Tin tức

Thứ ba: 27/11/2018 lúc 11:05
Nguyễn Trang

Phương pháp chôn cất MỚI đưa quan tài xuống -200 độ C

Phương pháp chôn cất mới đưa quan tài xuống - 200 độ C của nhà Sinh học Thụy Điển - Susanne Wiigh-Mäsak được đánh giá cao. Với phương pháp mới này trong tương lai tạo được môi trường thân thiện, đặc biệt tiết kiệm được quỹ đất lớn.

Phương pháp chôn cất MỚI đưa quan tài xuống -200 độ C

Những khu nghĩa trang hiện nay mọc ra ngày một nhiều, số lượng những khu đất sử dụng ngày một hạn hẹp. Đây cũng là nguyên nhân những năm trở lại đây những nhà khoa học đã nghiên cứu ra những phương pháp mới mang tính thân thiện với môi trường thay thế việc chôn cách thi thể dưới lòng đất.

Phương pháp chôn cất MỚI đưa quan tài xuống -200 độ C 1
Phương pháp chôn cất MỚI đưa quan tài xuống -200 độ C

Trong thời gian gần đây nhà Sinh học người Thụy Điển - Susanne Wiigh-Mäsak đã nghiên cứu và sáng tạo ra được một phương pháp chôn cất thi thể mới thân thiện với môi trường hơn, phương pháp này có tên gọi Promession.

Cách tiếp cận phương pháp này chính là cho cơ thể người đã quá cố bào một chiếc quan tài băng, phần bên trong sẽ sử dụng Ni - tơ lỏng và nhiệt độ dưới - 200 độ C. Khi đó, cơ thể người sẽ bị bống tăng, nước và máu khi đó sẽ rất dễ vỡ, chúng ta chỉ cần lắc nhẹ thi thể sẽ tan mịn thành bột và được đưa vào hộp để chôn cách ở những ngôi mộ thình thường. Theo đó, những phần kim loại trong thi thể sẽ được trao trả lại cho bạn bè và người thân.

Phương pháp Promession được các nhà khoa học cho là “Đứa con tinh thần” của nhà Sinh học Thủy Điển Susanne Wiigh-Mäsak, cô cho biết thêm: Phương pháp này nhằm giảm được chi phí hỏa táng và mang tính thân thiện môi trường hơn rất nhiều so với phương pháp chôn cất ở trong lòng đất. Đây là phương pháp hữu cơ, theo đó bột có thể đặt tại mộ/ có thể làm những loại thức ăn cho chim; cá hay những loại động vật khác. Đáng chú ý hơn nữa phương pháp này còn cho phép bảo vệ môi trường tối đa, giúp ngăn chặn được những biến đổi của khí hậu.

Phương pháp chôn cất MỚI đưa quan tài xuống -200 độ C 2
Cô Susanne Wiigh-Mäsak người nghiên cứu phương pháp Promession

Susanne Wiigh-Mäsak còn cho biết thêm: Công nghệ chôn cất mới Promession đã được thử nghiệm một tháng tại nước Tây Ban Nha. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có những công bố chi tiết, rõ ràng về kết quả thử nghiệm trên. Công Ty cô đang làm việc đã chi 3.2 triệu bảng Anh (tương đương 96 tỷ VNĐ) nhằm phát triển và ứng dụng công nghệ này trong tương lai.

Hy vọng, trong tương lai ở Việt Nam cũng được áp dụng phương pháp chôn cất mới này nhằm tiết kiệm được quỹ đất và thân thiện với môi trường. Sớm bắt kịp công nghệ của những nước phát triển trong khu vực và trên Thế giới.

Nguồn: Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222