Tin tức

Thứ hai: 10/09/2018 lúc 15:44
Nguyễn Trang

Nên ăn gì chống viêm nhiễm không cần lạm dụng thuốc?

Nên ăn gì chống viêm nhiễm tốt cho sức khỏe mà không cần lạm dụng đến thuốc? Câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra tại các trang tin tức Y Dược hay những trang tư vấn sức khỏe. Để có lời giải đáp chính xác mọi người cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm

Theo như các nhà khoa học chứng minh rằng hệ thống miễn dịch của mọi người sẽ bị tấn công bởi những vật lạ khi xâm nhập vào cơ thể như: phấn hoa, các chất hóa học hay những vi khuẩn khác xâm nhập. Quá trình những vi khuẩn, virus có hại xâm nhập vào cơ thể được gọi là viêm. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào mức độ viêm của các virus tấn công sẽ có mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe khác nhau. Thông thường, để chống lại tình trạng viêm nhiễm mọi người thường sử dụng các loại thuốc kháng sinh chống viêm.

Nên ăn gì chống viêm nhiễm không cần lạm dụng thuốc? 1
Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm

Tình trạng viêm nhiễm sẽ tồn tại trong cơ thể của các bạn nếu không được điều trị dứt điểm. Khi đó, tình trạng bệnh diễn biến phức tạp có thể gây nên một số bệnh lý nghiệm trong hơn như: bệnh tim, ung thư, viêm khớp, đái thái đường trầm cảm,... Bởi vậy, khi bị viêm nhiễm mọi người hết sức lưu ý để tránh để lại những biến chứng xấu đến sức khỏe. Vậy, nên ăn gì chống viêm nhiễm? Lựa chọn những loại thực phẩm nào là phù hợp nhất?

Nên ăn gì chống viêm nhiễm không cần lạm dụng thuốc?

Chế độ ăn uống khoa học và biết cách lựa chọn những thực phẩm phù hợp cũng là cách giúp mọi người có thể chống viêm nhiễm hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người cần phải biết cách lựa chọn những thực phẩm phù hợp nhất cho tình trạng bệnh hiện tại của bản thân.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Trần Thanh Bình - Giảng viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết về những thực phẩm mọi người nên lựa chọn để chống viêm nhiễm cụ thể như sau:

Nên ăn gì chống viêm nhiễm không cần lạm dụng thuốc? 2
Nên ăn gì chống viêm nhiễm không cần lạm dụng thuốc?
  • Ăn bổ sung thêm các loại hạt khô như: hạt óc chó, hạt điều, hạt lanh. Lưu ý: mọi người không nên ăn hạt đậu phộng bởi sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Lựa chọn những thực phẩm có chứa nhiều lượng protein như: thịt gà, trứng, các loại rau xanh, khoai lang, thảo mộc, các loại trái cây hay nước ép, thịt màu đỏ,...
  • Các loại đậu như: đậu nành, đậu cove, đậu Hà Lan. Mọi người có thể luộc, làm sữa đậu nành hay sơ chế những món ăn phù hợp.
  • Lựa chọn các loại cá biển như: cá thu, cá ngừ, mòi, cá hồi,... để chế biến những món ăn phù hợp trong thực đơn ăn uống hàng ngày.
  • Uống nhiều nước hơn mỗi ngày và uống thêm nước trà xanh nhằm thanh lọc cơ thể tốt hơn.

Lưu ý: mọi người cần hạn chế ăn uống những thực phẩm được chế biến từ sữa tươi. Đồng thời, hạn chế ăn các loại cua, sò, ốc, nghêu,... Bởi có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để được các bác sĩ kiểm tra và chuẩn đoán được bệnh lý, có hướng điều trị kịp thời. Có chế độ rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục; thể thao để tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng đối với cơ thể. Đây cũng là một trong những cách giúp mọi người có được sức khỏe tốt hơn mỗi ngày và phòng tránh được những tác động xấu từ bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chắc hẳn những tin tức chúng tôi vừa cung cấp trên đã giúp mọi người biết được nên ăn gì chống viêm nhiễm đối với cơ thể. Trường hợp có những dấu hiệu bất thường mọi người hãy đến những trung tâm Y tế hay bệnh viện để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222