Tin tức

Thứ ba: 27/11/2018 lúc 10:29
Nguyễn Trang

Nghệ An: Sưởi ấm bằng than củi 1 người tử vong

Vụ sưởi ấm bằng than củi/ than công nghiệp đã khiến 4 người thương vong ở Thành phố Vinh - Nghệ An đã lên tiếng báo động cho mọi người.

Nghệ An: Sưởi ấm bằng than 4 người thương vong

Vụ việc xảy ra tại gia đình của chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn thường trú tại phường Hồng Sơn - Thành phố Vinh, những người thương vong gồm có bố mẹ đẻ của chị Thanh Nhàn chị và cơn trai của mình mới chỉ được 28 ngày tuổi. Những nạn nhân được phát hiện trong tình trạng ngừng thở, hôn mê sâu khi sưởi than trong phòng kín suốt đêm.

Nghệ An: Sưởi ấm bằng than củi 1 người tử vong 1
Nghệ An: Sưởi ấm bằng than củi 1 người tử vong

Theo như lời kể lại của chị Thanh Nhàn: Chị vừa mới sinh con được 28 ngày, cũng như những sản phụ khác sau khi sinh gia đình chị cũng đốt than để sưởi ấm. Tuy nhiên, trong đêm ngày 24/11 sau khi đốt than củi Lào gia đình chị đã đóng kín cửa để đi ngủ. Nhưng gần đến sáng chị Nhàn cảm thấy khó thở nên đã tìm người nhà đến để kêu cứu, nhưng khi nhìn sang cũng thấy mẹ đẻ của mình cũng có những biểu hiện mất ý thức, bố thì nằm dưới sàn cũng ngất lịm, cơ thể chị không thể nhấc nổi người và không thể cất tiếng được.

Khi những nạn nhân được phát hiện và đưa vào bệnh viện thì bố đẻ của chị Thanh Nhàn đã tử vong trước đó. Bé sơ sinh 28 ngày tuổi con của chị trong tình trạng khó thở. Còn đối với chị và mẹ đẻ đang trong tình trạng hôn mê sâu. Sau 2 ngày điều trị tích cực, chị Nhàn và mẹ đẻ có những dấu hiệu phục hồi theo hướng tích cực, cháu bé được các bác sĩ chăm sóc trong phòng đặc biệt và thông báo hiện tại đã qua được cơn nguy kịch.

Nghệ An: Sưởi ấm bằng than củi 1 người tử vong 2
Cháu bé 28 ngày tuổi hiện tại đã qua được cơn nguy kịch

Nguyên nhân xác định chủ yếu do những nạn nhân bị ngộ độc khí CO - Đây là loại khí than thường gặp nhất trong những năm trở lại đây nhưng nhiều gia đình vẫn duy trì việc tốt than để sưởi ấm trong mùa đông hay dành cho những sản phụ sau khi sinh. Khi CO khi phát tán trong không gian kín sẽ có độc tính cao, khi mọi người hít phải khi đi ngủ sẽ không thể kiểm soát được những triệu chứng ngộ độc ban đầu và lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng hôn mê.

Thống kê chung cho thấy đây là vụ ngộ độc khí than thứ 10 trong 3 năm trở lại đây trên địa bàn của tỉnh Nghệ An. Nhìn chung những vụ ngộ độc khí CO đa phần cho dùng than để dưới ấm và những nạn nhân đa phần dùng than công nghiệp/ than củi. Bên cạnh đó, những vụ ngộ độc thường xảy ra ở những căn hộ chung cư, những ngôi nhà ít lỗ thông gió và xảy ra vào ban đêm.

Những nạn nhân thường bị ngộ độc khí CO trong khi ngủ và sẽ dần dần rơi vào trạng thái hôn mê rất khó có thể phát hiện được. Những trường hợp phát hiện và chuyển vào viện khi đó đã bị nhiễm độc ở mức độ nặng và có nhiều ca đã rơi vào tình trạng tử vong.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222