Tin tức

Thứ năm: 27/06/2019 lúc 16:10
Nguyễn Trang

Thí sinh 55 tuổi vẫn tham dự kỳ thi THPT Quốc gia

Nhiều người >50 tuổi ở Khánh Hòa đăng ký kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với mong muốn có được tấm bằng tốt nghiệp.

>>> THÔNG BÁO TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN NĂM 2019 <<<

Ông Hồ Phước Thuật - 55 tuổi ở huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa vẫn có quyết tâm đi học và đăng ký thi THPT Quốc gia với mong muốn được cập nhật kiến thức và thỏa nguyện vọng hoàn thành chương trình THPT.

Thí sinh 55 tuổi vẫn tham dự kỳ thi THPT Quốc gia

Bố mất sớm, một mình mẹ phải làm đủ nghề để nuôi 5 anh em ông Thuật. Cuộc sống khó khăn, năm lớp 9 ông phải nghỉ học theo mẹ đi đến khu kinh tế mới ở vùng núi huyện Khánh Vĩnh, do đó việc học bị đứt đoạn. Mọi người trong gia đình của ông đều học hết chương trình THPT, duy nhất chỉ có mình ông chưa hoàn thành. Ông Thuật có nói: “Khi còn sống, mẹ luôn muốn tôi lấy bằng tốt nghiệp”.

Gần 5 năm trước, khi con cái đã lớn và cuộc sống tạm ổn định, ông mới nghĩ đến việc đi học trở lại. Đăng ký vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên của huyện, ban ngày sau khi hoàn thành công việc của công an xã, ông lại cắp sách đi học.

Mới đầu khi đến trung tâm, thấy mình già so với những người trong lớp nên ông hơi ngập ngừng và cũng có phần chán nản. Lâu dần được sự động viên của bạn học, lẫn giáo viên và gia đình, ông tự tin hơn và không còn cảm thấy khoảng cách.

Năm nay, ông Thuật đăng ký thi 4 môn Toán, Văn, Sử và Địa để xét tốt nghiệp. Hôm thi Văn và Toán, vào phòng thi với tâm lý căng thẳng và ông làm bài  không tốt. Ông nói: “Nếu năm nay không đủ điểm thì năm sau tôi tiếp tục thi tới khi nào có bằng THPT”.

Tương tự đó ông Nguyễn Văn Cư (51 tuổi) là thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi trường THPT Thái Nguyên, TP Nha Trang. Nhiều thí sinh lẫn giám thị ngỡ ngàng khi thấy người đàn ông gầy gò, tóc bạc vẫn đi thi.

Hơn 35 năm trước, đang học lớp 11 thì ông Cư bị bệnh nặng nên nghỉ học. Sau đó ông đi biển, rồi nhập ngũ. Khi làm bảo vệ rừng tại huyện Khánh Vĩnh, ông được một thầy thuốc truyền nghề thuốc nam. Do bằng cấp không có nên ông không thể chữa bệnh cho nhiều người.

Khi các con đã lớn, vợ động viên ông đi học tiếp. Năm trước, ông Cư đăng ký học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Khánh Hòa với mong muốn lấy được tấm bằng cấp ba. Ban ngày, ông Cư làm việc kiếm tiền, tối đi học đều đặn từ thứ hai đến thứ sáu và tìm thêm sách đọc.

Trong các môn thi, ông Cư ngại nhất là Toán, bởi quá nhiều công thức và số liệu. Ông đầu tư thời gian, có khi thức đến khuya chỉ để giải một bài Toán. “Mình luôn nghĩ việc học không bao giờ muộn nên cứ thế quyết tâm ôn luyện”, ông nói và cho biết nếu đậu THPT sẽ thi vào trường trung cấp dược tại Khánh Hòa.

Ngoài ông Thuật, ông Cư ở điểm thi huyện Khánh Vĩnh có một thí sinh 55 tuổi là ông Pi Năng Là Bê (người dân tộc Raglai - cán bộ mặt trận của xã Khánh Thượng).

Nguồn: Vnexpress

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222