Tin tức

Thứ bảy: 08/09/2018 lúc 11:28
Nguyễn Trang

Quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Quả đu đủ quá quen thuộc đối với mọi người, tuy nhiên ít ai biết được quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe. Dưới đây trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những tác dụng bất ngờ của loại quả này.

Tìm hiểu những thành phần có trong quả đu đủ

Theo như một số trang tin tức Y Dược cho biết quả đu đủ chín có chứa đến khoảng 90% nước, 13% đường và không có tinh bột và chứa carotenoit acid hữu cơ và các loại Vitamin A; B; C, 0.9% chất béo, xenluloz: 0,5% và những thành phần khác như: sắt, magie, photpho, canxi, thiamin,...

Quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe? 1
Tìm hiểu những thành phần có trong quả đu đủ

Theo một số nghiên cứu khác đã chứng minh rằng trong 100g đu đủ có chứa đến 74 - 80mg lượng Vitamin C, caroten: 500 - 1.250UI. Bên cạnh đó, còn có những hàm lượng Vitamin B1, B2 và các acid gây men và những khoáng chất thiết yếu khác như: sắt, kẽm, kali, magie,...

Đối với đu đủ xanh, ngoài những thành phần trên còn chứa đến 4% chất nhựa latex trắng đục, nhằm giúp tiêu hóa tốt, chất chủ yếu là papain. Bên cạnh đó, đu đủ xanh còn có nhiều chất khác như: papaya protenaza, chymopapain.

Lá đủ đủ có chứa ancaloit carpain có tác dụng làm chậm nhịp tim và tiêu diệt amip. Trong hạt đu đủ có chứa thành phần myrosin và glucozit caricin. Vậy, quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Ít ai biết được quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe của mọi người? Một số trang tin tức sức khỏe và một số nghiên cứu khác đã chứng minh những tác dụng bất ngờ từ đu đủ đưa lại như sau:

Quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe? 2
Quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe?
  • Chống lão hóa: đủ đủ có tác dụng đặc biệt đối với những người trung niên mang lại làn da trẻ trung, chữa được một số căn bệnh mãn tính.
  • Dưỡng sinh theo mùa: vào mùa xuân hè mọi người ăn đu đủ nhiều sẽ có tác dụng thanh tâm, giải độc, giải nhiệt và nhuận phế. Còn ăn mùa đông sẽ có tác dụng điều trị bệnh táo bón, dưỡng can, chỉ khái, hòa đàm,... Đu đủ là loại hoa quả có quanh năm và tốt cho sức khỏe theo từng thời kỳ khác nhau.
  • Mất ngủ và người hay hồi hộp: mọi người có thể áp dụng theo phương pháp như sau: sử dụng 100g đu đủ chính + 100g chuối + 100g cà rốt. Xay các hỗn hợp trên trong nước dừa non, sau đó thêm ít mật ong và dùng để uống hàng ngày.
  • Điều trị bệnh viêm dạ dày: sử dụng 30g đu đủ + 30g táo tây + 30g mía và sắc lấy nước uống hàng ngày.
  • Trị giun kim: mọi người nên ăn đu đủ chín vào mỗi buổi sáng khi đang đói, duy trì thực hiện 3 - 5 năm sẽ mang lại kết quả bất ngờ.
  • Tình trạng ho do phế dư: sử dụng 100g đu đủ xanh + 20g đường phèn và mang đi hầm chín. Mỗi ngày ăn 2 lần vào buổi trưa và tối, duy trì thực hiện 3 - 5 ngày.
  • Điều trị trình trạng đau lưng; mỏi gối: lấy 30g đu đủ + 15g ngưu tất + 10 kỷ tử + 3g cam thảo, mang đi sắc uống.
  • Chữa ho, khàn tiếng ở trẻ nhỏ: dùng 5 - 10 bông hoa đủ đủ đực, đem đi sao vàng và cho đường phèn, sử dụng phần nước cho trẻ uống mỗi ngày.
  • Sử dụng để làm mỹ phẩm: một số nước sử dụng đu đủ chính bỏ vỏ và hạt, sau đó đem đi nghiền mịn làm mặt nạ mặt, nhằm giúp đẩy lùi mụn trứng cá.
  • Làm đẹp: Đu đủ xanh nghiền nát cùng với nước và bôi mặt hay tay để điều trị những vết tàn hương. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng điều trị bệnh eczema, chai chân hiệu quả,...
  • Điều trị tình trạng đau đầu: sử dụng lá đu đủ giã nát và bọc vào miếng gạc, sau đó đắp lên vùng thái dương.

Chắc hắn những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người giải đáp được khác mắc: Quả đu đủ có tác dụng gì đối với sức khỏe? Trước khi tìm hiểu điều trị những căn bệnh nào liên quan các bạn cần phải tham khảo thêm ý kiến mọi người xung quanh để thực hiện đúng cách.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222