Tin tức

Thứ bảy: 30/03/2019 lúc 10:04
Nguyễn Trang

Nautamine® - Hướng dẫn liều lượng và cách dùng thuốc

Nautamine® thông thường được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc dùng như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng cập nhật dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Nautamine®

Nautamine® được chỉ định điều trị một số bệnh lý như:

  • Những người mắc phải chứng say tàu xe.
  • Bị mẫn cảm, dị ứng.
  • Trường hợp bị viêm mũi họng/ viêm kết mạc dị ứng.
  • Gặp khó khăn về giấc ngủ.
  • Tình trạng nôn mửa trong thai kỳ.
  • Mắc phải hội chứng Meniere.
thuoc-nautamine-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Nautamine®

Nhưng liều dùng thuốc đối với mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc khi chưa được cho phép.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Nautamine® phù hợp

Liều dùng thuốc Nautamine® đối với mỗi người là không giống nhau, bởi tùy thuộc vào từng đối tượng cũng như cơ địa của mỗi người để chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Nautamine® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Nautamine® dành cho người lớn

Bác sĩ đưa ra lời khuyên mọi người nên dùng thuốc Nautamine® 30 phút trước khi lên tàu xe. Nhất là đi xe đường dài, đi công viên giải trí hay đi máy bay/ đi thuyền,...

Đồng thời, cần uống thuốc Nautamine® với bữa ăn, trong thời gian 30 phút trước khi đi ngủ.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Nautamine® cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Nautamine® dành cho trẻ < 2 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Nautamine® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian dùng thuốc. Đồng thời, đọc kỹ thông tin về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm. Lưu ý, không được tự ý tăng liều dùng, uống ít hơn và kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép.

Thuốc Nautamine® chỉ định đối với bệnh say tàu xe, khi đó mọi người nên uống thuốc 30 phút trước khi đi. Đồng thời, tiếp tục uống Nautamine® với bữa ăn và trong thời gian 30 phút trước khi đi ngủ.

Trong khi dùng thuốc Nautamine® nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan, hay không hiểu rõ về liều lượng thuốc uống hãy quay lại trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng & Lưu ý trước khi dùng thuốc Nautamine®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Nautamine®

Khi dùng thuốc Nautamine® có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ đi kèm như: hoa mắt; chóng mặt, bị rối loạn phối hợp, khó tiêu và bị khô miệng. Đồng thời, loại thuốc này còn có khả năng gây nên tình trạng mờ mắt, không có cảm giác ăn ngon miệng, buồn nôn hay có thể sẽ nhìn loạn.

Ngoài ra, mọi người nên ngừng dùng thuốc Nautamine® và đi cấp cứu nếu như gặp phải những tác dụng phụ như: khó thở, bị nổi phát ban, bị sưng môi/ mặt/ lưỡi/ họng, khô cổ họng.

thuoc-nautamine-2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Nautamine®

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn đi kèm khi dùng thuốc Nautamine® có thể xảy ra như:

  • Gây cảm giác đau; nhức đầu.
  • Gây cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ và chóng mặt.
  • Bị khô miệng.
  • Một số trường hợp có thể sẽ bị phì đại tuyến tiền liệt, khó khăn khi đi tiểu tiện.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong khi dùng thuốc Nautamine® cũng gặp phải những tác dụng trên. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan khi đó hãy quay lại để trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Nautamine®

Trước khi dùng thuốc Nautamine® tốt nhất mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Nautamine®, hay dị ứng với những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Hãy báo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang dùng những loại thuốc khác, thực phẩm chức năng, thảo dược hay Vitamin/ khoáng chất.

- Người mắc bệnh hen suyễn, bị viêm phế quản mãn tính/ bệnh về phổi, khí phế thũng, bệnh tăng nhãn áp, bệnh tim mạch, huyết áp cao, đại tiện khó,... Nếu có ý định dùng thuốc nên báo cáo với các bác sĩ được biết.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc cho những người > 65 tuổi và trẻ < 2 tuổi, bởi thuốc không gây an toàn khi sử dụng.

- Người đang tiến hành phẫu thuật, kể cả những trường hợp phẫu thuật nha khoa cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ.

- Bệnh nhân mắc bệnh Phenylceton niệu, cũng nên thận trọng khi dùng thuốc Nautamine®.

- Bạn muốn dùng rượu, trong trường hợp muốn tăng tình trạng buồn ngủ khi dùng thuốc.

- Thuốc Nautamine® có khả năng gây tình trạng buồn ngủ. Do đó, sau khi dùng thuốc không được lái xe, vận hành máy móc hay những thiết bị khác, bởi có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tình mạng.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Nautamine® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đồng thời, không để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Vì sẽ có khả năng làm ảnh hưởng đến những thành phần của thuốc.

Hy vọng những thông trên về thuốc Nautamine® do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuốc. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222