Tin tức

Thứ ba: 12/11/2019 lúc 11:12
Nguyễn Trang

Salonpas® có tác dụng như thế nào?

Salonpas® có tác dụng trong quá trình làm giảm đau nhức, tình trạng mệt mỏi ở phần cơ bắp. Nhưng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này.

Tìm hiểu về tác dụng của Salonpas®

Salonpas® có tác dụng trong quá trình làm giảm đau nhức, tình trạng đau cứng vai, đau nhức gây nên tình trạng mệt mỏi khắp cơ bắp, cơ thể bầm tím, đau lưng ở mức độ nhẹ, bị bong gân hoặc có thể bị viêm khớp.

thuoc-salonpas-1
Tìm hiểu về tác dụng của Salonpas®

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của Salonpas® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh lý và độ tuổi khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng của Salonpas®

Tùy vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều dùng Salonpas® dành cho người lớn

+ Liều giảm đau trong những trường hợp đau cơ bắp/ đau khớp: chỉ định dùng mỗi miếng dán một lần đối với mỗi vùng da bị đau. Lưu ý không được sử dụng quá 3 - 4 miếng/ ngày và không được dùng miếng dán quá 8h.

Liều Salonpas® dành cho trẻ em

- Chỉ định dùng Salonpas® đối với trẻ giảm đau trong những trường hợp đau cơ bắp hoặc đau khớp:

  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên: dùng cho trẻ mỗi miếng dán một lần đối với vùng da bị đau. Nhưng lưu ý không được chỉ định cho trẻ dùng 3 - 4 miếng dán/ ngày và mỗi miếng dán không được dùng quá 8h.
  • Trẻ < 12 tuổi: hiện nay liều dùng Salonpas® dành cho đối tượng này vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng.

Sử dụng Salonpas® như thế nào an toàn?

Mọi người lưu ý không được dùng Salonpas® ở vùng da bị tổn thương hoặc tại vết thương hở, ở trên vùng mắt hoặc là vùng da quanh mắt. Tránh sử dụng loại thuốc này ở trên diện tích da lớn, hoặc kéo dài về thời gian sử dụng, đặc biệt đối với trẻ em.

thuoc-salonpas-2
Sử dụng Salonpas® như thế nào an toàn?

Cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, đồng thời cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được về cách sử dụng thuốc an toàn. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn cần phải quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số tác dụng phụ khi dùng Salonpas®

Trong thời gian sử dụng Salonpas® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Xuất hiện những phản ứng quá mẫn.
  • Luôn cảm giác châm chích, ngứa ran trong da hoặc có thể nóng rát.
  • Phù mạch hoặc có thể bị co thắt phế quản.
  • Bị nhiễm độc Salicylate (salicylism);

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Salonpas® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng liều lượng và cách sử dụng của các bác sĩ chỉ định. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Salonpas®

Trước khi dùng thuốc Salonpas®, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần có trong Salonpas®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Thận trọng hết sức khi dùng Salonpas® đối với người cao tuổi và trẻ em.
  • Những trường hợp đã từng mắc phải những bệnh lý như: mày đay, hen suyễn, Polyp mũi,…

Salonpas® có khả năng tương tác như thế nào?

Salonpas® cũng như những loại thuốc khác, nó có khả năng thay đổi hoạt động hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được khả năng tương tác này, mọi người hãy liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang sử dụng, bao gồm thuốc được kê đơn về không được kê đơn như: khoáng chất, Vitamin, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Salonpas® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Vắc - xin phòng bệnh thủy đậu.
  • Đối với những trường hợp đang dùng Warfarin, sử dụng Salonpas® quá mức sẽ làm tăng nguy cơ bị chảy máu.
  • Pegloticase.
  • Allopurinol
  • Febuxostat.
  • Probenecid.

Các loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với Salonpas® nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc. Tình trạng sức khỏe cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng Salonpas®. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Bệnh hen suyễn.
  • Bị mày đay.
  • Nhiễm virus gây bệnh cúm, bị sốt rét hoặc bệnh thủy đậu.
  • Polyp mũi.

Hướng dẫn về cách bảo quản Salonpas® hợp lý

Cần phải bảo quản thuốc Salonpas® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Không được để thuốc tại những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng mặt trời. Mọi người hãy tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. cần phải để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý không được vứt thuốc Salonpas® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Cần phải loại bỏ thuốc đá quá hạn sử dụng, hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Tổng hợp những thông tin trên đây liên quan đến thuốc Salonpas® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

02871060222