Tin tức

Thứ năm: 06/09/2018 lúc 13:59
Nguyễn Trang

Quả cam có tác dụng gì? - Bật mí những tác dụng tuyệt vời nhất

Quả cam khá thông dụng trong đời sống mỗi ngày của chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết rõ được quả cam có tác dụng gì đối với sức khỏe và nên lưu ý những gì khi ăn cam. Tìm hiểu rõ mọi thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Quả cam có tác dụng gì? - Bật mí những tác dụng tuyệt vời nhất

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta thường ăn nhiều loại hoa quả, trong đó quả cam được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, hẳn một điều không phải ai cũng biết hết được quả cam có tác dụng gì đối với sức khỏe. Sau đây, Thạc sĩ Lê Thu Hằng - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ bật mí đến cho mọi người những tác dụng bất ngờ từ quả cam mang lại:

Quả cam có tác dụng gì? - Bật mí những tác dụng tuyệt vời nhất 1
Quả cam có tác dụng gì? - Bật mí những tác dụng tuyệt vời nhất

Chống lão hóa: Cam là một trong những loại hoa quả có khả năng chống lão hóa cao, bởi lượng oxy hóa trong cam khá cao. Hàm lượng Vitamin C có tác dụng chống lại những tia UVA và UVB, thúc đẩy vào quá trình sản xuất collagen, ngăn chặn sự hình thành của nám cũng như da bị viêm nhiễm.

Bảo vệ thận khỏe hơn mỗi ngày: ăn hay uống nước cam mỗi ngày là cách giúp các bạn có thể thận của bạn được bảo vệ và khỏe hơn. Những người bị thỏi thận nên uống hay ăn cam bởi nó sẽ làm chậm quá trình hình thành sỏi thận.

Ngăn chặn các loại virus: cam chứ nhiều polyphenol nhằm giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp các bạn chống lại những virus có hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy, hãy ăn cam mỗi ngày để giúp cơ thể chống viêm, phòng tránh được những loại virus gây hại và dị ứng,...

Bảo vệ trái tim khỏe mạnh: trong cam có chứa khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giàu Kali vì vậy sẽ hỗ trợ bảo vệ trái tim cho mọi người mỗi ngày. Đặc biệt, khi cơ thể bị thiếu hụt Kali sẽ khiến nhịp tim bất thường, vì vậy hãy tiêu thụ những thực phẩm giàu lượng Kali, trong đó có cam; đặc biệt là những người mắc bệnh tim.

Tăng lượng chất xơ: theo như một số trang tin Y Dược cho biết chất xơ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình kiểm soát được lượng cholesterol cao, giảm được nguy cơ xơ vữa động mạch. Trong cam có nhiều chất xơ vì vậy mọi người cần phải bổ sung thêm mỗi ngày để cải thiện sức khỏe.

Tăng cường sức khỏe của đôi mắt: mắt là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Vitamin A là dưỡng chất cần thiết đối với mắt, nhằm giúp ngăn ngừa quá trình thoái hóa điểm vàng. Vì vậy, khuyến cáo mọi người mỗi ngày hãy uống một ly nước cam, bởi nó chứa 8% lượng Vitamin A.

Tăng cường chức năng của não bộ: trong cam có chứa lượng Vitamin B9 nhằm thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạnh và tăng cường trí não. Khuyến cáo phụ nữa khi mang thai nên ăn nhiều cam bởi sẽ giúp thai nhi tránh được những rối loạn thần kinh.

Chống lại những tế bào gốc: bệnh tim và ung thư chủ yếu do những gốc tự do tấn công tế bào. Lượng Vitamin C trong cam sẽ giúp bảo về các tế bào trong cơ thể.

Điều trị tình trạng táo bón: cam có chứa nhiều chất xơ, nhằm giúp điều hòa được sức khỏe của hệ tiêu hóa. Khuyến cáo ăn mỗi quả cam mỗi ngày sẽ giúp các bạn tránh được tình trạng ruột kích thích và giúp nhuận tràng.

Vậy, vỏ quả cam có tác dụng gì?

Sau khi vắt cam hay bóc cam mọi người đừng vội vàng vứt bỏ vỏ cam, bởi nó có rất nhiều tác dụng hay ho đối với chúng ta. Cụ thể như sau:

Quả cam có tác dụng gì? - Bật mí những tác dụng tuyệt vời nhất 2
Tìm hiểu những tác dụng của vỏ quả cam

Trị ho: vỏ cam có tác dụng chữa ho hay khi cơ thể bị cảm lạnh. Đặc biệt, vỏ cam có thể điều trị được một số triệu chứng như: đau họng, sổ mũi, ho,..

Điều trị tình trạng tiêu hóa kém: vỏ cam có tác dụng điều trị được tình trạng tiêu hóa kém, công dụng này ít ai biết đến. Phương pháp này được áp dụng đối với những người thường bị rối loạn tiêu hóa, đầy bụng khó tiêu,... Vỏ cam còn có tác dụng chữa táo bón hiệu quả.

Trị cảm lạnh, bị phong hàn: sử dụng vỏ cam + gừng tươi + gạo cùng đun lấy nước uống. Đây được xem là một trong những mẹo hay giúp mọi người có thể chữa cảm lạnh và buồn nôn.

Giảm lượng cholesterol: vỏ cam có tác dụng làm giảm lipoprotein trong cơ thể, đây lùi được nguy cơ mắc phải bệnh tim; đau tim. Bên cạnh đó, vỏ cam có có tác dụng làm giảm huyết áp.

Những thông tin trên nhằm giúp mọi người biết được rõ hơn về quả cam có tác dụng gì đối với sức khỏe của mỗi người. Trong chế độ ăn uống hãy cân đối và bổ sung ăn thêm cam hay vắt nước uống để có được sức khỏe tốt hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222