Tin tức

Thứ ba: 08/10/2019 lúc 16:43
Nguyễn Trang

Tác dụng & Liều dùng của thuốc hoạt huyết dưỡng não

Hoạt huyết dưỡng não có tác dụng gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị tương ứng ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng để phát huy tác dụng.

Thuốc hoạt huyết dưỡng não có tác dụng gì?

Hoạt huyết dưỡng não có tác dụng trong quá trình bổ khí huyết và có khả năng làm giảm được triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não. Ngoài ra, thuốc này còn có tác dụng điều trị và phòng ngừa những bệnh:

  • Thiểu năng tuần hoàn não, hội chứng tiền đình như: hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ hoặc mất thăng bằng.
  • Suy giảm về trí nhớ, kém tập trung và căng thẳng thần kinh.
  • Giảm chức năng não bộ: di chứng não, suy nhược thần kinh hoặc có thể bị giảm trí nhớ.
  • Phục hồi những chức năng sau quá trình tai biến mạch máu não, hoặc có thể bị chấn thương sọ não.
  • Những trường hợp mắc phải chứng run giật đối với bệnh nhân Parkinson
    hoat-huyet-duong-nao-1
    Thuốc hoạt huyết dưỡng não có tác dụng gì?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm cùng với thuốc hoạt huyết dưỡng não không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý của từng người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Liều lượng thuốc hoạt huyết dưỡng não như thế nào? 

Liều lượng thuốc hoạt huyết dưỡng não được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định:

+ Liều dùng dành cho người lớn và trẻ > 12 tuổi: chỉ định dùng 2 - 3 viên/ lần và dùng 2 - 3 lần/ ngày.

+ Liều dùng dành cho trẻ em: trẻ từ 4 - 12 tuổi được chỉ định dùng 1 viên/ lần và dùng 2 - 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn cách sử dụng hoạt huyết dưỡng não an toàn 

Mọi người sẽ sử dụng thuốc hoạt huyết dưỡng não trong vòng từ 2 - 3 tháng, tùy vào tình trạng bệnh lý hiện tại. Theo đó, những trường hợp thích hợp nhất để sử dụng hoạt huyết dưỡng não gồm:

  • Bệnh nhân mắc bệnh Parkinson.
  • Người trung - cao tuổi, phụ nữ gặp phải tình trạng thiếu máu lên não: đau nhức đầu, chóng mặt, mất ngủ, mắc phải thói hay quên,..
  • Trường hợp hoạt động trí não nhiều bao gồm: các doanh nhân, nhà nghiên cứu, học sinh/ sinh viên,...

Những tác dụng phụ khi dùng hoạt huyết dưỡng não

Trong suốt quá trình sử dụng hoạt huyết dưỡng não có thể mọi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ không như mong muốn như:

- Bị dị ứng toàn thân.

- Một số trường hợp dùng hoạt huyết dưỡng não gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa: gây cảm giác buồn nôn, tiêu chảy và nôn mửa.

- Thần kinh trung ương và ngoại vi: có thể gây nên tình trạng đau nhức đầu,

- Hoặc có thể da và những rối loạn mô dưới da: bị nổi phát ban, ngứa ngáy và mắc phải hội chứng Steven-Johnson

Nhưng không phải bất kỳ đối tượng nào khi sử dụng thuốc hoạt huyết dưỡng não cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định. Nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ bất thường hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc hoạt huyết dưỡng não

Mọi người không được dùng thuốc này nếu như bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc. Hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác. 

Đối với mỗi loại viên thuốc hoạt huyết dưỡng não bao gồm 170mg đường trắng. Bệnh nhân đái tháo đường cần phải tính toán lượng đường dùng hàng ngày. Hoặc cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc này.

Không được sử dụng hoạt huyết dưỡng não thay thế những thuốc điều trị tăng huyết áp. Do đó, mọi người cần phải ngừng sử dụng sản phẩm chứa cao Bạch quả 2 tuần trước khi tiến hành làm phẫu thuật. 

Khả năng tương tác của hoạt huyết dưỡng não như thế nào?

Hoạt huyết dưỡng não cũng như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi những loại thuốc khác, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, để có thể tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo được, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều dùng hoặc ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

hoat-huyet-duong-nao-2
Khả năng tương tác của hoạt huyết dưỡng não như thế nào?

Mặc dù một số loại thuốc không được sử dụng chung với nhau, nhưng một số trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 2 loại thuốc cùng lúc để phát huy tác dụng. Đối với những trường hợp này các bác sĩ sẽ thay đổi về liều dùng, phương pháp phòng ngừa phù hợp.

Những loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc hoạt huyết dưỡng não như:

  • Thuốc chống kết tập tiểu cầu;
  • Thuốc chống đông máu;

Hoạt huyết dưỡng não có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất hay thuốc lá, bia/ rượu. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi sử dụng để phát huy tác dụng của thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng hoạt huyết dưỡng não. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe cho các bác sĩ được biết. Đối với những trường hợp mắc bệnh rối loạn đông máu, xuất huyết, xuất huyết não, giảm trí nhớ, pha nhồi máu não cấp,... khi đó mọi người không được sử dụng loại thuốc này. 

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc hoạt huyết dưỡng não. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222