Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 14:01
anbinh

Sau khi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, lựa chọn ngành nghề như thế nào?

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã chính thức kết thúc sau những ngày thi căng thẳng. Chắc hẳn các bạn thí sinh hiện nay đang lo lắng về việc lựa chọn ngành nghề cho bản thân. Cập nhật một số tin tức liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây.

Lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018Lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018

Bạn Nguyễn Trang tâm sự: Ước mơ của mình là được trở thành Bác sỹ, Dược sĩ.. Thế nhưng tại các trường Đại học ngành Y Dược điểm đầu vào rất cao mà tôi lại chỉ có học lực trung bình khá. Có lẽ tôi sẽ thực hiện niềm đam mê của mình bằng việc học trong môi trường Cao đẳng Dược.

Học Đại học hoặc Cao đẳng là những gì bạn muốn chứ không phải người khác muốn

Nếu bạn nộp hồ sơ ứng tuyển vào một trường Đại học, Cao đẳng hãy đảm bảo rằng đó là do bạn muốn học. Khi quyết định học ngành học nào hãy chắc chắn rằng vì bạn thích ngành học đó nên bạn ứng tuyển vào nó. Dĩ nhiên là bạn cũng nên tham khảo lời khuyên từ giáo viên, gia đình, bạn bè hay bạn cũng cần nắm bắt những thông tin, hiểu biết về trường học bạn muốn đăng kí. Nhưng hãy cẩn thận để đảm bảo rẳng quyết đinh cuối cùng về việc chọn ngành học, chọn trường học là quyêt định của bạn. Bạn đang nắm giữ tương lai của chính mình mà không phải là ai khác.

Đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng ngành học mình mong muốn chứ không phải do tên của một trường đại học nào đó

Có quá nhiều học sinh lựa chọn các trường Đại học của họ chỉ dựa trên chính tên trường Đại học chứ không phải là ngành học họ đang học và điều này  nhiều khi không đem lại một kết quả tốt. Một trường đại học tên tuổi và danh tiếng dĩ nhiên sẽ thu hút hơn.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên nhận ra sau khi họ bắt đầu chương trình học là ngành học của họ chẳng có gì thú vị và họ chẳng biết tương lai của họ liệu sẽ đi về đâu sau khi tốt nghiệp.

Đừng quan tâm rằng bạn đang tìm kiếm một trường Đại học “tốt nhất”

Ngay cả trong tình yêu “người tốt nhất” chưa chắc đã trở thành “người phù hợp nhất” dành cho bạn. Vì thế tìm hiểu một trường học, cơ sở đào tạo giáo dục hướng nghiệp cho bạn cũng như thế.

Học Đại học hoặc Cao đẳng là những gì bạn muốn chứ không phải người khác muốnHọc Đại học hoặc Cao đẳng là những gì bạn muốn chứ không phải người khác muốn

Trước khi nộp đơn xét tuyển, bạn nên dành một khoảng thời gian để xem xét các trường Đại học, Cao đẳng. Tìm hiểu ngôi trường ấy thông qua chỉ số hài lòng của sinh viên khóa trước. Họ chính là những nhân chứng tốt nhất để chứng tỏ ngôi trường đó có phải là nơi bạn nên theo học hay không? Đừng để cho bản thân bạn sẽ thất vọng bởi quyết định của mình. Đầu tư nghiên cứu tìm hiểu thông tin ngành học ưa thích, công việc tương lai bạn muốn làm là mục tiêu mà mỗi học sinh THPT phải đặt ra ngay từ bây giờ.

Ví dụ như bạn muốn trở thành một Dược sĩ, học về ngành Y Dược nhưng bạn biết lực học, sức học của mình không thể đỗ được vào bất kỳ khoa nào của các trường Đại học Y Dược trên cả nước thế thì tại sao lại không ứng tuyển vào Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Hiện nay trên cả nước có rất nhiều những cơ sở đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng có chất lượng rất tốt và một trong số đó chính là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Năm 2018, được sự chỉ đạo của Bộ LĐTB&XH, Nhà trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ THPT, các thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể theo học tại Trường.

Các thí sinh sau khi biết kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, quan tâm về các ngành  học Y Dược của trường như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Dược... thì có thể nộp hồ sơ ứng tuyển tại địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
Tobicom® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Tobicom® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Tobicom® có tác dụng trong quá trình điều trị tình trạng viêm giác mạc, nhức mỏi mắt, đau mắt, suy giảm thị...
02871060222