Tin tức

Thứ bảy: 03/11/2018 lúc 17:35
Nguyễn Trang

Những điều thí sinh nên biết về khối S

Những thông tin liên quan đến khối S trong những thời gian trở lại đây được nhiều thí sinh quan tâm đến và tìm kiếm thông tin. Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược HCM sẽ tổng hợp lại những thông tin liên quan đến khối thi này cho các thí sinh được hiểu rõ.

Tìm hiểu thông tin tổ hợp các khối S

Không riêng khôi R và H mà khối S cũng là khối thiên về năng khiếu và đặc biệt dành riêng cho những thí sinh có năng khiếu về trình diễn trên sân khấu nghệ thuật.

Nghệ thuật diễn xuất là những kỹ năng về biểu diễn, biểu cảm lộ trên gương mặt, vận dụng được những kỹ năng mềm, rèn luyện thêm về giọng nói,... Theo đó, khối S chỉ dành riêng cho những ai có niềm đam mê thực sự đối với nghệ thuật và dành cho những người có khả năng tự tin về khả năng diễn xuất trước đám đông. Học làm diễn xuất trên sân khấu chính là cách tốt nhất để có thể kiểm soát cũng như thích ứng với bản thân trong những tình huống khác nhau. Bởi vậy, những thí sinh muốn lựa chọn theo học những ngành thuộc khối S cần phải tự tin bản thân mình nhiều hơn.

Những điều thí sinh nên biết về khối S 1
Tìm hiểu thông tin tổ hợp các khối S

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhiều lần đưa ra những thay đổi đối với khối S và hiện nay khối thi này được chia thành 2 khối thi nhỏ:

  • Khối S00: Ngữ văn – Năng khiếu SKĐA 1 – Năng khiếu SKĐA 2
  • Khối S01:Toán – Năng khiếu 1 – Năng khiếu 2

Thí sinh dự thi khối S sẽ có 3 môn, trong đó sẽ có môn Văn và 2 môn chủ đạo là năng khiếu được nhân hệ số 2. Điểm thi môn Ngữ văn sẽ được lấy từ môn Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, môn thi năng khiếu còn lại sẽ do trường tổ chức dự thi. Thí sinh cần phải nắm rõ từng môn thi trong khối S để có kế hoạch ôn tập cụ thể.

Tùy vào năng lực của bản thân hãy lựa chọn cho mình được khối thi phù hợp với năng lực của bản thân. Gia đình và những người thân sẽ định hướng giúp các thí sinh lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực cũng như xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Dự thi khối S gồm những ngành nào?

Câu hỏi: Khối S gồm những ngành nào? được nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn ngành nghề này. Khối nghệ thuật sẽ được đào tạo về diễn xuất và những ngành khác liên quan đến lĩnh vực sân khấu điện ảnh. Dự thi khối S các thí sinh có thể lựa chọn một số ngành nghề cụ thể dưới đây:

STT MÃ NGÀNH MÃ TRƯỜNG
1 7210244 Huấn luyện múa
2 7210234 Diễn viên kịch – điện ảnh – truyền hình
3 7210243 Biên đạo múa
4 7210236 Quay phim điện ảnh
5 7210227 Đạo diễn sân khấu
6 7210231 Lý luận, phê bình điện ảnh – truyền hình
7 7210235 Đạo diễn điện ảnh
8 7210235 Đạo diễn truyền hình
9 7210406 Thiết kế mỹ thuật sân khấu – điện ảnh
10 7210301 Nhiếp ảnh
11 7210233 Biên kịch điện ảnh – truyền hình
12 7210226 Diễn viên sân khấu kịch hát
13 7210236 Quay phim truyền hình

Tùy vào năng lực của bản thân các thí sinh hãy lựa chọn cho bản thân lựa chọn được ngành học phù hợp, phát huy được khả năng. Bên cạnh đó, các thí sinh cần phải lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín để theo học.

Những điều thí sinh nên biết về khối S 2
Dự thi khối S gồm những ngành nào?

Tính đến thời điểm hiện tại có 3 trường Đại học tuyển sinh khối năng khiếu S cụ thể:

  • Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
  • Trường Đại học Sân khấu điện ảnh
  • Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội

Thí sinh nên tham khảo thông tin từ những người đi trước để lựa chọn được môi trường đào tạo phù hợp. Bởi đây sẽ là nơi giúp thí sinh hình thành được những kiến thức, kỹ năng mới trong nghề nghiệp để làm việc tốt hơn trong những môi trường khác nhau.

Hy vọng tất cả những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp các thí sinh biết rõ hơn những thông tin liên quan đến khối S. Thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển sinh để giúp thí sinh thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang tới rất gần. Vậy các bạn học giỏi đang ôn thi như thế nào? Khám phá ngay cách học...
Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến các em học sinh mẫu đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2024...
02871060222