Tin tức

Chủ nhật: 03/03/2019 lúc 15:01
Nguyễn Trang

Những tiềm ẩn nghiêm trọng từ trà sữa giới trẻ nên biết

Từ lâu trà sữa luôn là cái tên Hot trong danh sách những loại đồ uống được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Bên cạnh đó, do nhu cầu cũng như xu hướng uống trà sữa ngày một mạnh mẽ nên đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa mọc lên như “nấm sau mưa” để có thể đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ. Tuy nhiên, những thương hiệu trà sữa liệu có đảm bảo được Vệ sinh an toàn thực phẩm? Đây là một câu hỏi lớn đặt ra trên thị trường trà sữa hiện nay.

Lo ngại lớn khi kiểm tra chất lượng những thương hiệu trà sữa

Mới đây nhất, vụ việc phát hiện trong trà sữa của những thương hiệu khá nổi tiếng xuất hiện những thứ giống như chân gián, sinh vật lạ trong sản phẩm. Vấn đề này được cộng đồng mạng quan tâm và gây nhiều bức xúc.

Theo như phản ánh của chị H đến Báo Pháp luật Việt Nam, khoảng rầm 16h30 ngày 16/02/2019, chị có đặt mua 2 cốc trà sữa vị đường nâu trân châu sữa và Cacao Mix tại cửa hàng Trà sữa Tiger Sugar trên ứng dụng Now. Trong khi đang uống, chị và chị gái hết sức hàng hoàng khi phát hiện trong ly trà sữa có thứ gì như chân gián và sinh vật lạ.

tac-hai-cua-tra-sua-2
Lo ngại lớn khi kiểm tra chất lượng những thương hiệu trà sữa

Trước phát hiện đó, chị gái của H là chị P.T.L đã vô cùng bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội. Chia sẻ này của chị L đã thu hút được số lượng lượt quan tâm, bình luận. Cụ thể dòng trạng thái được chị chia sẻ cụ thể như sau: “Đang hút miếng trân châu thì thấy sật sật, thực ra tôi hơi tham ăn, trân châu nhai đến nửa là tôi nuốt, nhưng lần này không hiểu sao tôi lại nhai kĩ vì thấy nó cứ sần sật, tôi nghĩ nó lẫn chân trâu trắng nên vẫn nhai tiếp. Khi thấy trong mồm có vị sai sai thì tôi mới lấy ra và thật sự không tin nổi vào mắt mình như ảnh và video các bác thấy đó nhưng chỉ là cái chân gián thôi ư? Nó còn cả cái con sinh vật lạ mà tôi giết ra máu kia nữa. Các bác bảo tôi hoang đường nhưng tôi đảm bảo không hề hoang đường tí nào. Giờ tôi không biết phải làm sao, cầu trời khấn Phật không sao, chứ tôi hay đau bụng vặt lắm”.

Hầu hết những bình luận của cộng động mạng đều tỏ ra lo lắng, bức xúc trước thông tin về trà sữa “bẩn”, thậm chí còn xuất hiện nhiều người “tố” về mức độ sạch của trà sữa này. Một khách hàng của cửa hàng trà sữa này có chia sẻ như sau: “Mình công nhận Tiger Sugar bẩn thật nhé! Đợt trước mình có đặt trà sữa Tiger Sugar ở Thái Phiên qua Grab, trà ship đến uống được một nửa thì phát hiện có phân gián bên trong cốc.” Tuy nhiên, sau đó đó nhân viên có xác nhận, giải thích bên cửa hàng theo đúng quy trình rất thận trọng, tất cả đồ đều được nhập từ nước ngoài, bởi vậy nếu có xảy ra trường hợp như trên chỉ là sơ suất, lý do trong cốc có phân gián là gió thổi rơi vào chỗ đựng trân chân.

