Tin tức

Thứ hai: 17/09/2018 lúc 17:03
Nguyễn Trang

Những dấu hiệu nhận biết cơ bản nhất của bệnh ung thư gan

Đây là những dấu hiệu cơ bản nhất để có thể nhận biết được bệnh ung thư gan. Thông tin bài viết dưới đây Thạc sĩ Nguyễn Quang Hưng - Giảng viên của trường Cao đẳng Y Dược TP HCM sẽ bật mí cho mọi người những thông tin liên quan đế bệnh lý này.

Hiểu như thế nào về bệnh ưng thư gan?

Ưng thư gan là một trong những bệnh được phát sinh từ hay. Căn bệnh này chiếm khoảng 80% tổng ca mắc bệnh ung thư gan và thường gặp phải ở những người ở độ tuổi từ 50 - 60 tuổi và nam giới thường có cơ hội mắc bệnh cao hơn phụ nữ.

Những dấu hiệu nhận biết cơ bản nhất của bệnh ung thư gan 1
Hiểu như thế nào về bệnh ưng thư gan?

Căn bệnh này có mức ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của con người khá rõ nét. Bởi vậy, mọi người cần phải thăm khám sức khỏe thường xuyên để được các bác sĩ thăm khám, phát hiện bệnh và có hướng điều trị phù hợp. Căn bệnh ung thư gan có mức độ di căn đến những bộ phận khác trên cơ thể như: ung thư đường tiêu hóa, ung thư phổi hay ung thư vú,...

Những dấu hiệu nhận biết cơ bản nhất của bệnh ung thư gan

Bệnh ung thư hiện nay khá phổ biến và gặp phải nhiều người làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của mọi người.

Những dấu hiệu nhận biết cơ bản nhất của bệnh ung thư gan 2
Những dấu hiệu nhận biết cơ bản nhất của bệnh ung thư gan

Theo đó, đối với bệnh ung thư gan khi khi mắc phải bệnh sẽ có những dấu hiệu nhận biết cơ bản như sau:

Gan nở rộng: Khi bị bệnh ung thư gan sẽ bị gan nở rộng. Thông thường gan nằm ở vùng bên phải bụng và dần kéo dài đến giữa. Bởi vậy, hãy thường xuyên theo dõi lời khuyên của các bác sĩ vì đây là những dấu hiệu quan trọng đối với bệnh ung thư.

Tình trạng da bị vàng: đây được xem là một căn bệnh, đây là một trong những biểu hiện lâm sàng của suy giảm chắc năng gan. Khi chức năng gan bị suy giảm cơ thể sẽ dần dần bị tích tụ bilirubin có hại cho sức khỏe.

Tụ dịch trong bụng: đây là biểu hiện cơ bản đầy tiên của bệnh ung thư gan. Ban đầu sẽ bị chướng bụng và một số trường hợp sẽ nhìn thấy gan.

Nước tiểu sậm màu hơn: hàm lượng bilirubin trong cơ thể tăng cao sẽ khiến nước tiểu thay đổi từ màu trắng dẫn sẫm sang màu nâu. Khi nhận thấy được sự thay đổi màu sắc nước tiểu bất thường các bạn hãy đến tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe tổng quát tình trạng sức khỏe.

Cảm giác buồn nôn và nôn: Khi cơ thể có những cảm giác buồn nôn và nôn mửa mà không rõ được nguyên nhân hãy kiểm tra sức khỏe, bởi có thể đây là biểu hiện của chứng mất gan. Những cảm giác nôn; buồn nôn được xem là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải bệnh ung thư.

Sút cân bất thường: gan là một trong những bộ phận quan trọng giúp cơ thể trao đổi chất hiệu quả. Bởi vậy, một khi chức năng gan bị suy giảm sẽ khiến cơ thể bị giảm cân nghiêm trọng. Sút cân cũng được xem là một trong những dấu hiệu cơ bản đầu tiên của bệnh ung thư gan.

Đau bụng: gan nở rộng và dần bị suy giảm nên thường gây nên tình trạng đau bụng. Khi bị đau bụng bất thường các bạn hãy đến gặp các bác sĩ để được các bác sĩ thăm khám cụ thể.

Cảm giác ngừa ngáy: ngứa là một trong những triệu chứng chung của bệnh ung thư. Tình trạng này xảy ra do sự gia tăng lượng bilirubin bên trong cơ thể, đây là nguyên nhân chính gây nên cảm giác ngứa da.

Cảm giác mệt mỏi kéo dài: mệt mỏi là một trong những cảm giác mệt mỏi đi kèm với bệnh lý ung thư gan. Tình trạng mệt mỏi thường xuyên xảy ra đối với những bệnh nhân mắc phải bệnh ung thư.

Trên đây là những tin tức Y Dược liên quan đến đến bệnh ung thư gan. Theo đó, mọi người cần phải thăm khám sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ kiếm tra sức khỏe thường xuyên nhằm sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222