Tin tức

Thứ năm: 04/10/2018 lúc 16:47
Nguyễn Trang

Những lợi ích không nên bỏ qua từ tinh dầu quế

Tinh dầu quế nguyên chất có những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe của mọi người, đặc biệt mang lại cảm giác thư giãn và kích thích hệ hô hấp phát triển tốt hơn mỗi ngày. Cập nhật những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu quế ở thông tin dưới đây.

Những lợi ích không nên bỏ qua từ tinh dầu quế

Tinh dầu quế hiện nay được khá nhiều người tìm hiểu và lựa chọn với những mục đích khác nhau. Để giúp mọi người hiểu hơn về công dụng của tinh dầu quế một số Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM đã chia sẻ một số thông tin như sau:

Quá trình lưu thông máu tốt hơn: trong tinh dầu quế có chứa những hợp chất làm loãng vì vậy có khả năng tăng cường được hệ tuần hoàn máu, làm giảm đay hiệu quả. Khuyến cáo để giảm thiểu được những cơn đau tim, mọi người có thể sử dụng 3ml tinh dầu quế mỗi ngày.

Những lợi ích không nên bỏ qua từ tinh dầu quế 1
Tinh dầu quế có tác dụng lưu thông má

Cải thiện chức năng não: quế được đánh giá là một trong những loại thuốc bổ não tuyệt vời, có tác dụng trong quá trình tăng cường tuần hoàn máu, giảm tình trạng căng thẳng, mất trí nhớ.

Khả năng chống viêm: tinh dầu quế được đánh giá có khả năng làm giảm được cứng xương/khớp và chống viêm mạnh.

Cải thiện về đường hô hấp: tinh dầu quế có tác dụng thông mũi, điều trị được những căn bệnh cảm cúm, đau họng, nghẹt mũi,... Chỉ cần ngửi vài giọt tinh dầu sẽ giúp mọi người cải thiện được đường hô hấp, vì trong quế có chất kháng nấm vì vậy có khả năng diệt vi khuẩn nấm hiệu quả.

Chất chống oxy hóa: đây sẽ là phương pháp để điều trị đối với những người đang mắc những căn bệnh ngoài da như: mụn trứng cá,... Hàm lượng chất oxy hóa sẽ có khả năng thanh lọc những tế bào ung thư và gốc tự do gây hại đến tình trạng sức khỏe của mọi người.

Mang lại hơi thở thơm tho: tinh dầu quế có tác dụng tương tự như với các loại kẹo cao su hay các sản phẩm làm mát vòm miệng khác. Vì vậy, nó có khả năng trong quá trình trạng cường sức khỏe răng miệng và mang lại hơi thở thơm mát hơn mỗi ngày.

Hiệu quả đối với những người bị tiểu đường: trong dầu quế có chứa các chất polyphenol vì vậy có khả năng hỗ trợ insulin nên làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường.

Giảm được tình trạng khó tiêu: quế được biết đến là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong công thức chế biến các món ăn. Bên cạnh đó, quế còn được biết đến là một loại thuốc có khả năng điều trị được những phương thuốc điều trị tình trạng đau bụng, đầy hơi và khó tiêu,.. Khi sử dụng tinh dầu quế nhằm có khả năng giảm được khí trong dạ dày, giảm lượng axit và những vấn đề gây rối loạn tiêu hóa liên quan. Mọi người có thể sử dụng 3 giọt tinh dầu để massage ở vùng bụng.

Tác dụng đối với người bị viêm khớp: sử dụng 4 - 5 giọt tinh dầu quế và có thể pha với dầu dừa để xoa bóp lên vùng khớp đang bị đau.

Giảm cân hiệu quả: ăn ngọt nhiều, lượng đường trong cơ thể cao là một trong những nguyên nhân làm tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, quế được biết là một trong những chất có khả năng làm kiểm soát được lượng và đốt cháy chất béo hiệu quả. Vì vậy, khi pha trà mọi người có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu quế hay có thể ăn kèm cùng bánh kem vì vậy có khả năng làm giảm được lượng Glucose trong máu và giảm cân nhanh chóng.

Làm dịu cơn đau răng: lượng eugenol trong tinh dầu quế có khả năng chống lại tình trạng đau nhức răng, viêm nướu,... Khi đau răng mọi người sử dụng một miếng bông gòn thấm tinh dầu quế và kẹp chặt 2 hàm răng, cách này nhằm làm dịu cơn đau nhức răng nhanh chóng.

Những lợi ích không nên bỏ qua từ tinh dầu quế 2
Cắt giảm tình trạng đau răng

Trị đau nhức đầu: khi có cảm giác đau nhức đầu các bạn có thể sử dụng tinh dầu quế để xông trong phòng, tinh dầu giúp mang lại cảm giác dễ chịu và giúp máu lưu thông tốt hơn.

Giảm thiểu tình trạng đau họng: tinh dầu quế có khả năng làm sạch được những chất nhầy ở vùng mũi, đồng thời có khả năng kiềm chế được quá trình tích tụ chất nhầy. Bên cạnh đó, mọi người có thể sử dụng dung dịch nước chanh ấm, tinh dầu quế và mật ong để làm dịu được cảm giác đau họng.

Giúp khỏe tóc: sử dụng vài giọt tinh dầu quế để ủ tóc là cách tăng cường được dưỡng chất thiết yếu cho tóc, thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh chóng. Đặc biệt, những đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và chống nấm trong tinh dầu quế bởi sự hiện diện của những hợp chất như: cinnamaldehyde, eugenol làm giảm được tình trạng gàu và ngứa ngáy trên da dầu.

Tốt cho thận: sử dụng tinh dầu quế tắm bỏ vào nước ấm để tắm, cách này nhằm thúc đẩy hoạt động của thận, tránh tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam và nữ giới.

Tốt cho làn da: tinh dầu quế thường được sử dụng để chữa lành được những vết thương trên da, trị mụn trứng cá và trị phát ban,... Duy trì sử dụng trong một thời gian sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi. Bên cạnh đó, mọi người có thể sử dụng tinh dầu quế để môi lên môi nhằm mục đích dưỡng ẩm và mang lại đôi môi đầy đặn.

Chống côn trùng: một số nghiên cứu đã chứng minh được khả năng chống côn trùng của tinh dầu quế khá cao. Với tính cay tự nhiên và ngọt ngào sẽ có tác dụng xua đuổi côn trùng gây hại đến sức khỏe của mọi người.

Tổng hợp những thông tin Y Dược trên chúng tôi cung cấp nhằm giúp mọi người biết được những lợi ích tuyệt vời từ tinh dầu quế mang lại. Tùy vào từng mục đích sử dụng các bạn cần phải tìm hiểu để biết được cách sử dụng và lượng sử dụng sao cho phù hợp.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222