Khi được hỏi về những thông tin trên, bà Trận Thị Nhật Lệ chủ của hệ thống trà sữa Tiger Sugar cho biết: Cơ sở có cập nhật được thông tin của khách hàng phản ánh trong trà sữa có chân gián. Nhưng khách hàng chưa trực tiếp đến cơ sở đến phản ánh mà viết bài phản ánh trên một số trang, hội nhóm trên Facebook về đồ ăn: “Chị đang nghĩ là có thể một đối thủ, một bạn nào đó do cạnh tranh nhau mà cố tình tạo ra như thế”. Ngoài ra bà Lệ còn nói thêm: “Quy trình sản xuất trà sữa bên chị rất đảm bảo vệ sinh. Vì thế, việc trong trà có lẫn vật thể lạ nghi là chân gián mà bóp có máu chắc chắn là không thể. Nếu khách hàng có bất kỳ khiếu nại phản ánh về chất lượng sản phẩm thì Tiger Sugar sẵn sàng tiếp thu và có những phản hồi đến khách hàng”.  

Cửa hàng trà sữa cũng khẳng định có đầy đủ những giấy tờ quy định: Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ An toàn Vệ sinh thực phẩm, xác nhận công bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm cấp,...

Mối nguy hiểm của trà sữa đến sức khỏe

Trà sữa trân chân được đánh giá là một trong những đồ uống ngon nhưng không hề bổ. Không những thế, khi uống loại nước này không rõ nguồn gốc sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của chính người tiêu dùng. Trên thực tế, loại đồ uống uống này không chứa sữa và cũng không chứa tràm thành phần của nó đa phần là kem béo pha trộn với bột trà cùng với những chất phụ gia khác như: bột pha màu chế tác thành, hương liệu tinh dầu thơm. Bởi vậy, đây chính là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng.

tac-hai-cua-tra-sua-2
Mối nguy hiểm của trà sữa đến sức khỏe

Bên cạnh đó, vì lợi ích, nhiều cửa hàng trà sữa trân chân không dùng bột trà tự nhiên mà chế bột màu. Khi uống người sử dụng sẽ thấy khác với trà tự nhiên nhưng thực tế nó được chế tạo từ những chất tổng hợp hóa học. Nếu tinh trà trong trà sữa không vượt quá tiêu chuẩn, sử dụng không thường xuyên thì không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu thêm chất phụ gia vượt ngưỡng/ uống quá nhiều sẽ gây nguy hiểm đối với sức khỏe của gan và thận. Những trường hợp dùng thường xuyên, thời gian tích tụ lâu dài, sẽ gây nên những tổn thương đến gan và thận.

Theo đánh giá của những chuyên gia dinh dưỡng, thành phần chủ yếu của những loại trà sữa là dầu thực vật Hydro hóa, một loại axit béo có dạng Trans,... Loại axit này sẽ làm giảm đi lượng hooc - môn ở nam giới, làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Loại axit này có nguy cơ làm gia tăng thêm những bệnh như tim mạch, ung thư hay có thể bị vô sinh.

Bên cạnh đó, nhiều người em vì yêu thích môn trà sữa nhưng sợ nguồn gốc không được đảm bảo, nên có thể tự mua nguyên liệu để pha chế. Theo như những chuyên gia thì sự kết hợp trà và sữa được xem là một việc làm phản khoa học. Bởi sữa sẽ làm triệt tiêu đi những công dụng của trà. Những Protein Casein trong sữa sẽ làm suy giảm những hợp chất có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch. Trà khi kết hợp với sữa cũng sẽ đẩy mạnh quá trình đào thải lượng Canxi của sữa trước khi cơ thể kịp hấp thu.  

Những trường hợp lạm dụng trà sữa cũng như uống trà sữa kém chất lượng thì hầu hết ai cũng biết được. Tuy nhiên, do chủ quan cũng như không làm chủ được bản thân mình trước sự dụ dỗ của nhiều người nên có nhiều trường hợp vẫn không từ chối được. Vậy nên để có thể đảm bảo được sức khỏe cho bản thân mình, tốt nhất mọi người nên hạn chế món đồ uống này nhé!

Nguồn: http://baophapluat.vn/

Chia sẻ

02871060222