Tin tức

Thứ tư: 13/03/2019 lúc 16:53
Nguyễn Trang

Tác dụng của thuốc Methycobal® như thế nào?

Methycobal® sẽ được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều thuốc tương ứng điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Methycobal® có tác dụng điều trị bệnh gì?

Methycobal® là loại thuốc được sử dụng nhằm kiểm soát, điều trị và phòng ngừa, cải thiện được những bệnh và những triệu chứng như sau:

  • Người bị mất cảm giác.
  • Hemoglobin ở mức độ thấp.
  • Bị đau các chi.
  • Những trường hợp bị bó cơ.
thuoc-methycobal-1
Methycobal® có tác dụng điều trị bệnh gì?

Ngoài ra, Methycobal® còn có những tác dụng khác nhằm hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Methycobal® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Methycobal® đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi dùng thuốc bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và cũng tùy từng đối tượng bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Methycobal® dành cho người lớn: những người mắc bệnh thông thường khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 3 viên, liều dùng tương đương là 1.500mcg và được chia ra thành 3 lần/ ngày. Tuy nhiên, liều dùng sẽ được chỉ định tùy chỉnh theo mức độ nghiêm trọng cũng như độ tuổi dùng thuốc.

- Liều dùng thuốc Methycobal® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Methycobal® dành cho trẻ chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Methycobal® điều trị bệnh

Mọi người nên dùng thuốc Methycobal® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Kiểm tra kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc Methycobal® điều trị bệnh. Mọi người cần phải lưu ý không được tự ý điều chỉnh về liều lượng thuốc, kéo dài thời gian dùng thuốc sao với chỉ định của bác sĩ đưa ra lúc đầu.

Mọi người có thể dùng thuốc Methycobal® kèm/ không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc cùng với thức ăn để giảm đi tình trạng kích ứng dạ dày. Uống thuốc với một ly nước đầy. Trong quá trình dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến cách dùng thuốc, hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Methycobal®

Tìm hiểu về tác dụng phụ khi dùng thuốc Methycobal®

Trong thời gian dùng thuốc Methycobal® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gặp phải những phản ứng dị ứng.
  • Cảm giác buồn nôn và nôn mửa.
  • Một số trường hợp sẽ gặp những tác dụng phụ ở vị trí tiêm thuốc.
  • Dùng thuốc Methycobal® có thể bị tiêu chảy.
  • Bị ngứa ngáy khó chịu.
thuoc-methycobal-2
Tìm hiểu về tác dụng phụ khi dùng thuốc Methycobal®

Tuy nhiên, không phải ai khi dùng thuốc Methycobal® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người cần phải cân nhắc dùng thuốc theo đúng chỉ định và gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ được biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Methycobal® mọi người nên biết

Trước khi dùng thuốc Methycobal® điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc kỹ một số vấn đề như sau:

  • Cần báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai hay cho con bú. Nên thận trọng khi dùng thuốc Methycobal®, cần thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Methycobal® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Những trường hợp đang dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Methycobal® đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Methycobal® có khả năng tương tác như thế nào?

Methycobal® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang dùng, gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm hạn chế được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc bạn đang dùng để bác sĩ xem xét điều chỉnh liều lượng thuốc dùng phù hợp. Bên cạnh đó, không được tự ý điều chỉnh liều thuốc, ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Methycobal® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, đồ uống khác. Vì vậy, hãy trao đổi với bác sĩ để biết được khả năng của thuốc với những thực phẩm hay đồ uống, thuốc lá, bia rượu khác. Trình bày cụ thể với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Lưu ý: Mọi người nên bảo quản thuốc Methycobal® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tránh để thuốc ở những nơi ẩm ướt, có ánh nắng của mặt trời bởi sẽ làm mất tác dụng của thuốc khi điều trị bệnh, Để thuốc Methycobal® tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi khác trong gia đình.

Những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc Methycobal® cũng như tác dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222