Tin tức

Thứ tư: 09/01/2019 lúc 09:18
Nguyễn Trang

Tạm đình chỉ cô giáo Quảng Bình tát học sinh lớp 1 chảy máu tai; chấn động não

Mới đây Ủy Ban nhân dân huyện Lệ Thủy; Quảng Bình đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tạm đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên Lê Thị Hải để chờ cơ quan tổ chức xử lý.

Tạm đình chỉ cô giáo Quảng Bình tát học sinh lớp 1 chảy máu tai; chấn động não

Hôm qua ngày 8/1 ông Đặng Đại Tình - Nguyên Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân huyện lệ Thủy; Quảng Bình đã lên kế hoạch chủ trì cuộc họp khẩn cấp đối với Phòng Giáo dục & Đào tạo; Phòng Nội vụ và Ban giám hiệu nhà trường để lắng nghe về báo cáo cụ thể của vụ việc và đưa ra được giải quyết.

Trong cuộc họp, sau khi nghe lần lượt báo cáo của từng bên liên quan; Chủ tịch Ủy Ban nhân dân huyện Lệ Thủy đã đưa ra yêu cầu Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tạm đình chỉ công tác của giáo viên tát học sinh để chờ chỉ đạo tiếp theo của Uỷ Ban nhân dân huyện cũng như cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Tạm đình chỉ cô giáo Quảng Bình tát học sinh lớp 1 chảy máu tai; chấn động não 1
Buổi họp đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác của cô giáo Hải

Ngoài ra; Ủy Ban nhân nhân huyện cũng đã đề nghị Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện chấn chỉnh gấp lại công tác giảng dạy trên địa bàn. Đặc biệt; yêu cầu nhà trường; cô giáo Lê Thị hải và chính quyền địa phương động viên cháu T.N.H; gia đình để đưa cháu đi thăm khám tình trạng sức khỏe theo như lịch tái khám của bệnh viện yêu cầu.

Trước đó; theo như nhiều trang thông tin điện tử có đưa tin, trong ngày 28/12/2018 giáo viên Lê Thị Hải - Chủ nhiệm lớp 1.1 Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) tổ chức kiểm tra môn viên cho các em học sinh. Sau khi em T.N.H đã làm xong phần bài tập thì em tiến hành làm luôn cả 2 đề A & B. Tuy nhiên, quy định đặt ra mỗi học sinh chỉ được phép làm 1 đề, như vậy nên cô giáo Hải đến đến bàn học của e H xách tai và tát 2 cái vào má của em. Sau vụ việc xảy ra vào buổi tối cháu H có hiện tượng chảy máu tai; sáng hôm sau đi học thì cháu kêu hoa mắt; chóng mặt và đã kể lại cho gia đình biết chi tiết về vụ việc trong ngày hôm qua của cô giáo đã làm.

Tạm đình chỉ cô giáo Quảng Bình tát học sinh lớp 1 chảy máu tai; chấn động não 2
Cháu T.N.H học sinh lớp 1.1 do do giáo Hải chủ nhiệm

Thấy cháu bị như vậy vợ chồng anh Trương ngọc Đoàn (Ba của cháu H) lập tức đưa cháu đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Lệ Thủy. Theo như kết quả khám ban đầu cháu T.N.H bị chảy máu tai trong và tinh thần hiện tại rất hoảng loạn.

Sau đó, gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám; tiến hành làm xét nghiệm và chụp X - quang. Các bác sĩ đã đưa ra những chẩn đoán ban đầu cháu H bị chấn động sọ não và yêu cầu cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên anh Đoàn đã đưa con về nhà. Anh Đoàn cho cho biết thêm: “Con tôi đã đi học trở lại tuy nhiên vẫn thường xuyên kêu đau đầu; mệt và gia đình cũng rất lo lắng".

Với vụ việc như trên ngày 2/1/2019 Ban giám hiệu Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy đã tổ chức họp và đưa ra hình thức kỷ luật bằng hình thức phê bình trong Chi bộ và trước Hội đồng Sư phạm đối với hàng động của cô giáo Hải.

Theo đó, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy - Bà Nguyễn Thị Cẩm cho xác định về hành vi của cô giáo Hài là hoàn toàn sai trái, đây là một trong những điều cấm trong giáo dục. Sau khi sự việc xảy ra Ban giám hiệu nhà trường đã đến thăm hỏi và động viên cháu T.N.H.

Trong biên bản kiểm điểm cô Lê Thị Hải đã thừa nhận những hành vi sai trái của bản thân mình. Cô cho hay “Cũng chỉ vì nôn nóng cho chất lượng của lớp nên mới dẫn đến những hành động đáng tiếc như trên”.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang còn được cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ và đưa ra mức xử phạt đối với cô giáo Hải...

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222