Tin tức

Thứ hai: 17/09/2018 lúc 17:09
Nguyễn Trang

Nên ăn gì khi bị sốt để sức khỏe sớm được phục hồi?

Băn khoăn: Nên ăn gì khi bị sốt? được khá nhiều người quan tâm đến khi gặp phải vấn đề này. Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ đến mọi người một số thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu.

Nên ăn gì khi bị sốt để sức khỏe sớm được phục hồi?

Chế độ ăn uống khi ăn uống khi bị sốt cũng rất quan trọng mọi người nên quan tâm đến nhằm tránh được tình trạng bệnh kéo dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Theo đó, Thạc sĩ Bùi Thanh Nga - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người một số thực phẩm nên lựa chọn khi bị sốt như sau:

Chế biến thực thực phẩm dạng lỏng và chứa nhiều nước

Khi cơ thể bị sốt cao các bạn nên chế biến những món ăn như: bún, phở hay các loại cháo có tính chất giải nhiệt,... nhằm để người bệnh dễ hấp thu được các chất dinh dưỡng được dễ dàng hơn. Bởi vậy, những thực phẩm lỏng nên hầm từ xương hay thịt để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nên ăn gì khi bị sốt để sức khỏe sớm được phục hồi? 1
Chế biến thực thực phẩm dạng lỏng và chứa nhiều nước

Ngoài ra, mọi người có thể áp dụng thêm nước từ phần hầm xương; thịt gà để được nâng cao được giá trị dinh dưỡng và tăng cường được sức đề kháng của người bệnh.

Lựa chọn các loại trái cây hay nước ép hoa quả

Ở thời điểm sốt thông thường các người bệnh thường có cảm giác thèm chua và cơ thể cần bổ sung thêm một hàm lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy, khuyến cáo mọi người nên lựa chọn những loại trái cây như: cam, quýt, bưởi, chanh,... Đây sẽ là những thực phẩm tuyệt vời nhất giúp mọi người cần bằng được hàm lượng Vitamin C và khoáng chất cần thiết trong cơ thể. Đồng thời, tăng cường được hệ miễn dịch và phục hồi tình trạng sức khỏe được nhanh chóng hơn.

Các bạn có thể sử dụng các loại nước ép trái cây hay sinh tố cũng là cách giúp mọi người khi bị sốt nhanh chóng có được sức khỏe ổn định trở lại. Thường xuyên bổ sung thêm những loại trái cây và rau củ quả có tính hạ nhiệt và bù nước nhanh chóng cho cơ thể.

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Cung cấp nước cho cơ thể là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng nhằm giúp cơ thể nhanh hạ sốt và ổn định được tình trạng sức khỏe hơn về sau. Khi cơ thể sốt càng cao các bạn cần phải uống nhiều nước hơn so với mức bình thường, có như vậy cơ thể không bị suy nhược và mệt mỏi hơn.

Nên ăn gì khi bị sốt để sức khỏe sớm được phục hồi? 2
Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Theo như lời khuyên của các bác sĩ mỗi ngày cần uống 1.5 - 2 lít nước để đảm bảo được tình trạng cho sức khỏe. Bên cạn đó, những người đang trong tình trạng sốt cao các bạn nên uống bổ sung thêm oresol để cơ thể cân bằng điện giải. Bổ sung thêm nước cho cơ thể nhằm giúp thanh lọc cơ thể và hạn chế tình trạng mất nước và khô da.

Ngoài ra, khi bị sốt các bạ cần phải đến gặp các bác sĩ để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp với bệnh lý.

Vậy, khi bị sốt không được ăn thực phẩm gì?

Ngoài vấn đề lưu ý những thực phẩm nên ăn khi bị sốt mọi người cần phải phải cân nhắc những thực phẩm không nên ăn khi bị sốt cụ thể như sau:

Nước lạnh & nước đá: nước lạnh không có tác dụng giảm sốt, nhất là những trường hợp đường tiêu hóa đang bị giảm sút. Bởi vậy, khi bị sốt nếu uống nước lạnh sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Ăn trứng: bình thường trứng được cho là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe và khuyến cáp nên sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, khi bị sốt mọi người không nên ăn trứng sẽ bị đó sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, bởi hàm lượng protein trong trứng khiến nhiệt độ cơ thể cao hơn.

Uống trà: chất tanin trong trà sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn. Bên cạnh đó, nếu uống trà quá đặc sẽ khiến não bị kích thích và tăng huyết áp vì vậy nhiệt độ cơ thể cũng tăng cao hơn.

Ăn tiêu, ớt và tỏi: những gia vị đồ cay nóng sẽ khiến cơ thể sinh ra nhiều nhiệt hơn. Bởi vậy, đây chính là nguyên nhân các bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng.

Mật ong: khi bị sốt cao không nên sử dụng mật ong bởi sẽ khiến chơ thể tăng nhiệt độ và ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Trên đây là những thông tin Y Dược liên quan giúp mọi người giải đáp được ăn gì khi bị sốt. Khi tình trạng sốt cao nghiêm trong mọi người nên tìm đến trung tâm Y tế hay bệnh viện để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222