Tin tức

Thứ ba: 22/11/2022 lúc 15:32
Trần Thị Mai

Những điều cần lưu ý khi học liên thông Cao đẳng Dược 

Có rất nhiều người thắc mắc về việc học liên thông Cao đẳng Dược, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần lưu ý khi học liên thông Cao đẳng Dược để bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

hoc-lien-thong-cao-dang-duoc

>>>> Click ngay: Hồ sơ nhập học Cao Đẳng Dược TPHCM gồm những gì?

Điều kiện xét tuyển liên thông Cao đẳng Dược? 

Tại địa bàn TPHCM có rất nhiều trường đào tạo hệ liên thông Cao đẳng Dược, trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ đào tạo hệ liên thông uy tín, chất lượng cao. Nhằm tạo cơ hội cho các sinh  viên muốn theo học hệ liên thông Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đưa ra điều kiện  tuyển sinh liên thông như:

  • Tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp hệ trung cấp thuộc nhóm ngành Dược.
  • Lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.
  • Có đầy đủ sức khỏe để học tập trong suốt thời gian tại nhà trường.

Về cơ bản thì các thông tin tuyển sinh của hệ đào tạo liên thông Cao đẳng ngành Dược vẫn cơ bản giữ nguyên như các năm khác. Thí sinh đáp ứng được điều kiện tuyển sinh của nhà trường sẽ cần chuẩn bị hồ sơ và  nộp theo đúng  quy định. Hệ đào tạo liên thông Cao đẳng Dược của nhà trường sẽ được xét tuyển thẳng nếu thí sinh đảm bảo yêu cầu đầu vào không tổ chức kỳ liên thông như những năm trước.

Sinh viên sau khi học xong hệ liên thông tại nhà trường có đầy đủ các kiến thức, kỹ năng nên có thể làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện, doanh nghiệp sản xuất dược phẩm… Cụ thể như:

  • Làm việc tại Bệnh viện: Các dược sĩ sẽ thực hiện công việc cung ứng, đảm bảo số lượng và chất lượng thuốc, bên cạnh đó có thể tham gia vào việc tư vấn, kê đơn và hướng dẫn cho bệnh nhân dùng thuốc.
  • Tại cơ sở sản xuất: Tham gia vào việc nghiên cứu quy trình sản xuất các công thức, dạng bào chế hoạt chất mới để đảm bảo quá trình sản xuất theo đúng quy định, đảm bảo sản xuất ra đạt chất lượng chiết xuất dược liệu an toàn, chất lượng.
  • Tại cơ sở kinh doanh: Đảm nhận công việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
  • Tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Kiểm tra chất lượng thuốc, thuốc kém chất lượng và tố giác hành vi phát hiện thuốc giả…
  • Thực hiện công tác giảng dạy tại các trường cao đẳng hoặc cơ sở y tế có đào tạo nhóm ngành Cao đẳng Dược.

Thời gian học liên thông Cao đẳng Dược trong bao lâu?

Theo thông tin Bộ Y tế cho biết từ năm 2021, các bệnh viện, cơ sở y tế toàn quốc sẽ ngừng nhận dược sĩ, y sỹ đa khoa, điều dưỡng… hệ trung cấp. Theo đó những người đang sở hữu bằng Trung Cấp Dược cần phải liên thông lên hệ cao đẳng/ đại học để chuẩn hóa đội ngũ cán bộ ngành Y tế Việt Nam. Ngoài ra thì việc học liên thông lên cao bạn sẽ có được tấm bằng Cao đẳng Dược sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp và mức lương ổn định hơn nữa.

Thời gian đào tạo liên thông từ Trung cấp Dược lên Cao đẳng Dược theo đúng quy định là 18 tháng.

Hầu hết các cơ sở đào tạo hệ liên thông Cao đẳng Dược sẽ có thời gian học ngoài giờ hành chính. Học cả ngày thứ 7, chủ nhật hoặc học toàn bộ buổi tối trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Đây chính là khoảng thời gian phù hợp để các thí sinh có thể vừa học vừa làm, sắp xếp công việc cá nhân.

Sinh viên khi lựa chọn học tập tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn và sẽ được đào tạo trong môi trường đào tạo chất lượng cao, mô hình đào tạo chuyên sâu theo đúng chuẩn.

Sau khi hoàn thành chương trình học Liên thông Cao đẳng Dược, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược theo luật Giáo dục nghề nghiệp và có thể tiếp tục liên thông lên bậc đại học hoặc thi tuyển viên chức công chức theo quy định.

hoc-lien-thong-cao-dang-duoc
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo liên thông Cao đẳng Dược

Cách thức xét tuyển lớp liên thông Cao đẳng Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2022 áp dụng đa dạng những phương thức tham gia đăng ký xét tuyển từ đó thí sinh có thể lựa chọn hình thức  xét tuyển phù hợp với bản thân nhằm tiết kiệm chi phí, hoàn cảnh, thời gian.

Năm 2022, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có các cách thức xét tuyển như:

  • Cách 1: Thực hiện đăng ký thông tin xét tuyển tại cổng thông tin điện tử của Nhà trường để được ban tư vấn liên hệ hướng dẫn cụ thể.
  • Cách 2: Thí sinh hoàn thiện hồ sơ và nộp trực tiếp lên địa chỉ của nhà trường.
  • Cách 3: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ thí sinh nhanh chóng gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở tại TP HCM: 

  • Tòa nhà PTT – Đường số 3, Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 - Khu phố 14 - Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Cả 2 cơ sở đào tạo của nhà trường đều được chú trọng đến việc đầu tư đầy đủ, hiện đại các trang thiết bị dạy học, vì vậy thí sinh có thể lựa chọn địa chỉ nào gần nhất và thuận tiện nhất cho bản thân.

Hy vọng với thông tin bài viết của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên bạn đã nắm rõ hơn thông tin về Những điều cần lưu ý khi học liên thông cao đẳng Dược 2022. Từ đó bạn đọc có thêm các thông tin hữu ích và lựa chọn phù hợp hơn cho tương lai.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Rất nhiều thí sinh đã gặp phải tình trạng quên mật khẩu khi đăng nhập tại trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Dưới...
Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
02871060222