Tin tức

Thứ bảy: 01/12/2018 lúc 08:48
Nguyễn Trang

Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh nói gì vụ bé trai 4 tuổi bị cô giáo trói vào cửa sổ

Những ngày qua trên mạng xã hội xôn xao về hình ảnh bé trai 4 tuổi ở Nam Định bị cô giáo trói vào dây vào cổ áo và cột vào cửa sổ của phòng lớp học. Sự việc này đã gây những bức xúc trong dư luận xã hội.

Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh nói gì vụ bé trai 4 tuổi bị cô giáo trói vào cửa sổ

Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh nói gì vụ bé trai 4 tuổi bị cô giáo trói vào cửa sổ 1
Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh nói gì vụ bé trai 4 tuổi bị cô giáo trói vào cửa sổ

Nạn nhân trong vụ việc là bé trai N.T.P - 4 tuổi đang theo học tại Trường Mầm non B Trực Đại - xã Trực Đại - Trực Ninh - Nam Định. Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trực Ninh đã về tận trường để có thể làm rõ vụ việc và xem xét vụ việc để có được phương hướng xử lý kịp thời.

Theo đó, ông Đặng Xuân Hữu - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tại huyện Trực Ninh xác nhận: Sự việc 2 cô giáo buộc dây vào cổ áo của bé trai 4 tuổi ở Trường Mầm non B Trực Đại là có thật. Đánh giá chung cho thấy sự việc trên đáng buồn và đáng tiếc làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của người thầy cũng như niềm tin của nhân dân vào những bậc thầy cô giáo.

Bên cạnh đó, ông Xuân Hữu cho biết thêm: Cháu N.T.P bị rối loạn phổ tự kỷ và chậm phát triển về trí tuệ, đặc biệt cháu vừa bị câm và bị điếc. Nhưng trong những lúc tăng động cháu sẽ nhảy lung tung, có khi còn cắn vào tay các bạn và cô giáo. Vụ việc trên 2 cô Hiền và Tỵ là không có ác ý gì ngoài sự đảm bảo an toàn bản thân của cháu P và những trẻ nhỏ trong lớp. Từ khi vụ việc xảy ra cháu P vẫn đến lớp bình thường, bình ổn về tinh thần.

Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh nói gì vụ bé trai 4 tuổi bị cô giáo trói vào cửa sổ 2
Sau vụ việc cháu P vẫn đến trường trong tinh thần ổn định

“Hiện tại Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trực Ninh đã đưa ra quyết định cho cô giáo tạm nghỉ mấy ngày để làm bản kiểm điểm và vừa có thời gian để tĩnh tâm, nhận xét lại bản thân mình và có thời gian chia sẻ với gia đình cháu bé,...” Ông Hữu cho biết.

Qua sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Hữu cũng rất mong muốn nhận được sự cảm thông và chia sẻ của xã hội đối với giáo viên mầm non, nhất là những giáo viên dạy trẻ khuyết tật.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222