Tin tức

Thứ sáu: 23/08/2019 lúc 11:08
Nguyễn Trang

Tân thủ khoa ĐH Y Dược Tp.HCM: “Em phải cố gắng học thật giỏi để sau này giúp mình, giúp đời”

Thủ khoa khối B của tỉnh Đồng Nai đã chính thức trở thành thủ khoa của Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh sau khi đăng ký nguyện vọng, đỗ vào trường.

Nam sinh Phạm Tiến Trung - Cựu học sinh lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã đạt được số điểm tương ứng 28,75 điểm (Toán 10, Sinh 10, Hóa 8,75).

tan-thu-khoa-dh-y-duoc-tphcm-1
Tân thủ khoa ĐH Y Dược Tp.HCM: Em phải cố gắng học thật giỏi để sau này giúp mình, giúp đời

Với kết quả này, Phạm Tiến Trung đã trở thành thủ khoa khối B của tỉnh Đồng Nai, mới đây cũng chính thức trở thành thủ khoa của Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh.

Phạm Tiến Trung sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cả bố và mẹ đều không làm trong ngành Y nhưng cả 2 anh em Trung lại có niềm đam mê trong ngành này. Mới đây anh trai của Trung đã tốt nghiệp ngành Dược - Trường Đại học Y Dược Huế, còn Trung thì lại có niềm đam mê để trở thành bác sĩ Đa khoa trong tương lai.

Nuôi dưỡng ước mơ này, nam sinh Đồng Nai đã thực sự cố gắng, nổ lực rất nhiều trong quá trình học tập để trở thành sinh viên Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh, một chuyện không hề đơn giản. Điểm chuẩn vào trường ở mức cao, những học sinh đăng ký thi vào đây phần lớn là những học sinh nổi trội và nhiều bạn có học lực xuất sắc ở các trường.

tan-thu-khoa-dh-y-duoc-tphcm-2
Hình ảnh Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh

Bước chân ra khỏi phòng thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Trung nói mình cũng đã tính được số điểm đạt được. Những để trở thành thủ khoa khối B của tỉnh, đặc biệt là thủ khoa của ngôi trường Đại học danh tiếng của cả nước thì lại là điều mà cậu bạn bất ngờ và không nghĩ tới.

Những ngày này, khi đang đợi điểm giấy báo nhập học, Phạm Tiến Trung cho biết đã tranh thủ tìm hiểu thêm về trường, về việc học thông qua các anh chị khóa trước để vào trường hòa nhập tốt hơn.

Cậu học trò nhỏ bé hay cười chia sẻ câu nói thấm đượm tính nhân văn, lòng nhân ái: “Nghề y là nghề cao quý, hành nghề y mục tiêu lớn nhất là chữa bệnh cứu người. Bởi thế, trước mắt em phải cố gắng học thật giỏi để sau này giúp mình, giúp đời”.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222