Tin tức

Thứ ba: 11/09/2018 lúc 13:43
Nguyễn Trang

Nên ăn gì tăng tiểu cầu trong máu?

Nên ăn gì tăng tiểu cầu trong máu tăng một cách tự nhiên mà không phụ thuộc vào thuốc? Thắc mắc này được khá nhiều người đặt ra, cùng tìm hiểu lời giải đáp chính xác ở thông tin bài viết dưới đây.

Nên ăn gì tăng tiểu cầu trong máu?

Tiểu cầu trong máu tăng/ giảm thất thường làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe chung của mọi người. Vì vậy, mỗi một người cần phải biết cách lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học, chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tiểu cầu trong máu được ổn định. Vậy, khi số lượng tiểu cầu giảm nên ăn gì tăng tiểu cầu?

Theo như lời khuyên của các chuyên gia và những bác sĩ chuyên khoa cho biết đối với những người muốn tăng tiểu cầu trong máu cần lựa chọn những thực phẩm:

Thực phẩm giàu hàm lượng Vitamin C

Cơ thể hấp được cung cấp nhiều Vitamin C cũng là cách tăng lượng tiểu cầu trong cơ thể. Vitamin C có tính oxy hóa cao, vì vậy yêu cầu mỗi ngày các bạn cần phải nạp tầm khoảng 400 - 2.000mg Vitamin C. Hãy lựa chọn những thực phẩm như: cam, quýt, súp lơ xanh, rai bina,... trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.

Nên ăn gì tăng tiểu cầu trong máu? 1
Thực phẩm giàu hàm lượng Vitamin C

Thực phẩm chống oxy hóa và chống viêm nhiễm

Khi cơ thể được cung cấp những thực phẩm trên sẽ giúp quá trình sản xuất máu diễn ra tối đa. Lời khuyên: mọi người nên lựa chọn những thực phẩm như đậu hữu cơ, các laoij ngũ cốc và ăn nhiều rau xanh,...

Những thực phẩm chứa chất chống oxy hóa còn có khả năng vô hiệu hóa gốc tự do, tăng số lượng tiểu cầu trong máu một cách hiệu quả.

Lựa chọn thực phẩm chứa axit béo omega 3

Óc chó, cá, rau bina, hạt lanh,... đây là những thực phẩm chứa hàm lượng axit béo omega 3 cao. Khi nạp những năng lượng này nhằm giúp tăng cường hệ miễn dịch, khắc phục được tình trạng tiểu cầu thấp trong máu.

Thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin A

Vitamin A giúp cho tiểu cầu phát triển khỏe mạnh mỗi ngày, đồng thời còn thúc đẩy quá trình hình thành protein đối với cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng protein có vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phân chia tế bào. Những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng Vitamin A như: khoai lang, cà rốt, bí đỏ,... Vì vậy, trong mỗi bữa ăn mọi người có thể lựa chọn những thực phẩm trên để chế biến món ăn phù hợp.

Nên ăn gì tăng tiểu cầu trong máu? 2
Thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin A

Bổ sung thêm B12

Cơ thể thiếu hụt B12 cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng tiểu cầu trong máu giảm. Bởi vậy, trong thực đơn ăn uống mỗi ngày các bạn hãy bổ sung thêm những thực đơn có chứa hàm lượng B12 cao. Nên ăn nhiều thịt bò. Gà, các loại cá,... Đây cũng là giải pháp giúp tăng cường được số lượng tiểu cầu trong máu tăng lên một cách tự nhiên.

Thực phẩm chứa axit amin

Axit amin đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tăng số lượng tiểu cầu trong máu. Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn thực phẩm chứa axit amin để bổ sung thêm trong thực đơn ăn uống mỗi ngày. Đây là cách giúp cân bằng được lượng máu trong cơ thể được ổn định.

Hàu

Hàm lượng dinh dưỡng trong hàu chứa nhiều kẽm vì vậy giúp tăng cường được số lượng máu và tiểu cầu trong cơ thể. Bên cạnh đó, kẽm trong hàu còn có tính miễn dịch cao vì vậy bảo vehe tối đa các tế bào máu.

Thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin K

Vitamin K đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình sinh trưởng của các tế bào máu. Vì vậy, trong thực đơn ăn uống hàng ngày các bạn hãy lựa chọn thêm những thực phẩm như: trứng, cải xoăn, gan,...

Bên cạnh đó, mọi người có thể bổ sung thêm các loại ngũ cốc, quả mơ, hạt chà là,... Đây cũng là những thực phẩm tăng cường được số lượng tiểu cầu trong máu một cách nhanh chóng và an toàn.

Chắc hẳn những thông tin Y Dược trên mọi người đã biết được nên ăn gì tăng tiểu cầu trong máu và bảo vệ máu tối đa. Thăm khám định kỳ 6 tháng/lần để được các bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222