Tin tức

Thứ sáu: 04/01/2019 lúc 16:00
Nguyễn Trang

Tác dụng của thuốc Fatig® như thế nào?

Fatig® có tác dụng điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc như thế nào để điều trị bệnh? Hãy cân nhắc thật kỹ mọi thông tin về loại thuốc này trước khi dùng.

Tác dụng của thuốc Fatig® như thế nào?

Fatig® được biết đến là loại thuốc bao gồm những tác dụng cụ thể như sau:

Tác dụng của thuốc Fatig® như thế nào? 1
Tác dụng của thuốc Fatig® như thế nào?
  • Thuốc chỉ định đối với những người bị suy nhược chức năng. Đặc biệt phù hợp với những người đang trong thời gian dưỡng bệnh.
  • Những người thường bị căng thẳng.
  • Thuốc Fatig® có tác dụng đối với những người hoạt động chân tay/ trí não nhiều.
  • Người chơi hay hoạt động thể thao nhiều; người cao tuổi; phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh hay trẻ trong giai đoạn tăng trưởng.

Bên cạnh đó, thuốc Fatig® còn có những tác dụng khác không được cập nhật cụ thể tại đây. Tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Tuyệt đối mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định về liều dùng.

Liều dùng thuốc Fatig® ra sao?

Liều dùng thuốc Fatig® đối với tình bệnh nhân là không giống nhau. Bởi tùy thuộc vào tình trạng bệnh, sức khỏe hay đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng Fatig® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Fatig® đối với người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 2 - 3 ống/ ngày.

- Liều dùng Fatig® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Fatig® dành cho trẻ vẫn chưa được nghiên cứu và xác định cụ thể. Vì vậy; các bậc phụ huynh hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Fatig® an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Fatig® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng, kiểm tra thông tin hướng dẫn cách dùng thuốc ở trên sản phẩm trước khi sử dụng để xác định được liều dùng tương ứng. Tốt nhất mọi người không được sử dụng thuốc với liều thấp/ cao; kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Mọi người có thể sử dụng thuốc kèm hoặc không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, khuyến cáo các bạn cần phải sử dụng thuốc kèm với thức ăn để giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Pha loãng thuốc Fatig® với một ít nước và sử dụng trước mỗi bữa ăn. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng thuốc phù hợp.

Trong những trường hợp nếu lỡ không may dùng thuốc quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để nói cho các bác sĩ được biết rõ. Nếu các bạn đang sử dụng những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất khi đó hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết. Khi quên dùng thuốc một liều khi đó hãy dùng càng sớm càng tốt, nhưng tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều dùng.

Tìm hiểu về tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Fatig®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Fatig®

Mỗi một loại thuốc đều có khả năng gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người khi đó sẽ có mức độ ảnh hưởng không giống nhau. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc Fatig® nếu gặp phải những tác dụng phụ như: bị dị ứng; nổi mề đay hay nổi phát ban; tức ngực khó thở;... da bị nổi mẩn đỏ, sưng rộp,... khi đó mọi người nên đi cấp cứu nhanh chóng.

Tác dụng của thuốc Fatig® như thế nào? 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Fatig®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Fatig® cũng gặp phải những tác dụng phụ nên trên. Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được tình trạng sức khỏe; bệnh lý  hiện tại.

Những lưu ý khi dùng thuốc Fatig®

Trước khi dùng thuốc Fatig® mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

+ Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Fatig®, hay những thành phần ở những loại thuốc khác.

+ Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,...

+ Đối tượng dùng thuốc là trẻ nhỏ hay người cao tuổi.

+ Tình trạng sức khỏe cũng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc, bởi vậy hãy trao đổi với các bác sĩ được biết nếu bạn đang gặp phải bất kỳ tình trạng sức khỏe nào.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay trong phòng tắm bởi khi đó sẽ làm mất dụng của thuốc.

Hy vọng tất cả những thông tin vừa cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người hiểu hơn về thuốc Fatig® cũng như cách dùng như thế nào an toàn nhất. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời khuyên khác của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222