Tin tức

Thứ bảy: 02/11/2019 lúc 11:43
Nguyễn Trang

Tác dụng của viên ngậm Strepsils®

Viên ngậm Strepsils® có tác dụng gì đối với sức khỏe và cách sử dụng như thế nào an toàn? Để hiểu hơn về loại viên thuốc ngậm này, mọi người cùng tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Viên ngậm Strepsils® có tác dụng gì?

Strepsils® được biết đến là một loại kẹo ngậm và thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng đau họng, kháng khuẩn và giảm thiểu được những triệu chứng của bệnh nhiễm trùng họng và ở miệng. Những thành phần trong loại viên ngậm này có tinh dầu, vì vậy sẽ giúp thông mũi.

men-tieu-hoa-antibio-1
Viên ngậm Strepsils® có tác dụng gì?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của viên ngậm Strepsils® không được liệt kê cụ thể tại đây hoặc ở trên nhãn thuốc. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi khác nhau khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng và cách sử dụng an toàn.

Liều lượng & Cách sử dụng Strepsils® an toàn

Liều dùng Strepsils® 

Đối với liều dùng Strepsils® cũng như những loại thuốc khác các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi để kê đơn phù hợp. Theo đó, liều Strepsils® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Strepsils® dành cho người lớn: chỉ định ngậm 1 viên trong miệng, tầm khoảng 2 - 3h/ lần. Lưu ý, mọi người không được dùng > 12 viên/ ngày.

- Liều Strepsils® dành cho trẻ em: đối với trẻ > 6 tuổi sẽ được chỉ định dùng liều tương tự như người lớn. 

Đối với trẻ < 6 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu về mức độ an toàn khi sử dụng Strepsils®. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng dạng viên ngậm này.

Hướng dẫn cách sử dụng viên ngậm Strepsils® an toàn

Đối với viên ngậm Strepsils® sẽ được chỉ định cho người lớn, người cao tuổi và trẻ > 6 tuổi. Mọi người cần phải lưu ý loại viên ngậm này sẽ không được chỉ định dùng cho trẻ < 6 tuổi.

Hãy sử dụng 1 viên ngậm trong miệng cho đến khi đã tan hết hoàn toàn. Trong trường hợp gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Strepsils®

Mức độ sử dụng Strepsils® khá an toàn. Do đó, hiện nay vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về những tác dụng phụ khi sử dụng viên ngậm này điều trị bệnh.

men-tieu-hoa-antibio-2
Những tác dụng phụ khi sử dụng Strepsils®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng gặp phải an toàn khi dùng viên ngậm này. Bởi nó còn tùy thuộc vào tình trạng cơ địa, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Do đó, nếu như gặp phải bất kỳ tình trạng bất thường gì đối với sức khỏe khi dùng Strepsils®, khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Strepsils®

Trước khi sử dụng loại viên ngậm Strepsils® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu:

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Strepsils®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. hoặc có ý định mang thai cũng cần cho bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

- Hết sức thận trọng khi sử dụng Strepsils® đối với trẻ < 6 tuổi.

- Cần trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với những thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ loài động vật nào.

- Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải bất kỳ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe nào khác.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Strepsils®

Dạng viên ngậm Strepsils® cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác làm thay đổi hoạt động, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng Strepsils® tương ứng. Lưu ý, không được ngừng sử dụng, tăng hoặc giảm và kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Strepsils® cũng có khả năng tương tác với các loại thức ăn, bia/ rượu hoặc thuốc lá. Sử dụng Strepsils® với rượu sẽ làm gia tăng nguy cơ về khả năng xuất huyết dạ dày. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về quá trình ăn uống trước khi sử dụng loại viên ngậm này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng Strepsils®. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhất là những người mắc bệnh hen suyễn.

Hướng dẫn về cách bảo quản Strepsils® an toàn

Mọi người hãy bảo quản Strepsils® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản Strepsils® ở trong tủ lạnh hoặc trong phòng tắm khi chưa được cho phép. Mọi người có thể đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về phương pháp bảo quản phù hợp nhất. Hãy để Strepsils® tránh xa tầm với cả trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt Strepsils® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tham khảo ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người đang công tác trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về phương pháp xử lý an toàn. Hãy loại bỏ Strepsils® đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa.

Trên đây những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về viên ngậm Strepsils® và cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222