Tin tức

Thứ hai: 04/03/2019 lúc 11:50
Nguyễn Trang

Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc Lincomycin hydrochlorid

Lincomycin hydrochlorid là thuốc được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Bệnh nhân cần phải cân nhắc mọi thông tin về thuốc trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Tác dụng của thuốc Lincomycin hydrochlorid như thế nào?

Lincomycin hydrochlorid là loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị trình trạng nhiễm khuẩn ở mức độ nặng. Thuốc được áp dụng điều trị đối với những bệnh nhân không thể sử dụng thuốc kháng sinh Penicillin.

thuoc-incomycin-hydrochlorid-1
Tác dụng của thuốc Lincomycin hydrochlorid như thế nào?

Lincomycin hydrochlorid không có khả năng điều trị nhiễm siêu vi khuẩn như những người mắc bệnh cúm thông thường hay bị cảm cúm. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid điều trị bệnh

Liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh lý cũng như khả năng điều trị của mỗi bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Lincomycin hydrochlorid - Liều dùng dành cho người lớn

- Đối với những bị nhiễm khuẩn các bác sĩ sẽ chỉ định:

+ Tiến hành tiêm bắp: đối với những trường hợp nhiễm khuẩn nghiêm trọng khi đó các bác sĩ chỉ định liều dùng 600mg/ ngày. Mức độ trầm trọng hơn được tiên thuốc 600mg/ 12h và thường xuyên hơn.

+ Tiêm tĩnh mạch: những đối tượng nhiễm trùng ở mức độ nặng bác sĩ chỉ định tiêm 600mg - 1.000mg/ 8 - 12h. Những trường hợp tăng liều khi đó sẽ tăng liều trong những trường hợp cần thiết. Đối với những người nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng liều dùng thuốc 8m/ ngày. Liều dùng tối đa được các bác sĩ chỉ định là 8g/ngày.

+ Tiêm dưới vùng âm đạo: bác sĩ chỉ định liều dùng 75mg/ lần. Liều dùng phải phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mức độ nhiễm trùng của mỗi người.

Lincomycin hydrochlorid nên dùng riêng cho những bệnh nhân bị dị ứng với Penicillin/ không phù hợp dùng Penicillin. Trường hợp tiêm tĩnh mạch nên dùng lặp lại nhiều lần trong, những lưu ý liều dùng tối đa là 8mg/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid đối với trẻ em

- Đối với trẻ 1 tháng tuổi:

Trường hợp tiêm bắp: đối với những trẻ bị nhiễm trùng ở mức độ nặng khi đó bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc 10mg/kg.

Tiêm tĩnh mạch: trẻ được tiêm khoảng tầm từ 10 - 20mg/ kg và được chia ra thành nhiều liều dùng.

Theo đó, Lincomycin hydrochlorid cũng được chỉ định đối với những bệnh nhân bị dị ứng Penicillin/ những bệnh nhân Penicillin sẽ không phù hợp khi dùng thuốc.

Cách dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid điều trị bệnh an toàn

Lincomycin hydrochlorid thường được chỉ định tiêm phòng ở phòng mạch bác sĩ, ở bệnh viện hay những Trung tâm Y tế khác nhau. Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra kỹ thông tin trên nhãn thuốc, đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc như thế nào an toàn. Điều quan trọng nhất là mọi người không được dùng thuốc với liều thấp/ cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-incomycin-hydrochlorid-2
Cách dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid điều trị bệnh an toàn

Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ khác mắc gì liên quan đến thuốc. Nếu dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid nếu cảm thấy có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid

Trong thời gian dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

- Cơ thể nổi sốt.

- Bị tiêu chảy hay đi đại tiện ra máu.

- Bị nổi phát ban, da bị ngứa.

- Bị đau họng và sốt.

- Một số trường hợp bị chảy máu bất thường và bị bầm tím.

Tuy nhiên, những tác dụng phụ trên có thể xảy ra trong vài tuần, sau khi ngừng dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid.

Những tác dụng phụ hiếm gặp khi dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid

+ Bị ngứa ở vùng trực tràng/ bộ phận sinh dục.

+ Một số trường hợp có thể bị viêm đại tràng giả mạc, xuất hiện trong hay sau khi điều trị kháng khuẩn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ liệt kê trên. Nhằm hạn chế được tình trạng này khi đó mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid

Trước khi dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid mọi người cần phải cân nhắc kỹ một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang/ cho con bú, khi đó nên trao đổi với các bác sĩ để biết rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lincomycin hydrochlorid, hay thành phần có trong những loại thuốc khác. Mọi người hãy tham khảo thành phần của thuốc ở trên sản phẩm.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn. Bác sĩ sẽ xem xét, cân nhắc để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Lincomycin hydrochlorid đối với trẻ nhỏ hay người cao tuổi.

- Hãy báo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý như: bị tiêu chảy, những bệnh lý khác như: bị bệnh gan, thận, động kinh,... Bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Những thông tin trên về thuốc Lincomycin hydrochlorid được bởi hợp bởi những giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách sử dụng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222