượng Nattoenzym được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Dựa vào những yếu tố này các bác sĩ sẽ chỉ định liều thuốc này như sau:

+ Liều dùng Nattoenzym dành cho người lớn: mọi người hãy dùng thuốc 2 lần/ ngày và uống vào sáng; tối.

+ Liều Nattoenzym dành cho trẻ em: đối với trẻ em quá trình dùng thuốc này vẫn chưa được xác định rõ về mức độ an toàn. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn có nên dùng thuốc cho trẻ hay không. 

Hướng dẫn về cách dùng Nattoenzym an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Nattoenzym mỗi ngày, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc trước mỗi bữa ăn 30 phút, hoặc có thể dùng sau khi ăn 1h. Hay mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Nattoenzym theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc.

thuoc-nattoenzym-2
Hướng dẫn về cách dùng Nattoenzym an toàn

Nếu trong quá trình dùng Nattoenzym gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi với bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn thêm. Đặc biệt, mọi người lưu ý không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc, hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng Nattoenzym

Tính đến thời điểm hiện tại thuốc Nattoenzym vẫn chưa gây ra những tác dụng phụ nào đối với mọi người. Những nếu như trong trường hợp gặp bất kỳ vấn đề gì bất thường đối với sức khỏe, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cho các bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Nattoenzym

Đối với thuốc Nattoenzym sẽ rất thích hợp đối với những trường hợp như:

  • Những bệnh nhân sau khi tai biến tắc mạch đã ổn định sử dụng, điều này có tác dụng phòng ngừa được những bệnh có liên quan đến cục máu đông, tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Có công dụng đối với những người có nguy cơ mắc phải những bệnh có liên quan đến huyết khối như: tình trạng đái tháo đường, xơ vữa động mạch, béo phì, thừa cân, nhồi máu cơ tim do cục máu đông, rối loạn mạch máu,... 
  • Mọi người lưu ý nên ngừng dùng Nattoenzym trước khi tiến hành phẫu thuật. Đồng thời, hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc này đối với những phụ nữ đang trong thời kỳ hành kinh, người máu chậm đông hoặc đang xuất hiện tình trạng chảy máu cấp tính.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Nattoenzym

Thuốc Nattoenzym có khả năng làm hay đổi về hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng Nattoenzym, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Nattoenzym cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ về vấn đề này khi sử dụng thuốc Nattoenzym. 

Đừng quên trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe của các bạn hiện tại. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Nattoenzym phù hợp

Mọi người lưu ý cần phải để thuốc Nattoenzym ở những vị trí khô ráo và nhiệt độ không được vượt > 30ºC và phải tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Hãy để thuốc này tránh xa tầm với của trẻ em và các loại vật nuôi ở trong gia đình.

Trong trường hợp muốn xử lý thuốc Nattoenzym, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi trước khi các bác sĩ/ dược sĩ hoặc tham khảo thêm những người làm trong công tác xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Không được tự ý vứt thuốc này vào trong đường ống dẫn nước hoặc toilet khi chưa được cho phép.

 Hy vọng với tất cả những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Nattoenzym, đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng cũng như liều dùng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222