Tin tức

Thứ tư: 29/05/2019 lúc 15:19
Nguyễn Trang

Pro dafalgan® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Thuốc Pro dafalgan® thường được chỉ định hạ sốt và giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng & Cách dùng thuốc Pro dafalgan® điều trị bệnh

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Pro dafalgan® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Pro dafalgan® được chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, đơn thuốc điều trị bệnh được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Pro dafalgan® dành cho người lớn:

Các bác sĩ chỉ định dùng 1 -2g thuốc Pro dafalgan® và dùng lặp lại trong thời gian 4 giờ đồng hồ. Lưu ý, liều dùng thuốc không được vượt quá 6g/ ngày, tuy nhiên một số trước ngoại lệ các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 8g/ ngày. Đối với thuốc Pro dafalgan® có thể được chỉ định tiêm bắt/ tiêm truyền tĩnh mạch.

- Hướng dẫn liều dùng thuốc dành cho trẻ em

Chỉ định liều dùng 20 - 30mg/kg/mỗi lần tiêm. Dùng thuốc trong vòng 15 phút và liều dùng có thể đạt khoảng 4 lần/ ngày. Liều dùng tối đa được chỉ định tương ứng là 120mg/kg/ngày.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pro dafalgan® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Pro dafalgan® được các bác sĩ chỉ định tiêm tại phòng mạch. Thuốc sẽ được tiêm đối với những trẻ đạt cân nặng > 33kg và liều dùng thuốc dành cho người lớn. Mọi người lưu ý không được dùng thuốc Pro dafalgan® lẫn với các loại thuốc khác khi chưa được chỉ định cụ thể, bởi có thể gây nên tình trạng tương tác thuốc xảy ra.

thuoc-Pro-dafalgan-1
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pro dafalgan® điều trị bệnh

Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn mọi người hãy quay trở lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Pro dafalgan®

Tìm hiểu các tác dụng phụ khi dùng thuốc Pro dafalgan®

Trong thời gian dùng dùng thuốc Pro dafalgan® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây nên tình trạng phản ứng dị ứng.
  • Bị nổi phát ban, nổi mẩn đỏ và nổi mề đay, sốt cao.
  • Giảm lượng bạch cầu.
  • Gây nên triệu chứng hoại tử.
  • Một số trường hợp tan máu, thiếu máu.
  • Động kinh.
  • Hạ huyết áp ở mức trung bình.
  • Gây nên tình trạng phản ứng cục bộ.
  • Tình trạng huyết áp sẽ hạ ở mức trung bình.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Pro dafalgan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu gặp phải những vấn đề trên.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Pro dafalgan® điều trị bệnh

Mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ trước khi dùng thuốc Pro dafalgan®:

- Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Pro dafalgan®, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Pro dafalgan® đối với trẻ em và người lớn tuổi.

- Những trường hợp đang trong thời gian mắc phải những bệnh lý khác, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Khả năng tương tác của thuốc Pro dafalgan®

Thuốc Pro dafalgan® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hay có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này tốt nhất mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng, kéo dài thời gian dùng thuốc Pro dafalgan® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Pro-dafalgan-2
Khả năng tương tác của thuốc Pro dafalgan®

Thuốc Pro dafalgan® có khả năng tương tác với các loại thuốc khác như: thuốc chống trầm cảm, rượu Etylic, Rifampin, Carbamazepine, Sulfinpyrazone, Hydantoins,...

Bên cạnh đó, thuốc Pro dafalgan® có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất khác,... do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Pro dafalgan® an toàn

Mọi người cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Ngoài ra, mọi người cần phải tránh để thuốc Pro dafalgan® ở những vị trí ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh.

Mọi người không nên dùng vứt thuốc vào đường ống dẫn nước hay vào toilet, bởi sẽ ảnh hưởng chung đến môi trường. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ, những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để biết được phương pháp xử lý hiệu quả.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Pro dafalgan® và liều lượng dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222