Tin tức

Thứ hai: 10/09/2018 lúc 13:49
Nguyễn Trang

Thịt cua - Giá trị dinh dưỡng không phải ai cũng biết đến

Cua là một trong những thực phẩm được nhiều người khuyến cáo sử dụng mỗi ngày để bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những giá trị dinh dưỡng có trong thịt cua.

Thịt cua - Giá trị dinh dưỡng không phải ai cũng biết đến

Mỗi một thực phẩm có những giá trị dinh dưỡng khác nhau đối với cơ thể, vì vậy khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ Bùi Quang Thiệu - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết: Trong 100gam thịt cua có chứa đến khoảng 1.5 chất béo, 59mg hàm lượng canxi, 0.8mb sắt, 29 IU Vitamin A, 7.6 Vitamin C và 9.78mcg Vitamin B12. Đáng chú ý hơn nữa trong thịt cua đồng còn có chứa thêm axit béo omega 3, photpho, selen, Vitamin B12, đồng và kẽm.

Thịt cua - Giá trị dinh dưỡng không phải ai cũng biết đến 1
Thịt cua - Giá trị dinh dưỡng không phải ai cũng biết đến

Theo đó, khi ăn thịt cua còn mang lại một số tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe như:

Cải thiện về vấn đề thị lực

Hàm lượng Vitami A có trong thịt cua có tác dụng cải thiện được tầm nhìn. Trong Vitamin A có chứa những hợp chất như andbeta-carotene, retinal, retinoic acid, retinol,.. Vì vậy, có tác dụng trong việc tăng cường được sức khỏe của đôi mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng hay nặng hơn là đục thủy tinh thể.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Thịt cua có chứa hàm lượng calo thấp, 100g thịt cua có chứa khoảng 1.5g chất béo và những thành phần còn lại là protein. Bởi vậy, thịt cua là một trong những sự lựa chọn cho những người muốn giảm cân và đảm bảo được tình trạng sức khỏe.

Bảo vệ sức khỏe của trái tim

Trong thịt cua có chứa nguồn axit béo omega 3, selen và đồng vì vậy có khả năng giảm lượng cholesterol xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Cholesterol có tầm ảnh hưởng xấu đến tim và chống lại tình trạng đột quỵ. Bên cạnh đó, thịt cua chứa ít chất béo bão hòa nên rất tốt cho sức khỏe,.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Đối với những trẻ có hệ miễn dịch yếu, thường xuyên xuất hiện những mầm bệnh và gây bệnh, bởi vậy lựa chọn thịt cua ăn mỗi ngày có thể cải thiện được những tình trạng trên.

Thịt cua - Giá trị dinh dưỡng không phải ai cũng biết đến 2
Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Hàm lượng selen có trong thịt cua có tác dụng kích thích hoạt động hệ miễn dịch, đồng thời có khả năng ngăn chặn lạn được những tấn công của những tế bào gốc và giữ hệ cho hệ miễn dịch tốt hơn.

Ngăn chặn những thiệt hại của tế bào

Lượng selen được xem là một khoáng chất thiết yếu có trong thịt cua, vì vậy có nó khả năng ngăn chặn được thiệt hại của tế bào và mô do gốc tự do gây nên.

Selen còn đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hàm lượng hormone tuyến giáp được hoạt động ổn định. Các tuyến giáp khỏe mạnh nhằm giúp chống lại những tổn thương oxy hóa, sản xuất hormone tuyến giáp bền vững.

Sức khỏe tinh thần được tốt hơn

Như chúng ta đã biết hàm lượng protein, axit béo omega 3, protein có nhiều trong thịt cua,... Bởi vậy, có thể giúp mọi người có thể nhận thức và tập trung trong học tập, trong công việc nhanh nhẹn hơn. Bên cạnh đó, thịt cua còn giúp tăng cường thêm myelin, chất béo giàu lipid giúp hình thành hệ thống thần kinh, giảm mảng bám, nguy cơ viêm các dây thần kinh và bảo vệ hệ thần kinh tốt hơn.

Thịt cua có khá nhiều chất dinh dưỡng đối với sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em trong giai đoạn phát triển. Bởi vậy, các mẹ cần phải ý thức rõ điều này, chế biến những món ăn từ thịt cua sao cho phù hợp với khẩu ăn của trẻ.

Hy vọng những thông tin tức Y Dược chúng tôi vừa cung cấp trên đã giúp mọi người có thể biết được hết những giá trị dinh dưỡng của thịt cua. Bên cạnh đó, mọi người cần bổ sung thêm những thực phẩm dinh dưỡng khác để tốt cho sức khỏe và tránh sự nhàm chán.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222