Tin tức

Thứ năm: 10/01/2019 lúc 10:37
Nguyễn Trang

Nên dùng thuốc Geldene® như thế nào?

Geldene® được chỉ định điều trị bệnh gì? Nên dùng loại thuốc này như thế nào an toàn đối với tình trạng sức khỏe? Chi tiết thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tham khảo ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Geldene® như thế nào?

Geldene® được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm; bị đau thoái hóa khớp sau chấn thương; rối loạn cấp tính ở hệ cơ xương như: bị viêm quanh khớp; đau thắt lưng; bong/ viêm gân.

Nên dùng thuốc Geldene® như thế nào? 1
Tác dụng của thuốc Geldene® như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của loại thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đay. Tùy vào thể trạng; bệnh lý của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ chỉ định nên dùng thuốc Geldene® điều trị bệnh hay không.

Liều lượng & Cách dùng thuốc Geldene® an toàn

Liều dùng thuốc Geldene®

Liều dùng thuốc Geldene® đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy thuốc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định kê đơn thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Geldene® được các bác sĩ chỉ định cụ thể như say:

- Liều dùng thuốc Geldene® đối với người lớn: bác sĩ chỉ định bôi thuốc lên vùng da bị tổn thương khoảng từ 2 - 4 lần/ ngày.

- Geldene® dành cho trẻ em: Các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng tương ứng dành cho trẻ. Tuyệt đối không được tự tiện cho trẻ sử dụng khi chưa được chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Geldene® an toàn

Mọi người nên sử dụng thuốc Geldene® ở ngoài da, trước khi mọi người cần phải làm sạch và lau khô bề mặt da bị bệnh. Tiếp đến các bạn hãy thoa một lớp thuốc mỏng lên quanh vùng da bị bệnh, thường sẽ dùng thuốc 2 lần/ ngày theo đúng chỉ định của các bác sĩ hay có thể tham khảo thông tin ở trên sản phẩm. Nên vệ sinh tay thật sạch sau khi đã dùng thuốc.

Lưu ý: Sau khi dùng thuốc không được bọc; băng hay che đậy vùng đã bôi thuốc, trừ những trường hợp được các bác sĩ chỉ định lúc đầu. Tuyệt đối không được thoa thuốc đến vùng mắt/ mũi/ miệng/ ở vùng âm đạo. Nếu lỡ không may bị dính thuốc ở những khu vực này khi đó mọi người cần phải rửa tay lại bằng nước sạch.

Không nên bôi thuốc thường xuyên hay kéo dài thời gian sử dụng thuốc Geldene® khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ. Nên tiếp tục dùng thuốc trong trường hợp bệnh đã thuyên giảm hay ngay sau khi tình trạng bệnh đã chấm dứt sau vài ngày sử dụng thuốc. Hãy dùng thuốc theo lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách sử dụng thuốc an toàn. Khi dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những trường hợp nếu lỡ không may dùng thuốc Geldene® quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám. Những trường hợp quên dùng thuốc một liều khi đó nên dùng càng sớm càng tốt; nhưng không được dùng gấp đôi liều thuốc.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Geldene®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Geldene®

Trong thời gian dùng thuốc Geldene® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

- Gặp phải những phản ứng dị ứng tại chỗ như: bị tróc vảy; ngứa ngáy; bị đỏ da hay nổi ban đỏ.

- Da bị vàng.

Nên dùng thuốc Geldene® như thế nào? 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Geldene®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Geldene® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, tuyệt đối không được dùng liều nhiều/ ít hơn hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người cần phải quay trở lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Geldene®

Trước khi dùng thuốc Geldene® điều trị bệnh mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu:

+ Bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

+ Đối tượng dùng thuốc Geldene® là người lớn tuổi hay trẻ em khi đó mọi người cần phải hết sức thận trọng.

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Geldene® hay những thành phần trong những loại thuốc khác.

+ Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ biết được nếu bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thảo dược; thực phẩm chức năng; Vitamin/ khoáng chất,... khi đó bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng tương ứng.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Geldene®

Geldene® có khả năng làm thay đổi khả năng hoạt động của một số loại thuốc khác các bạn đang dùng hay gia tăng thêm những tác dụng phụ. Bởi vậy, để tránh được những trường hợp này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng dù là thuốc được kê đơn/ không được kê đơn khi đó các bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định liều dùng tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý thay đổi về liều dùng của thuốc hay tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Geldene® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác các bạn đang dùng như: Aspirin; thuốc chống đông; Clopidogrel;...

Những thông tin trên về thuốc Geldene® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng Geldene® do các bác sĩ chỉ định lúc đầu.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222