Tin tức

Thứ bảy: 08/09/2018 lúc 16:35
Nguyễn Trang

Quả trứng gà có tác dụng gì khi ăn vào mỗi bữa sáng?

Trứng gà là một trong những thực phẩm khá thông dụng trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết được quả trứng gà có tác dụng gì khi ăn vào mỗi bữa sáng? Tìm lời giải đáp ở thông tin bài viết dưới đây.

Quả trứng gà có tác dụng gì khi ăn vào mỗi bữa sáng?

Trứng gà thực phẩm khá thông dụng trong mỗi bữa ăn hàng ngày, đặc biệt nó có giá trị dinh dưỡng cao với từng đối tượng khác nhau. Ăn quả trứng gà có tác dụng gì vào mỗi bữa sáng.

Theo như lời chia sẻ của Tiến sĩ Bùi Mạnh Hùng hiện đang là Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về những lợi ích khi ăn trứng gà vào mỗi bữa sáng:

Cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng

Trứng được đánh giá là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, có giá trị dinh dưỡng khá cao mà giá thành tương đối rẻ. Đáng chú ý hơn nữa hàm hượng protein trong quả trứng gà cao gấp 2 lần so với loại hải sâm.

Quả trứng gà có tác dụng gì khi ăn vào mỗi bữa sáng? 1
Cung cấp nguồn dinh dưỡng

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa chất béo không bão hòa đơn và axit béo. Đặc biệt, trong đó, hơn một nửa là axit oleic - Đây là thành phần chính của dầu oliu và có khả năng ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả.

Giảm được lượng mỡ trong máu: trong trứng gà có chứa lecithin, chất này có tác dụng đối với việc thanh lọc những chất mỡ dư thừa bên trong cơ thể và hỗ trợ giảm mỡ máu tối đa.

Bảo vệ về vấn đề thị lực

Những chất lutein và zeaxanthin trong lòng đỏ là 2 chất chống oxi hóa hiệu quả nhất, có khả năng bảo vệ thịc lực rất tốt. Đồng thời, nó còn có khả năng chống lại được những tác hại của các tia cực tím hại ảnh hưởng đến mắt.

Bổ máu và thanh nhiệt cơ thể

Theo một số nhà khoa học chứng minh rằng ăn trứng gà vào mỗi bữa sáng có khả năng cân bằng. Lòng trắng trứng gà có tình hàn, vì vậy có tác dụng thanh nhiệt cơ thể. Lòng đỏ lại có tính ôn, nhằm giúp bổ huyết.

Bảo vệ gan

Lượng protein trong trứng gà có tác dụng phục hồi những tế bào gan bị tổn thương. Lòng đỏ trứng gà có chứa lecithin có tác dụng trong quá trình thúc đẩy tái sinh tế bào gan, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Trứng gà rất giàu Vitamin B2 và những khoáng chất thiết yếu khác, vì vậy nó có khả năng chống lại bệnh ung thư hiệu quả.

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo một số kinh nghiệm dân gian chứng minh rằng ăn nhiều trứng gà vào mỗi ngày sẽ có khả năng kéo dài được tuổi thọ. Lời khuyên, mỗi ngày nên ăn một quả trứng và ăn vào buổi sáng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Quả trứng gà có tác dụng gì khi ăn vào mỗi bữa sáng? 2
Làm chậm quá trình lão hóa

Ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ ở người già

Hàm lượng lecithin và sắc tố vàng ở lòng đỏ trứng gà được chứng minh rằng rất có lợi cho hệ thần kinh. Bởi vậy, khi ăn trứng gà vào mỗi bữa sán sẽ có tác dụng tăng cường được quá trình chống lão hóa, ngăn chặn tình trạng mất trí nhớ cũng như cải thiện được trí nhớ cho mọi người, đặc biệt là những người già.

Vậy, ăn trứng gà bao nhiêu là đủ?

Nên ăn trứng gà bao nhiêu là đủ? Vấn đề này mọi người cũng cần phải cân nhắc đến, nhằm phát huy tác dụng và mang lại sức khỏe tốt. Theo như lời khuyên của các chuyên gia về việc ăn trứng gà như sau:

Người bình thường và người lớn, mỗi ngày nên ăn một quả trứng.

Trẻ em và phụ nữ mang thai hay đang trong thời gian cho con bú, những người vận động nhiều có thể ăn 1 - 2 quả trứng gà/ ngày. Bởi khi đó họ cần họ cần một lượng protein cao hơn so với người bình thường.

Bệnh nhân rối loạn lupid máu, người bép phì thì mỗi tuần chỉ nên ăn 2 - 4 quả trứng gà.

Tổng hợp những thông tin Y Dược trên chúng tôi đã giải đáp cho mọi người biết rõ quả trứng gà có tác dụng gì khi ăn vào mỗi bữa sáng. Mỗi một thực phẩm có những giá trị dinh dưỡng khác nhau, vì vậy mọi người cần phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lương khi lựa chọn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222