Tin tức

Thứ năm: 26/09/2019 lúc 15:38
Nguyễn Trang

Tác dụng và cách sử dụng an toàn khi dùng thuốc Xylprax®

Xylprax® thường được chỉ định chứng cao huyết áp, nhằm phòng ngừa được tình trạng đột quỵ hoặc những cơn đau tim. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách sử dụng thuốc an toàn.

Thuốc Xylprax® có tác dụng như thế nào?

Xylprax® là loại thuốc được sử dụng chung hoặc riêng biệt so với những loại thuốc khác đi kèm nhằm điều trị được tình trạng cao huyết áp. Khi giảm được chứng cao huyết áp sẽ giúp mọi người ngăn ngừa được tình trạng đột quỵ, tình trạng đau tim hay những bệnh về thận. Thuốc này được xếp vào nhóm thuốc chặn Canxi và cơ chế hoạt động nới lòng những mạch máu nhằm máu được lưu thông dễ dàng hơn.

thuoc-xylprax-1
Thuốc Xylprax® có tác dụng như thế nào?

Xylprax® còn được chỉ định nhằm ngăn ngừa được những cơn đau thắt ngực. Bởi có khả năng tăng cường hoạt động, làm giảm đi tần suất của những cơn đau ngực. Những tác dụng khác đi kèm không được yêu cầu, nhưng tùy vào từng tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Sử dụng thuốc Xylprax® như thế nào an toàn?

Mọi người hãy dùng thuốc Xylprax® bằng đường uống, có thể dùng chung với thức ăn hoặc không cần thiết. Hoặc hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc an toàn theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Liều dùng thuốc thông thường được chỉ định dùng 1 lần/ngày.

Theo đó, liều dùng thuốc Xylprax® sẽ được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ tăng/ giảm liều lượng thuốc để điều trị bệnh dứt điểm. Mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Hãy sử dụng Xylprax® thường xuyên để mang lại những lợi ích tốt nhất. Đặc biệt, mọi người cần phải ghi nhớ dùng thuốc dùng thuốc này trong cùng một thời điểm trong ngày để phát huy hết những tác dụng. Hãy tiếp tục dùng thuốc hết liều lượng ngay cả trong trường hợp các bạn cảm thấy sức khỏe đã ổn định.

Đối với những trường hợp dùng thuốc Xylprax® xuất hiện những triệu chứng đau thắt ngực, khi đó mọi người hãy sử dụng thuốc thường xuyên để phát huy tác dụng. Không được sử dụng thuốc này để điều trị tình trạng đau ngực mỗi khi cơn đau xuất hiện. Tốt nhất các bạn cần liên hệ lại bác sĩ để được chỉ định loại thuốc làm giảm cơn đau ngực. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy nhờ sự tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ để biết thêm thông tin.

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như tình trạng bệnh lý không được cải thiện, hoặc có thể nặng hơn. Khi đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc để đưa ra được hướng xử lý phù hợp để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Xylprax®

Mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như trong thời gian dùng thuốc Xylprax® gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Bị sưng phù ở tay, mắt cá hay ở phần chấn.
  • Luôn luôn cảm thấy như đang trong tình trạng bất tỉnh.
  • Nhịp tim đập bất thường hoặc rung động ở phần ngực. 
  • Đau tức ngực hoặc luôn cảm thấy nặng nề, buồn nôn, đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc luôn cảm giác ốm yếu toàn cơ thể.
    thuoc-xylprax-2
    Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Xylprax®

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Xylprax® như:

  • Đau nhức đầu.
  • Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi.
  • Bị choáng vàng và luôn bị uể oải.
  • Một số trường hợp có thể bị đau bao tử.
  • Bị đỏ tấy và có thể dễ mẫn cảm hơn.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Xylprax® cũng gặp phải những tác dụng phụ được liệt kê ở trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy sớm quay trở lại để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Xylprax®

Trước khi dùng thuốc Xylprax® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết rõ nếu:

  • Trường hợp phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc đang cho con bú hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Xylprax®, hay những loại thuốc có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Dựa vào đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Xylprax® đối với người lớn và trẻ em.

Thuốc Xylprax® có khả năng tương tác như thế nào?

Xylprax® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Để có thể tránh được tình trạng này mọi người cần phải báo cáo với bác sĩ được biết về những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Lưu ý, không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được cho phép.

Thuốc Xylprax® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu hoặc thuốc lá. Vì vậy, mọi người hãy xin lời khuyên của các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng thuốc an toàn. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh, vì vậy mọi người cần phải nắm rõ trước khi sử dụng thuốc này.

Hãy báo với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Đau tim.
  • Đau tức ngực.
  • Mắc phải chứng hạ huyết áp, cần phải thận trọng hết sức khi dùng thuốc Xylprax®.
  • Những người mắc bệnh tim hoặc mạch máu.
  • Người mắc bệnh tim hay những vấn đề khác về tim mạch.
  • Đối tượng mắc bệnh gan cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc.

Những giảng viên Cao đẳng Y Dược đã chia sẻ cho mọi người được biết rõ về thuốc Xylprax® và hướng dẫn về liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222