Tin tức

Thứ năm: 06/09/2018 lúc 14:00
Nguyễn Trang

Protein là gì? Tầm quan trọng của Protein đối với sức khỏe

 

Protein là gì? Tầm quan trọng của Protein đối với sức khỏe của chúng ta như thế nào? Đây là những băn khoăn được nhiều người quan tâm và hỏi nhiều trên các trang tin tức Y Dược. Tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Protein là gì?

Protein được biết là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng, sản sinh và phục hồi cơ bắp cho mỗi chúng ta; đây là chuỗi amino axit dài. Cơ thể của chúng ta được tạo thành từ hàng nghìn tế bào và trong đó mỗi tế bào có chứ hàng nghìn Protein, cùng nhau tạo nên những tế bào để đảm nhiệm những công việc vụ thể. Protein được ví là một trong những cỗ máy nhỏ trong những tế bào.

Protein là gì? Tầm quan trọng của Protein đối với sức khỏe 1
Protein là gì?

Theo tiếng Việt Protein được hiểu là chất đạm có nhiều trong các thực phẩm như trứng; rau; đậu; các loại thịt đỏ;... Protein cung cấp từ 10 - 15% năng lượng cho cơ bắp hoạt động và phát triển mỗi ngày. Bởi vậy, những người muốn tăng cơ và giảm lượng mỡ trong cơ thể cần phải bổ sung lượng Protein đầy đủ mỗi ngày trong các bữa ăn.

Tầm quan trọng của Protein đối với sức khỏe

Theo như Thạc sĩ Bùi Quang Tuấn - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết thêm: Mỗi một tế bào trong cơ thể của chúng ta đều chứa Protein, đây là thành phần quan trọng của cơ bắp; da; các tuyến và những cơ quan khác. Đồng thời, Protein được tiếp thấy trong các dịch của cơ thể.

Protein đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ, tuổi vị thành niên và lể cả phụ nữa đang trong giai đoạn mang thai. Theo đó Protein đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe mỗi người.

Protein là gì? Tầm quan trọng của Protein đối với sức khỏe 2
Tầm quan trọng của Protein đối với sức khỏe

Protein chiếm 50% khối lượng khô của tế bào và cũng là vật liệu để cấu tạo nên tế bào trong cơ thể. Khi cơ thể trong tình trạng thiếu Protein có thể dẫn đến chơ thể bị suy dinh dưỡng, suy giảm về hệ miễn dịch, ảnh hưởng xấu đến chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể, trẻ chậm lớn.

Protein đảm nhiệm vai trò quan trọng trong quá trình hình thành cơ bắp, men, kháng thể, các tuyến bài tiết và nội bài tiết, máu, bạch huyết. Bởi vậy, Protein liên quan mật thiết đến các chức năng của cơ thể.

Mỗi cơ thể đều cần Protein để có thể chuyển hóa những chất dinh dưỡng, nhất là những khoáng chất và Vitamin cần thiết. Một khi cơ thể thiếu Protein sẽ dẫn đến nhiều Vitamin không phát huy được đầy đủ chức năng.

Protein - Nguồn năng lượng cho cơ thể, cung cấp tầm 10 - 15%. Bởi vậy, mỗi một chúng ta cần ý thức rõ được tầm quan trọng của Protein để bổ sung cung cấp đầy đủ mỗi ngày.

Protein còn có vai trò quan trọng trong việc kích thích sự thèm ăn, vì vậy giúp cơ thể tiếp nhận thêm được nhiều thức ăn và những chế độ ăn uống khác. Những người thiếu Protein sẽ khiến cơ thể chậm lớn hơn, gây rối loạn hệ tuyến nội tiết, thay đổi lượng Protein trong máu và quan trọng là làm giảm khả năng miễn dịch trong cơ thể.

Bật mí những thực phẩm chứa nhiều lượng Protein cho cơ thể

Để lượng Protein luôn đầy đủ trong cơ thể mọi người nên chú ý đến quá trình cung cấp thực phẩm ăn uống trong mỗi bữa ăn. Những nguồn thực phẩm có chứa nhiều Protein như thịt; trứng; cá,... đây là nguồn thực phẩm chứa lượng Protein dồi dào và có thể cân đối về lượng axit amin cần thiết. Ngoài ra, mọi người cần phải cung cấp những nguồn thực phẩm thực vật như các loại đậu; lúa gạo; lúa mì; ngô;...  

Trong quá trình chế biến thức ăn mọi người nên cân đối về lượng thức ăn cũng như lượng Protein khi đó cơ thể mới hoàn toàn khỏe mạnh, hệ miễn dịch tốt để có thể chống lại được bệnh tật.

Chắc hẳn mọi người đã hiểu hơn về khái niệm Protein là gì cũng như tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe. Mỗi một người nên ý thức được tầm quan trọng của Protein trong cơ thể của mỗi chúng ta.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222