Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 14:04
anbinh

Thi THPT 2018: Đánh giá năng lực thí sinh - Thêm cơ hội để thí sinh sửa sai

Trường Đại học Quốc gia TP.HCM bắt đầu tổ chức thi tuyển đánh giá năng lực. Ngoài phương thức tuyển sinh truyền thống khác, các thí sinh tham gia kỳ thi này cũng sẽ có khả năng được trúng tuyển vào trường.

Thi THPT 2018: Đánh giá năng lực thí sinh - Thêm cơ hội để thí sinh sửa sai Đánh giá năng lực Trường Đại học Quốc gia TPHCM

So với những năm trước, năm nay công tác tuyển sinh vào các trường ĐH có nhiều nét mới. Cụ thể là bên cạnh các phương thức xét tuyển truyền thống như xét kết quả thi THPT quốc gia, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển… Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) là trường chính thức đưa thêm một phương thức tuyển sinh mới, đó là lấy kết quả từ kỳ thi đánh giá năng lực do chính đại học này tổ chức.Với phương thức tuyển sinh mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi và thêm cơ hội cho những thí sinh đã có những sai sót trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Tin tức cập nhật cho biết thêm Ttheo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo thuộc ĐHQG TP.HCM khẳng định, kết quả kỳ thi này là một trong số các phương thức xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM. Ông Chính cho biết, bài thi đánh giá năng lực của trường được xây dựng theo định hướng đánh giá các năng lực cơ bản cần thiết để học đại học. Do vậy, các câu hỏi trong bài thi được xây dựng theo hướng cung cấp số liệu, dữ liệu sẵn có và hạn chế yêu cầu nhớ kiến thức. Khi tham dự kỳ thi này, thí sinh không cần phải lo lắng về việc luyện thi hoặc học thuộc lòng các kiến thức trong chương trình phổ thông.Thí sinh muốn xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM có thể nộp hồ sơ bằng các phương thức như: Sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia theo hệ thống đăng ký của Bộ GD-ĐT, nộp hồ sơ xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ và ĐHQG TP.HCM và đăng ký dự thi, xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực. Nếu đăng ký dự thi và xét tuyển đủ các phương thức trên, thí sinh sẽ có cơ hội trúng tuyển vào ĐHQG TP.HCM. Do vậy, thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực sẽ có cơ hội mà không hạn chế việc trúng tuyển bằng các phương thức khác.

Thi THPT 2018: Đánh giá năng lực thí sinh - Thêm cơ hội để thí sinh sửa sai Tuyển sinh 2018 sắp diễn ra

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức còn được một số trường đại học ngoài hệ thống sử dụng để xét tuyển trong năm nay.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, kỳ thi năm nay được diễn ra tại 3 điểm TP.HCM, Quy Nhơn và Cần Thơ sau kỳ thi THPT quốc gia. Đây còn là cơ hội cho thí sinh chưa làm tốt bài thi ở kỳ thi THPT Quốc gia có thể sửa sai để có thêm cơ hội bước chân vào trường ĐH.

Hiện ĐHQG TP.HCM đã mở cổng để thí sinh đăng ký hồ sơ tham dự kỳ thi đánh giá năng lực. Thời gian nhận hồ sơ hạn chót là hết ngày 30.5 và kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 7.7. Như vậy, thí sinh chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa để đăng ký tham dự kỳ thi này.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222