Tin tức

Thứ bảy: 10/11/2018 lúc 17:04
Nguyễn Trang

Nguyện vọng 2 và một số thông tin thí sinh nên biết

Nguyện vọng 2 là gì? Điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2 như thế nào? Những câu hỏi này được nhiều thí sinh quan tâm và tìm hiểu thông tin. Dưới đây Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ hỗ trợ những thông tin liên quan đến nguyện vọng 2 cho các thí sinh được biết.

Tìm hiểu về điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2

Cách xét nguyện vọng 2 được nhiều thí sinh quan tâm đến, bởi đây sẽ là cơ hội cho các thí sinh có thể lựa chọn được ngành học phù hợp để theo học và hiện thức hóa được ước mơ của bản thân. Những điều kiện các thí sinh đủ để xét tuyển nguyện vọng 2 gồm có:

Nguyện vọng 2 và một số thông tin thí sinh nên biết 1
Tìm hiểu về điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2

- Thí sinh không trúng tuyển vào nguyện vọng 1. Việc này đồng nghĩa là bạn đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không sẽ không được tiến hành xét tuyển nguyện vọng 2 & 3 nữa.

- Thí sinh có mức điểm cao hơn so với mức điểm sàn đưa ra.

- Đối với mức điểm sàn nhận hồ sơ: việc này không bắt buộc nhưng nếu điểm của thí sinh thấp hơn điểm sàn khi đó các em không có cơ hội để xét tuyển vào các trường Đại học như mong muốn (để an toàn nhất là các thí sinh có mức điểm sàn nhận hồ sơ từ mức từ 2 - 3 điểm).

- Khối thi: một số trường hợp những năm trước thí sinh tính nhầm dẫn đến bị trượt Đại học, bởi vậy Bộ Giáo dục đã đưa ra quyết định như sau trong vòng 20 ngày của đợt xét tuyển đầu được chuyển nguyện vọng sang ngành khác của trường hay có thể rút hồ sơ nộp sang trường khác. Bởi vậy, các thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đưa ra quyết định nguyện vọng 2 vào trường nào là phù hợp nhất.

Lưu ý: Các thí sinh cần phải tận dụng 4 ngành trong một trường mà đợt xét tuyển 1 trong quy định của Bộ cho phép. Các thí sinh cần phải cân nhắc được việc lựa chọn được ngành học bản thân yêu thích nhất, cũng như trường học chất lượng bởi một khi đã trúng tuyển thì các thí sinh sẽ không có cơ hội để lựa chọn ngành khác nữa.

Nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 ở đâu?

Bên cạnh băn khoăn nguyện vọng 1 là gì, điều kiện xét tuyển như thế nào? Thì những thí sinh còn quan tâm đến việc lựa chọn được địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển. Bởi vậy, thí sinh cần phải thường xuyên cập nhật những thông tin do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra về thời gian xét tuyển nguyện vọng 2.

Sau đó, các thí sinh cần phải sớm hoàn tất hồ sơ xét tuyển và nộp hồ sơ trực tiếp về trường đào tạo hay có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện theo đúng địa chỉ của nhà trường.

Nguyện vọng 2 và một số thông tin thí sinh nên biết 2
Nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 ở đâu?

Sau khi Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra mức điểm sàn các trường Đại học/ Cao đẳng sẽ gửi Giấy chứng nhận kết quả thi đối với những thí sinh trên mức điểm sàn nhưng không đủ điểm trúng tuyển. Ứng với mỗi khối thi, các thí sinh sẽ có 2 giấy chứng nhận kết quả trên đó sẽ có ghi đầy đủ những thông tin về điểm thi thi các môn, đối tượng ưu tiên cũng như thông tin về khu vực,... Theo đó, các thí sinh sẽ ghi xét tuyển nguyện vọng 2 lên phiếu và gửi về những trường còn nguyện vọng xét tuyển.

Mỗi một thí sinh sẽ có 2 giấy chứng nhận kết quả khi đó thí sinh có 2 cơ hội nộp hồ sơ xét tuyển gồm nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Áp dụng hình thức xét tuyển này đã tạo ra nhiều cơ hội cho thí sinh có nhiều cơ hội xét tuyển lựa chọn ngành nghề. Khi đó, sẽ có khá nhiều trường yêu cầu các thí sinh phải nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 bằng bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi, tuy nhiên mỗi một trường sẽ có những yêu cầu nộp hồ sơ phù hợp.

Thời điểm công bố điểm sàn cũng là thời điểm những trường công bố về điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 & 2. Bởi vậy, thí sinh cần phải tham khảo kỹ mọi thông tin điểm xét tuyển về nguyện vọng 2 của những trường phù hợp. Khi lựa chọn những trường ở nguyện vọng này sẽ phù hợp với những trường công lập Top giữa, những trường Đại học địa phương và vùng. Tuy nhiên, các thí sinh cần phải suy xét kỹ về mức điểm hiện tại mình đạt được để lựa chọn được ngành học phù hợp để có được mức độ đỗ đạt cao hơn.

Những bước làm thủ tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Những thí sinh sau khi trượt nguyện vọng 1 mong muốn xét tuyển nguyện vọng 2 cần phải làm gì? Để tiến hành làm xét tuyển nguyện vọng 2 vào những ngành nghề và trường phù hợp các thí sinh cần phải:

  • Bước 1: Sau thời gian có điểm thi những trường xét tuyển sẽ cập nhật tất cả những thông tin các trường tiến hành xét tuyển đợt bổ sung (Lưu ý: cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan cho đúng năm để tránh nhầm lẫn thông tin)
  • Bước 2: Tiến hành đăng ký xét tuyển vào những những trường theo mẫu nhà trường yêu cầu theo như nhà trường quy định. Thí sinh có thể vào trang Web của nhà trường để biết thêm thông tin.
  • Bước 3: Đợi kết quả trúng tuyển hay không trúng tuyển cũng được thông báo cụ thể.
  • Bước 4: Thí sinh gửi phiếu điểm xác nhận nhập học trường trúng tuyển.

Lưu ý: Thủ tục đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học đợt 2 tùy vào mỗi trường quy định mà có thể áp dụng theo hình thức trực tuyến hay có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện và nộp hồ sơ qua đường bưu điện.

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp các thí sinh biết được về những điều kiện cũng như hình thức xét tuyển nguyện vọng 2. Tốt nhất thí sinh hãy cập nhật chính xác mọi thông tin tuyển sinh để thuận tiện hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222