Tin tức

Thứ sáu: 14/09/2018 lúc 16:25
Nguyễn Trang

Những người ăn chay có xu hướng khỏe mạnh và sống thọ hơn

Trong những thời gian trở lại đây có khá nhiều người áp dụng chế độ ăn chay nhằm đảm bảo hơn về tình trạng sức khỏe. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến những người ăn chay thường có sức khỏe mạnh và tuổi thọ cao hơn so với những người bình thường.

Nguyên nhân người ăn chay có sức khỏe tốt và tuổi thọ cao

Theo một số trang tin tức Y Dược hay những trang về sức khỏe có đưa tin về những vấn đề liên quan đến chế độ ăn chay và khả năng sống thọ hơn về sau của những người này. Vậy, nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Ăn chay nhằm giúp giảm huyết áp

Những người ăn chay thường ăn nhạt hơn so với những người bình thường. Đây chính là nguyên nhân khiến những người ăn chay có huyết áp thấp hơn so với những người. Tránh được những căn bệnh liên quan đến huyết áp sẽ có tuổi thọ cao hơn về sau.

Những người ăn chay có xu hướng khỏe mạnh và sống thọ hơn 1
Ăn chay nhằm giúp giảm huyết áp

Cải thiện vấn đề về sức khỏe tâm thần

Những loại rau quả, trái cây cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhằm giúp cải thiện được sức khỏe tâm thần và ổn định hơn về cảm xúc. Đây là một trong những lợi thế đối với những người ăn chay.

Giảm được nguy cơ bị tử vong

Một nghiên cứu trong năm 2013 đã cho thấy những người có chế độ ăn chay phù hợp sẽ có mức độ tử vong thấp hơn 12% so với những người có chế độ ăn uống bình thường. Bởi động mạch không bị tắc nghẽn bởi những chất béo bão hòa và cholesterol, đây chính là nguyên nhân khiến những người ăn chay bị mắc bệnh mãn tính.

Tốt cho hệ tim mạch

Những người ăn chay thường xuyên mỗi ngày sẽ có khả năng hạn chế được những nguy cơ bị bệnh tim mạch thấp hơn 30%. Chế độ ăn chay lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, đồng thời giảm được nguy cơ mắc động mạch và giảm lượng cholesterol trong máu.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp

Những người ăn chay thường có nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường thấp hơn so với những người khác. Khi áp dụng chế độ ăn chay sẽ có khả năng duy trì cân nặng và kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng những người áp dụng chế độ ăn chay thường giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đặc biệt đối với phụ nữ, bệnh ung thư vú khá phổ biến.

Tránh được bệnh béo phì

Bệnh béo phì chủ yếu do chế độ ăn uống ảnh hưởng đến. Bởi vậy, khi áp dụng chế độ ăn chay phù hợp sẽ kiểm soát được cân nặng. Đối với những người không ăn chay sẽ khiến cơ thể dung nạp những chế độ dinh dưỡng chứa nhiều chất lượng béo.

Những người ăn chay có xu hướng khỏe mạnh và sống thọ hơn 2
Tránh được bệnh béo phì

Giảm cân bằng nội tiết tố

Những thực phẩm được chế biến từ thịt hay ăn nhiều thịt là một trong những nguyên nhân làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Bởi vậy, hãy áp dụng chế độ ăn chay cần thiết được nội tiết tố trong cơ thể.

Giảm hội chứng chuyển hóa chất dinh dưỡng

Áp dụng chế độ ăn chay không những giảm nguy cơ giảm cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, bên cạnh đó còn có nguy cơ mắc hội chuyển hóa. Đây là một trong những nguyên nhân mắc phải tình trạng rối loạn mãn tính khác như: tăng cân, tăng huyết áp, đề kháng suy giảm,... Bởi vậy, việc ăn chay mỗi ngày sẽ giúp mọi người có cơ hội sống thọ hơn.

Trên đây chúng tôi chia sẻ đến mọi người những nguyên nhân khiến người ăn chay tăng tuổi thọ hơn so với những người bình thường. Tuy nhiên, cần phải biết cách cân đối chế độ ăn uống sao cho đảm bảo nhằm tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể.

Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222